ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Behind You ซ่อนเงาผี (2020) [ ซูม พากย์ไทยโรง ]

Behind You ซ่อนเงาผี (2020) พากย์ไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : Behind You ซ่อนเงาผี (2020) [ ซูม พากย์ไทยโรง ]

ชื่อภาพยนตร์ : Behind You ซ่อนเงาผี
แนว/ประเภท : Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Andrew Mecham,  Matthew Whedon
บทภาพยนตร์ : Andrew Mecham,  Matthew Whedon
นักแสดง : Addy Miller,  Elizabeth Birkner,  Jan Broberg
วันที่ออกฉาย : 17 April 2020

 

 

เรื่องย่อ : โอลิเวีย (แอดดี้ มิลเลอร์) กับ แคลร์ (เอลิซาเบธ เบิร์คเนอร์) สองพี่น้องที่เพิ่งสูญเสียแม่ไป ทั้งคู่ถูกส่งตัวไปอาศัยยังบ้านของป้าจนกว่าพ่อจะมารับ แต่นั่นทำให้ทั้งคู่ยิ่งเสี่ยงภัยขึ้น เพราะไม่ใช่แค่ป้าของพวกเธอจะร้ายกาจ และแปลกคนเท่านั้น แต่กระจกทุกบานในบ้านหลังมหึมาหลังนี้จะมีผ้าคลุมไว้ และเมื่อ เเคลร์ ถูกล่อลวงลงไปชั้นใต้ดิน เธอได้ปลดปล่อยปีศาจร้ายสุดสะพรึงออกจากกระจก นั่นคือจุดเรื่มต้นของคำสาปมรณะที่พวกเธอต้องเอาตัวรอดจากพวกมันให้ได้!

Watch Behind You | Prime Video

IMDB : tt7335796

คะแนน : 4.2

รับชม : 3768 ครั้ง

เล่น : 854 ครั้ง



 

 

สัปดาห์นี้ในบรรดาหนัง 5 เรื่องที่เข้าฉายนอกจากจะมีเรื่องนักร้องหญิงแกร่ง, คู่รักที่พลัดพรากในโลกคู่ขนาน, นักประดิษฐ์ผู้อาภัพ, อุกกาบาตถล่มโลกแล้ว ก็ยังมี Behind You หนังผีทวิภพกระจกสยองมาเป็นตัวเลือกสำหรับคนอยากสะดุ้งในโรงหนังกันด้วย

โดยหนังจะเริ่มต้นเรื่องที่เด็กสาวสองคนได้แก่ โอลิเวีย (แอดดี มิลเลอร์) กับ แคลร์ (เอลิซาเบธ เบิร์กเนอร์) ที่เพิ่งสูญเสียแม่จนน้าของพวกเธอต้องพามาฝาก เบธ (แจน โบรเบิร์ก) คุณป้าผู้มีความลับกับบ้านที่ชวนขนหัวลุก โดยตั้งแต่วันแรกที่พวกเธอก้าวเท้าเหยียบบ้านหลังนี้ก็ถูกบังคับด้วยกฎสำคัญคือห้ามเพ่นพ่านในครัว ต้องอยู่ในห้องตอนดึกและที่สำคัญคือห้ามลงไปยังห้องใต้ดินที่ล็อกอยู่เป็นอันขาด

และตามฟอร์มเมื่อเด็กมาอยู่ในบ้านชวนขนหัวลุกอะไรที่เคยห้ามไว้น้องแคลร์ก็พร้อมจะแหกกฎทันที เมื่อเธอดันได้ยินเสียงเรียกจากใต้ดินที่ปลอมเสียงเป็นแม่เธอ และเมื่อเธอลงไปชั้นล่างก็พบกระจกที่ขึ้นข้อความประหนึ่งแชทรูมคุยกับเธอและมันก็ขึ้นบทท่องมนตร์เรียกวิญญาณจนวิญญาณร้ายตามมาหลอกหลอนทุกคนในบ้าน ร้อนถึงคุณป้าเบธต้องหาทางกำจัดปีศาจร้ายก่อนมันจะคร่าชีวิตทุกคน

WHAT THE FACT รีวิว Behind You

 

ด้วยฟอร์มหนังของ Behind You แล้วก็คงไม่หนีจากการเป็นหนังสยองขวัญทุนต่ำดังนั้นนักแสดงที่มาปรากฏตัวก็ไม่ได้มีชื่อเสียงมากและแน่นอนการใช้บ้านหลังเดียวในการเล่าเรื่องก็บอกได้ถึงความอัตคัดขัดสนของทุนสร้างอยู่แล้วดังนั้นสิ่งเดียวที่จะขายคนดูหนังสยองได้คงมีแต่ไอเดียที่สดใหม่เท่านั้น ซึ่งโชคร้ายครับที่หนังไม่มีอะไรที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ฮ่าาาาา

ตั้งแต่พลอตหนังที่บอกตามตรงว่า ผีในกระจก ปีศาจร้ายที่จะมาอยู่บนโลกผ่านเด็กนี่ก็อยู่ในหนังมาไม่รู้กี่ร้อยเรื่องแล้ว มิหนำซ้ำการนำเสนอฉากน่ากลัวต่าง ๆ ของหนังยังทำออกมาได้ธรรมดา ๆ ค่อนไปทางน่าเบื่อซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการจุดความน่ากลัวของหนังไม่ติดตั้งแต่ต้นเรื่องที่คนดูเดาได้ตั้งแต่เห็นเด็กอยู่หน้ากระจกแล้วว่ามันจะต้องถูกดูดหรือถูกดึงโดยปีศาจแน่ ๆ แถมตัวปีศาจที่เป็นกิ่ง ๆ ขาว ๆ ยังดูไม่น่ากลัวอีก หรือต่อให้ตอนท้ายจะเป็นปีศาจชีกอล่อนจ้อนเดินหงิก ๆ งอ ๆ ก็ไม่ช่วยให้คนดูสะพรึงกลัวอยู่ดี

ส่วนการสร้างบรรยากาศความไม่น่าไว้วางใจของหนังที่กะว่าคนดูได้ปัสสาวะระเบิดแน่ ๆ ตอนเจอป้าเบธ ปรากฏเจอการแสดงเหมือนเพิ่งท่องบทก่อนถ่ายเข้าไปคนดูแทบหาหมอนกับที่นอนไม่ทันเลย ส่วนไอ้ปีศาจที่เป็นผีแชตรูมแบบฝ้ากระจกนี่บอกตามตรงว่าในเมื่ออีผีเมิงก็เป็นเสียงล่อลวงนังเด็กแคลร์ลงไปห้องใต้ดินได้แล้วทำไมไม่พูด ๆ ให้มันจบไปเลย แถมมนตราที่ให้ท่องก็เหมือนกลัวเด็กความจำสั้นยุคนี้จะท่องตามไม่เดิมเลยขึ้นต้นประโยคอย่างขนหัวลุกว่า “กระจกเอ๋ย กระจก” ที่ชวนฮามากกว่าน่ากลัวไปซะงั้น

WHAT THE FACT รีวิว Behind You

 

กระนั้นจุดที่เป็นสิ่งที่ทำให้ Behind You ไม่อาจลุ้นตามหรือสะพรึงกลัวอย่างที่หนังหวังไว้จริง ๆ คงหนีไม่พ้นการที่หนังแทบไม่ปูพื้นตัวละครหลัก ๆ ให้เราอยากเอาใจช่วยเลย จะมีตอนต้นเรื่องที่เป็นเรื่องราวของป้าเบธกับน้องสาวที่ถูกปีศาจสิงสู่แต่กว่าหนังจะมาสานต่อเรื่องราวก็ปาไปเกือบจบเรื่องแล้ว แถมตัวละครหลักอย่างโอลิเวียกับแคลร์ก็ไม่มีข้อมูลอะไรให้คนดูนอกจากแม่เพิ่งตายไปและน้าก็เอามาทิ้งไว้กับป้าที่ดูน่าขนลุกขนาดนี้แบบไม่เหตุผลจนเราไม่อาจเอาใจช่วยตัวละครได้เลย

อันที่จริงหนัง Behind You มีความยาวเพียงแค่ 86 นาทีเท่านั้นนะครับแต่ผู้กำกับอย่างแอนดรูว์ เมชมกับแมตทิว วีดอนก็ไม่อาจใช้เวลาน้อยนิดได้คุ้มค่าและสัดส่วนในการปูเรื่องอันน่าเบื่อช่วงแรกก็ส่งผลอย่างมากที่จะทำให้คนดูหลายคนอยากเดินออกจากโรงอย่างช่วยไม่ได้