ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Innocence : Gyeolbaek / 결 백 (2020) [บรรยายไทย ]

Innocence : Gyeolbaek / 결 백  (2020) บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Innocence : Gyeolbaek / 결 백 (2020) [บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Innocence : Gyeolbaek / 결 백
แนว/ประเภท : Drama,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Sang-Hyun Park
บทภาพยนตร์ : Sang-Hyun Park
นักแสดง : Chong-ok Bae,  Jin-yeong Park,  Hye-Sun Shin
วันที่ออกฉาย : 10 June 2020

 

 

ฮวาจา (แบจงอก) แม่ของอันจองอิน (ชินฮเยซอน) ถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตรกรหลังจากพบยาพิษในมักกอลลีที่ศพของสามีเธอ แต่เธอกำลังทุกข์ทรมานจากการสูญเสียความทรงจำ ทำให้เธอไม่สามารถแก้ต่างให้ตัวเองได้ อันจองอินจึงพยายามพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของแม่ของเธอ และเปิดเผยความลับของหมู่บ้านเล็ก ๆ ด้วยความช่วยเหลือของนายกเทศมนตรี

 

Innocence : Gyeolbaek / 결 백 (2020) บรรยายไทย เต็มเรื่อง

IMDB : tt12515958

คะแนน : 6.4

รับชม : 3248 ครั้ง

เล่น : 736 ครั้ง



 

 

Innocence เป็นภาพยนตร์เด่นอีกเรื่องของปี ที่หยิบเอาข่าวจริงเมื่อหลายปีก่อน เกี่ยวกับหญิงชราวัย 80 ถูกจับข้อหาใส่ยาฆ่าแมลงลงในเครื่องดื่มจนมีผู้ป่วยและเสียชีวิตหลายคน มาขยายความสร้างพลอตหนังให้มีความสนุกน่าติดตาม ด้วยสีสันการสืบหาความจริงเพื่อสู้ความในชั้นศาล และการผูกปมซ่อนเงื่อนดรามา สะท้อนความสัมพันธ์ครอบครัว เรื่องนี้เป็นงานบทนำครั้งแรกในสายภาพยนตร์ของชินฮเยซอน โดยมีคุณพ่อของเธอเชียร์เต็มที่ให้รับงานนี้  ส่วนบทของแม่อัลไซเมอร์นั้น แบจงอ๊กเลือกรับแสดงบทนี้เพราะเล็งเห็นความท้าทาย ที่จะได้แปลงตัวเองเป็นหญิงชาวบ้านซึ่งมีสภาพแก่หง่อมกว่าตัวจริงสัก 30 ปี เรียกได้ว่าเป็นการพลิกลุคสุดๆ

 

เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองแทจอน กลางงานพิธีคำนับศพของ อันแทซู (รับบทโดย ชเวฮงอิล) แขกที่มาร่วมงานเกิดอาการอาเจียนรุนแรงฉับพลัน เพราะดื่มเหล้ามักกอลลีที่มียาฆ่าแมลงปนเปื้อน จนมีทั้งผู้เสียชีวิตทันทีและผู้ที่อาการสาหัสถูกส่งไปรักษาตัวในโรงพยาบาล  แต่ก็เป็นแขกเพียงโต๊ะเดียวที่โดนพิษยา นั่นคือ โต๊ะของนายกเทศมนตรีชู (รับบทโดย ฮอจุนโฮ) และเหล่าเพื่อนสนิทคือ ฮวังบังยอง (รับบทโดย พัคชอลมิน) ชเวบงซู (รับบทโดย ฮาซองควัง) บังซึงฮยอก (รับบทโดยคิมจองพัล) และ จียองดึก (รับบทโดย ชินชอลจิน) ซึ่งเป็นเหยื่อที่เสียชีวิต

 

 

แชฮวาจา (รับบทโดย แบจงอ๊ก) เจ้าภาพงานศพซึ่งเป็นภรรยาของอันแทซู และลูกชายวัยรุ่น จองซู (รับบทโดย ฮงคยอง) ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีนี้ เพราะมีพยานชาวบ้านให้การว่าเห็นตอนสองแม่ลูกเทเหล้าใส่กาให้แขกโต๊ะนี้ และมีขวดยาฆ่าแมลงวางอยู่ข้างๆ ซึ่งออกจะดูน่าอนาถใจเพราะ แชฮวาจาเป็นโรคสมองเสื่อม ส่วนจองซูก็เป็นออทิสติก และทั้งหมดก็เป็นเพียงหลักฐานแวดล้อม ยังไม่มีหลักฐานมัดตัว แต่กระนั้น แชฮวาจาก็ยังยอมเซ็นต์รับสารภาพว่าเธอลงมือทำ โดยไม่มีคำให้การสารภาพอื่นใดประกอบคดี ได้แต่เน้นย้ำเพียงว่าเธอทำคนเดียว ลูกชายไม่เกี่ยว

 

ในขณะที่ อันจองอิน (รับบทโดย ชินฮเยซอน) ลูกสาวของแชฮวาจาที่หนีออกจากบ้านไปอยู่โซลเมื่อสิบปีก่อน หาเลี้ยงตัวเองเรียนจนได้ดิบได้ดีเป็นทนายความฝีมือเยี่ยมของบริษัทกฎหมายรายใหญ่ มีผลงานเด่นในการช่วยลูกความกระเป๋าหนักให้หลุดพ้นคดีได้  

อันจองอินแบกปมอดีตที่เจ็บปวดจากแม่ซึ่งลำเอียงรักน้องชาย กีดกันไม่ให้เธอได้เรียนต่อมหาวิทยาลัย หนำซ้ำพ่อที่ติดเหล้าก็ใช้ความรุนแรงกับแม่และเธออยู่เสมอ เป็นสาเหตุที่เธอทนอยู่ต่อไปไม่ได้ ต้องแอบหนีมาใช้ชีวิตลำพังในโซล

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอทราบข่าวเรื่องแม่ถูกจับ เธอตัดสินใจกลับบ้านทันที เห็นสภาพแม่แล้วเธอก็เชื่อว่าแม่เป็นผู้บริสุทธิ์ เมื่อเริ่มตรวจสอบก็พบว่ามีความไม่ชอบมาพากลในการรวบรัดปิดคดีอย่างลวกๆ จนเธอต้องลงมือสืบหาความจริง ซึ่งดูเหมือนจะหายากเหลือเกิน แทบจะไม่มีใครอยู่ข้างเธอ หรือให้ความร่วมมือแต่โดยดี นอกจากนี้ การเป็นทนายสู้ความให้แม่ของเธอ ในสภาพแม่เลอะเลือน ยังจำเธอไม่ได้ด้วยซ้ำ ก็สร้างความสะเทือนใจให้เธอเป็นอย่างมาก

แน่นอนว่าเธอย่อมไม่ได้ข้อมูลใดที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีจากแชฮวาจาอยู่แล้ว นอกจากการพร่ำห่วงและปกป้องว่าจองซูบริสุทธิ์  แต่เธอโชคดีที่ได้ความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่าสมัยเรียนประถม ยางวังยง (รับบทโดย แทฮังโฮ) ซึ่งตอนนี้เป็นตำรวจสายตรวจ ผู้ชื่นชอบงานสืบสวน รวมถึงเบาะแสอื่นๆจาก อดีตอาเขย (รับบทโดย โกชางซอก) ที่เปิดร้านขายเครื่องมือเกษตร พันธุ์พืช และยาฆ่าแมลง ซึ่งจะเพียงพอไหมในการต่อสู้คดีช่วยจำเลย ต้องไปติดตามชมกันค่ะ