ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Lost in Thailand (2012) แก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Lost in Thailand (2012) แก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์ เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Lost in Thailand (2012) แก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Lost in Thailand (2012) แก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์ เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Lost in Thailand (2012) แก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์

 

ฉือ ได้แข่งขันกับ โบ (Bo) คู่แข่งทางธุรกิจในบริษัทเพื่อตามตัวเจ้านายให้เซ็นเอกสารที่จะกำหนดชะตา ทางการเงินของพวกเขา เวลาของพวกเขาเหลือน้อยลงเต็มที่ แต่ปรากฏว่าเจ้านายของเขาหนีไปอยู่ จ.เชียงใหม่ จังหวัดหนึ่งในภาคเหนือของประเทศไทย ฉือจึงนั่งเครื่องไปลงกรุงเทพฯ ก่อนที่จะรู้ว่าโบแอบสะกดรอยติดตามเขามาโดยใช้สัญญาณโทรศัพท์ของเขา ดังนั้น ฉือจึงเปลี่ยนกระเป๋ากับ หวัง ชายที่นั่งข้าง ๆ เขาบนเครื่อง ต่อมา หวังได้รู้ว่าถูกสลับกระเป๋าจึงออกตามหาฉือด้วย

แต่ปรากฏว่าของสำคัญของทั้งคู่หายไป นั่นคือ พาสปอร์ตของฉือและเงินของหวัง ทั้งคู่ไม่มีทางเลือกจึงต้องเป็นเพื่อนร่วมทางกันนั่งรถไฟไปเชียงใหม่ ในระหว่างการเดินทาง ทั้งคู่ได้พบเห็นศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นอันดีงามของประเทศไทย ผ่านการผจญภัยมากมาย ทั้งคู่ได้ล่วงรู้ความลับของซึ่งกันและกันและการนำมาซึ่งการตั้งคำถามสำคัญ ว่าอะไรคือสิ่งที่ชีวิตควรให้ความสำคัญก่อนกันแน่?

ฉือ ลัง (Xu Lang) ทุ่มเทชีวิตของเขาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานรูปแบบใหม่ และมีเวลาเพียงแค่ไม่กี่วัน ที่จะใช้อำนาจของกฎหมาย ซึ่งได้รับมอบหมายจากหัวหน้า ให้ไปปิดการเจรจาเซ็นสัญญากับบริษัทร่วมทุนรายใหญ่ ในขณะที่ภรรยาของเขากำลังเตรียมรวบรวมเอกสารหลักฐานยื่นฟ้องหย่า เขาจำเป็นต้องเดินทางมากรุงเทพฯ มิหนำซ้ำยังถูก เกา โบ๋ (Gao Bo) บริษัทคู่แข่งสะกดรอยตามอย่างใกล้ชิดด้วยความคาดหวังว่า จะฉกเทคโนโลยีที่ยังไม่เสร็จเป็นชิ้นเป็นอันนี้ไปขายลิขสิทธิ์ให้กับทางฝรั่งเศส ระหว่างการเดินทาง ฉือ พบกับ หวัง บ่อ (Wang Bao) ผู้มองโลกในแง่ดีที่ร่วมทางมาหวังท่องเที่ยวโลกสวยในเมืองไทย หลังจากรู้ว่าหนังสือเดินทางหาย ฉือ ก็ต้องจำใจร่วมเดินทางอย่างทุลักทุเลสู่เชียงใหม่ไปกับ หวัง ผู้ยากไร้ และยังมี เกา โบ๋ ติดตามอย่างกระชั้น

IMDB : tt2459022

คะแนน : 6.3

รับชม : 720 ครั้ง

เล่น : 295 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Lost in Thailand (2012) แก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์

“แก๊งม่วน ป่วนไทยแลนด์” คือ ชื่อไทยของหนังเรื่องนี้ หลังมันป่วนจีนจนทำรายได้สูงถึง 6 พันล้านบาท สูงสุดแซงหนังทุกเรื่องบนแผ่นดินนั้น มันก็สร้างปรากฏการณ์ทำให้คนจีนหลั่งไหลมาเที่ยวเมืองไทยตามรอยหนังกันอย่างล้นทะลัก หนังเรื่องนี้ กลายเป็นหน้าเป็นตาให้กับการท่องเที่ยวเมืองไทยโดยที่คนจีนจัดให้เราโดยแท้

เมื่อหนุ่มนักธุรกิจสิ่งประดิษฐ์อันเป็นนวัตกรรมมุ่งหน้าสู่ประเทศไทยด้วยเหตุที่ไม่เป็นที่เปิดเผย ในระหว่างที่ยังมีปัญหาครอบครัวกับภรรยาคาราคาซัง หากแต่การเดินทางครั้งนี้กลับมาอุปสรรคจากเพื่อนร่วมงานที่ตามติดไม่ลดละโดยไม่ทราบในเหตุผล ปะเหมาะเคราะห์ดีหรือร้ายไม่ทราบ เมื่อเขาทำพาสปอร์ตหาย แต่ได้เพื่อนร่วมทางที่ไม่เคยรู้จัก พากันป่วนไปทั่วตั้งแต่กรุงเทพฯ ยันเชียงใหม่เลยเชียว

ภาพเป็นนักแสดงจีน ฉากเป็นสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทย (90% ถ่ายทำในเมืองไทย) เสียงพากย์เป็นของทีมงานพันธมิตร ส่วนผสมที่ผมเองไม่ค่อยได้สัมผัสบ่อยครั้งนักในระยะหลัง ภาพยนตร์สไตล์ตลกผจญภัย ที่มีทั้งฉากบู๊ ฉากติงต๊อง ฉากดราม่าเล็กๆ กลายเป็นเรื่องราวที่พาให้เพลินกันไปตั้งแต่ต้นยันจบ กับมุขต่างๆ ที่พันธมิตรขนใส่เข้ามา จะฮาบ้างแป้กบ้าง แต่ก็ได้ยินเสียงหัวเราะร่วนของคนในโรงอยู่ตลอดๆ

แม้การดำเนินเรื่องจะรวดเร็ว แต่คงเพราะเรื่องราวที่ไม่ซับซ้อน ทำให้ผู้ชมติดตามได้และสนุกไปกับการผจญภัยของคนต่างชาติ 2-3 คนในเมืองไทย แม้ว่าภาพต่างๆ ที่ออกมาจากไม่ได้สวยงาม แต่มันก็คือภาพจริงๆ ที่เราเห็นด้วยตา เพราะเขาไม่ได้พาไปเราไปเที่ยวตามจุดชมวิวของบ้านเราแต่อย่างใด แค่ได้เห็นภาพของฉากบ้านตัวเองอยู่ในหนังต่างชาติก็รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจเพียงพอแล้ว

หลายคนอาจจะการพากย์พันธมิตรค่อนข้างจะเลอะเกิน แต่สำหรับผม มันก็เป็นปกติของทีมพากย์นี้อยู่แล้ว ให้ความสนุกสนานได้ตามสมควร โดยรวมแล้วก็นับว่า “Lost In Thailand” เป็นหนังที่ฉากหลังเป็นเมืองไทยที่ดูได้เพลินๆ

ผมอยากจะฝากให้รัฐบาลไทยสนับสนุนการท่องเที่ยวไทยด้วยหนังไทยให้จริงจิงซะทีนะครับ