ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Paramedic ฆ่าให้สมแค้น (2020) [ บรรยายไทย ]

The Paramedic ฆ่าให้สมแค้น (2020) บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนังดราม่า , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : The Paramedic ฆ่าให้สมแค้น (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Paramedic ฆ่าให้สมแค้น
แนว/ประเภท : Thriller,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Carles Torras
บทภาพยนตร์ : David Desola,  Hèctor Hernández Vicens
นักแสดง : Mario Casas,  Déborah François,  Guillermo Pfening
วันที่ออกฉาย : 16 September 2020

 

 

 

หนังแนวทริลเลอร์ Netflix เรื่องของชายหนุ่มที่ถูกแฟนทิ้งหลังเกิดอุบัติเหตุขาพิการ กลับมาล้างแค้นแฟนสาวด้วยวิธีการโรคจิต จับเธอกักขังไว้ในห้องพักอย่างทรมาน

 

The Paramedic review - a thriller with an intense start that withers in the  second half

IMDB : tt11127690

คะแนน : 6

รับชม : 2453 ครั้ง

เล่น : 664 ครั้ง



 

 

หนังแนวทริลเลอร์จากสเปนที่พล็อตน่าดูมาก แม้จะไม่ได้แปลกใหม่ในแนวหนังตัวเอกจิตๆ ลักพาตัวกักขังเหยื่อสาวด้วยความรัก ซึ่งก็มีมาก่อนหลายเรื่องแล้ว แต่เรื่องนี้คือตัวเอกจิตๆ นี่ดันขาพิการนั่งรถเข็น ก็เลยชวนให้คิดว่าหนังน่าจะมีลูกล่อลูกชนกลลวงอะไรมากมายมาใช้จัดการเหยื่อที่เป็นคนปกติดีให้อยู่หมัด และตัวเหยื่อก็น่าจะฮึดสู้ด้วยวิธีการอะไรที่คาดไม่ถึงเช่นกัน ซึ่งก็เป็นจุดขายของหนังพล็อตแนวๆ นี้ที่ผู้สร้างต้องหามาขายคนดูให้สนุก ตื่นเต้น ระทึก ตามพล็อตที่วางไว้ให้ได้

แต่สิ่งที่คาดไว้กลับไม่มีเลยสักอย่าง กลายเป็นว่าคนเขียนบทก็คงคิดอะไรไม่ออกสักเท่าไหร่ เรื่องเลยกลายเป็นหนังทริลเลอร์ที่กลวงโบ๋ไม่มีชั้นเชิง แบบที่ต้องเกาหัวกันเลยว่าหนังเรื่องนี้ไม่มีกึ๋นอะไรให้คนดูได้ว้าวแม้สักนิดเดียวได้ไง ต้องบอกว่าพล็อตเรื่องที่ว่าไว้ตอนต้นนั่นคือแทบจะจบทั้งเรื่องแล้ว ตัวหนังยาวชั่วโมงครึ่ง แต่ใช้เวลาเกือบชั่วโมงแรกไปเต็มๆ กับเรื่องทั่วไปของแฟนกันที่อยู่กินกัน แล้วตัวผู้ชายดันซวยเกิดอุบัติเหตุจากการทำงานกู้ภัย ที่ตัวเอกเป็นพวกขโมยของจากที่เกิดเหตุเพื่อปูว่าเลวมาแต่แรก ก็กลายมาเป็นภาระให้แฟน แถมยังเจ้าอารมณ์หึงหวงข่มเหงด้วยวาจาอยู่เรื่อยๆ ซึ่งสุดท้ายแฟนก็ทิ้งไปคนใหม่ นี่คือชั่วโมงแรกของเรื่องนี้ใช้เวลาไปกับการปูเนื้อเรื่องยาวเหยียดก่อนเริ่มเข้าสู่เนื้อเรื่องตามพล็อตสักที ซึ่งบอกเลยว่าถ้ารู้ก่อนคงสคิปข้ามมาดูตรงนี้เลยจะดีกว่า ใครอยากดูไวๆ ก็แนะนำแบบนี้เลยครับ

 

 

The Paramedic ฆ่าให้สมแค้น (2020) [ บรรยายไทย ]

 

พอเข้าเมนเรื่องจริงๆ ก็เหลือเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงแล้ว ตัวเรื่องแทนที่จะเข้มข้นกลับดันเป็นไปแบบเรียบๆ เฉยๆ ธรรมดามาก ถ้าใครสงสัยว่าตัวเอกขาพิการไปจับแฟนขังได้ยังไง ก็อ่านสปอยล์ได้เลยเพราะจริงๆ มันก็ไม่ได้มีอะไรให้ว้าวอยู่แล้วครับ

 

หลังจากนั้นก็คือช่วงขังทรมานตามพล็อต แต่ก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่เลยจริงๆ เรื่องเดินด้วยมุกเดิมๆ เปิดเพลงกลบเสียง จับมัด ป้อนข้าวให้ จนสุดท้ายพาไปอึฉี่ด้วยการฉีดยาชาให้ขาเดี้ยงชั่วคราว ซึ่งก็ออกจิตๆ ดี แต่มันกลับไม่มีอะไรเด่นแปลกใหม่ไปกว่าที่คนดูควรจะรู้อยู่แล้วเลยสักนิด และก็ตามสูตรไปๆ มาๆ ก็มีคนตามหาตัวนางเอกที่หายไป ตัวเรื่องก็ออกแนวเว่อร์ให้ตัวเอกออกไปจัดการกับเหยื่อที่ฟ้องตำรวจได้อีก คนในห้องพักด้วยกันที่ตกเป็นเหยื่อเพิ่มก็ไม่มีคนมาตามหา ซึ่งเรื่องราวขาดความสมเหตุผลเยอะมาก ไม่มีรายละเอียดให้พอเข้าใจได้เลยว่าทำไม ถึงไม่มีใครตามหาพวกนี้เลย

ตัวหนังยังเสียเวลาไปกับช่วงบำบัดขาของตัวเอก ที่มีนักกายภาพบำบัดสาวสวยมาเป็นคนดูแล หนังตัดเนื้อเรื่องมาช่วงนี้หลายครั้งมาก จนแอบคิดว่าอาจจะเป็นจุดพลิกเซอร์ไพรส์อะไรของเรื่อง แต่กลายเป็นว่าไม่มีอะไรเลยแม้แต่น้อย จนไม่รู้ว่าคนเขียนบทเรื่องนี้ต้องการอะไรถึงเพิ่มบทเด่นให้ตัวละครอื่นในเรื่องโดยที่ไม่มีจุดสำคัญกับเรื่องหลักเลย

แถมตอนจบที่คิดว่าจะมีอะไรให้ว้าวสักนิดกับการเอาตัวรอดของนางเอก แต่ก็กลายเป็นหนีได้ง่ายๆ แทบไม่มีอารมณ์ลุ้นระทึกอะไรเลยสักนิด ก่อนจบแบบกะให้เรื่องกลับมาจิตๆ อีกครั้ง แต่กลายเป็นว่าตอนจบยิ่งทำให้เรื่องดูพังเข้าไปอีก

 

นี่เป็นหนังที่พล็อตดูน่าสนใจ แอบว้าวตอนเห็นเทรลเลอร์อยู่เหมือนกัน (แอบคิดถึงแนวอย่าง Don’t Breathe ที่ตัวร้ายตาบอดไล่ล่าคนตาดี) แต่กลับกลวงโบ๋ไม่มีชั้นเชิงอะไรเลยแม้แต่น้อย