ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Vivarium หมู่บ้านวิวา(ห์)เรียม (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

Vivarium หมู่บ้านวิวา(ห์)เรียม (2019) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังสยองขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Vivarium หมู่บ้านวิวา(ห์)เรียม (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Vivarium หมู่บ้านวิวา(ห์)เรียม (2019)
แนว/ประเภท : Comedy,  Horror,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Lorcan Finnegan
บทภาพยนตร์ : Lorcan Finnegan,  Garret Shanley
นักแสดง : Imogen Poots,  Danielle Ryan,  Molly McCann
วันที่ออกฉาย : 27 March 2020

 

 

 

เรื่องย่อ : คู่รักหนุ่มสาว ทอม (เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก) และ เจมม่า (อิโมเกน พูทส์) กำลังมองหาบ้านสักหลังเพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่ พวกเขาเจอกับ มาร์ติน (โจนาธาน เอรีส) นายหน้าแสนประหลาด เขาจึงแนะนำยอนเดอร์ หมู่บ้านจัดสรรที่มีบ้านรูปร่างหน้าตาเหมือนกันทั้งหมด แล้วทั้งคู่ก็เริ่มเจอเหตุการณ์ประหลาดหลังจากพวกเขาขับรถหลงทางในหมู่บ้านเพราะลักษณะบ้านมันเหมือนกันทั้งหมด แล้วเหตุการณ์ก็ยิ่งพิศวงและผิดเพี้ยนขึ้นเรื่อยเมื่อพวกเขาเจอทารกปริศนาเพศชายและต้องเลี้ยงดูราวกับเป็นลูก เบื้องหลังขนลุกของหมู่บ้านยอนเดอร์คืออะไร เด็กคนนั้นมาจากไหน ชีวิตของ ทอม และ เจมม่า จะเป็นอย่างไร

 

Movie Review: Vivarium (2019) - The Critical Movie Critics

IMDB : tt8368406

คะแนน : 5.89

รับชม : 6344 ครั้ง

เล่น : 2484 ครั้ง



 

 

ใครอยากลองดูหนังสยองขวัญ จิตวิทยา ไปดูได้ครับ หนังไม่ได้ดูยากเลยครับ หนังดูรู้เรื่องพอสมควรเลยล่ะ ผมดูผมคิดว่าผมเข้าใจหนังเรื่องนี้เกิน 90% เลยแหละ ถ้าตีความออกผมเชื่อว่าคุณจะชอบหนังเรื่องนี้ไม่มากก็น้อยแหละครับ!

 

 

Vivarium | The Movie My Life


ในแง่ของเนื้อเรื่อง ตัวหนังเองก็เป็นหนังระทึกขวัญจิตวิทยาอีกเรื่องหนึ่งที่พยายามออกจากเซฟโซนเดิมๆ หนังเต็มไปด้วยความแปลกและก็ยังแปลกไปจนสุดทางจริงๆ สิ่งที่แปลกและสะดุดตาผมเป็นพิเศษเลยในตัวอย่างคือคอมพิวเตอร์กราฟฟิคครับ คอมพิวเตอร์กราฟฟิคและการจัดแสงจัดสถานที่ทั้งหมดดูเหมือนตัวละครหลุดไปอยู่ในการ์ตูนหรือไม่ก็พวกโมเดลบ้านขนาดเล็กมากๆและมันก็ยังมีอีกหลายอย่างมากๆ ที่หนังมันมีความเฉพาะตัวและแปลกแตกต่างจากหนังระทึกขวัญจิตวิทยาที่เราเคยๆ เห็นมา  

ในเรื่องของนักแสดง นักแสดงนำสองคนเคมีเข้ากันอย่างประหลาดมากครับ คิดว่าส่วนนี้น่าจะเป็นส่วนที่ดีที่สุดของหนังแล้วละครับ
ผมอยากจะชื่นชม Imogen Poots เป็นพิเศษนะ เล่นดีมาก สีหน้าแววตาต่างๆ แสดงออกมาได้ดีมากๆ  
ส่วนพระเอก Jesse Eisenberg ผมไม่รู้ว่าเขามีผลงานอะไรบ้างนะ ผมเคยดูงานที่คนนี้เล่นมาก็แค่เรื่อง Zombieland ซึ่งมาเรื่อง Vivarium นี่ก็พลิกบทบาทพอสมควร เรื่องนี้กลายเป็นคนหัวรุนแรงไปเลย

ผมชอบบทหนังนะ หนังมีชั้นเชิงในการเล่าเรื่องพอสมควร ผูกเรื่อง คลายปม เชื่อมโยงกันได้ดีมากๆและแถมหนังก็ยังแฝงนัยยะ แฝงสัญลักษณ์ที่เกี่ยวกับ Life cycle หรือประเด็นอื่นๆ ไว้ตลอดทั้งเรื่องให้คนดูเราได้คิด ซึ่งก็เป็นอะไรที่น่าสนใจพอสมควรว่าแต่ละอย่างนั้นมันหมายความว่าอย่างไรกันแน่ และใครลังเลคิดว่าจะเข้าไปดูแล้วจะงง เข้าไปดูแล้วไม่เข้าใจ เปลี่ยนใจใหม่ได้เลยครับ หนังดูง่ายกว่าที่คิดนะครับ แถมตอนท้ายยังมีสรุปให้อีก

 

สิ่งที่ไม่ชอบ

 

อย่าจัดหมวดหมู่เรื่องนี้ลงในแนวระทึกขวัญเลยสำหรับผมมองว่าการเดินเรื่องของ Vivarium มันไม่ระทึกขวัญตามเอาซะเลย หนังมันค่อนข้างจะเรื่อยๆ เดินไปเรื่อยๆ เอื่อยๆ เฉื่อยๆ ของมัน แบบไม่ค่อยมีจุดมุ่งหมายอะไรมากสักเท่าไหร่

 

หนังเรื่องนี้ไม่เหมาะเลยสำหรับคนที่จะไปดูและหวังว่า จะได้เห็นความโหด ความเลือดสาด ความตื่นเต้นแบบสุดขีด ใครที่คาดหวังอะไรแบบนี้จาก Vivarium ล้มเลิกได้เลยครับ หนังแทบไม่มี กว่าหนังจะกลายเป็นหนังระทึกขวัญแบบเต็มตัวก็ปาไปจนจะจบแล้วละครับ

 

 

สรุป

เป็นหนังระทึกขวัญ จิตวิทยา ที่มีไอเดียดี นำเสนอเนื้อเรื่องดี หนังแปลกตั้งแต่ต้นยันจบ คาดเดาอะไรไม่ได้แม้แต่อย่างเดียว แต่อย่างไรก็ตาม หนังควรจะเดินเรื่องได้น่าตื่นเต้นมากกว่านี้