ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

บางกอก...สยอง Bangkok Dark Tales (2019)

บางกอก...สยอง Bangkok Dark Tales (2019) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังไทย

เรื่องย่อ : บางกอก...สยอง Bangkok Dark Tales (2019)

ชื่อภาพยนตร์ : บางกอก...สยอง Bangkok Dark Tales (2019)
แนว/ประเภท : Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Thanvimol Onpapliw,  Alwa Ritsila
บทภาพยนตร์ : Anusorn Soisa-Ngim
นักแสดง : Adisorn Tonawanik
วันที่ออกฉาย : 23 May 2019

 

 

 

รวมเรื่องราวสยองชวนขวัญผวา 3 เรื่องจากต่างสถานที่ ทั้งออฟฟิศมีลับลมคมใน โรงหนังสุดหลอน และแน่นอนว่าจะขาดบ้านผีสิงไปไม่ได้

 

ชำแหละ บางกอก….สยอง – กระบองเพชรในป่าปูน

IMDB : tt9783738

คะแนน : 6

รับชม : 8417 ครั้ง

เล่น : 3122 ครั้ง



 

อั๊ยยะ!! เช้ยเช้ยยย โจ้วโจ้ว!! ดูจบแล้วโคตรติดหู หลอนหู T^T กับสไตล์การแร็ปในแบบ “แร็ปเอก” ถือว่าเป็นการเล่นหนังเรื่องแรกได้ดี ออกมาไม่เยอะมากแต่สร้างสีสันให้หนังได้ไม่น้อยเลย คือแกไม่ต้องทำอะไรมากก็เรียกเสียงหัวเราะได้แล้ว

.

เรื่องนี้มาแนวหนังตลาดจ๋าเลย เป็นหนังผีไทยที่ไม่ได้เน้นขายความน่ากลัว จังหวะตุ้งแช่ก็ไม่เยอะ แต่เน้นสร้างบรรยากาศหลอนเบาๆ เสริฟพร้อมมุกตลกระหว่างคนกับผี จัดเป็นหนังฟอร์มเล็กงบน้อย โปรดักชั่นไมได้เลิศหรูอลังการอะไร เน้นบท เน้นการแสดง เน้นองค์ประกอบศิลป์ซะมากกว่า

.

โดยหนังแบ่งเป็นหนังสั้น 3 เรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องก็มีจุดเด่นที่น่าชมเชยแตกต่างกันไป แต่ที่เหมือนกันในทุกพาร์ทคือนักแสดงหลักเล่นได้ดีมากทุกคน ที่สำคัญขนนักแสดงสวยๆ หุ่นดีๆ มาเยอะเวอร์ คนบ้ากามแบบเราคือดูแต่หน้านักแสดงก็คุ้มแล้ว 

.

อีกจุดเด่นที่หนังทำได้ดีคือ หนังใส่มุกตลกมาได้แบบน่ารัก ออกแนวเกรียนเล็กน้อย คือมันไม่ได้ขำมาก แต่มันขำด้วยอารมณ์แบบพี่กล้าเล่นมุกนี้ในหนังได้ไงวะ!! เออหัวเราะให้ก็ได้ 

.

ออฟฟิศหวีดสยอง (Happy New Year)

..เปิดมาตอนแรกออกแนวทริลเลอร์จ๋าเลยจ้า เมื่อนางเอก "ญี่ปุ่น ณภัทร" สาวออฟฟิศที่ต้องทำงานดึกๆ ในออฟฟิศที่เพื่อนร่วมงานเพิ่งตายไป แล้วอยู่ดีๆ เธอก็ถูกใครบางคนกำลังไล่ล่าเอาชีวิต !!

.

เรื่องนี้ทุกอย่างดูธรรมดา หนังให้อารมณ์ลุ้นจากการไล่ล่ากำลังดี ชวนลุ้นพอประมาณ ส่วนที่พอจะโดดเด่นขึ้นมาหน่อยก็คือตัว "บท" ที่มีการพลิกแพลงไม่ได้เดายากหรือง่ายจนเกินไป พาร์ทนี้ทำให้เรารู้สึกเฉยๆ มาตลอด จนกระทั่งในตอนจบนั้นมันสามารถทำให้เรารู้สึกว่าเออ เรื่องนี้โอเค ผ่าน!!

 

รีวิว] บางกอก สยอง: เล่าเรื่องโอเค แต่ที่เหลือต้องพัฒนา | #beartai

.

ผีโรง 5 (Night Cinema)

..เราชอบพล็อตเรื่องนี้มาก มันมีเรื่องเล่าว่าโรงที่ 5 โรงหนังแห่งหนึ่งห้ามให้คนเป็นเข้าไปขณะฉายหนังเพราะมันมีไว้สำหรับให้คนตายดู ใครก็ตามที่แอบเข้าไปจะไม่ได้กลับออกมาอีก !! แต่สาวสก๊อย รับบทโดย "ธนัญญา หมั่นทวี" กับหนุ่มหล่อ "แร็ปเอก" ดันทะลึ่งชวนไปอะโจ๊ะ บะละฮึ่มกันในโรง 5 เพราะคิดว่าปลอดคน ก็บันเทิงล่ะสิครับงานนี้ !!

.

จุดเด่นที่สุดของตอนนี้คือ "การแสดง" นอกจากแร็ปเอกที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว อีกคนที่ออกมาน้อยแต่สร้างอิมแพคมากคือ "หงส์ The Face" ที่รับบทเป็นผู้จัดการโรงหนัง คือแค่เห็นสีหน้าแววตาของเธอก็สะพรึงขนลุกไปทั้งตัวแล้วจ้าาาา นอกจากการแสดงแล้ว บรรยากาศชวนหลอนในตอนนี้ก็ทำได้ดีมากๆ เช่นกัน

.

บ้านผีเฮี้ยน (Hello Bangkok)

..ตอนนี้เป็นตอนที่ต้องขออนุญาญใช้คำว่า "กวนตีน" ที่สุด หนังจงใจทำบทให้มันล้นๆ ทั้งการพูดและการกระทำ ให้มันดูตลก ซึ่งสำหรับเราแล้วโอเคเลย แม้บางมุกจะโคตรเชยแบบขอร้องเลยว่าอย่าเอามาใส่ในหนังไทยอีกก็ตาม แต่มันก็ยังมีบางมุกที่ชอบมากๆ เช่นกัน

.

เป็นอีกตอนที่นักแสดงได้ปล่อยของ เมื่อ 2 สาวเพื่อนซี้ที่ลุคต่างกันสุดขั้วรับบทโดย "เชอรีน ณัฐจารี" และ "ปริม The Face" ขึ้นมาอาศัยที่กรุงเทพชั่วคราวแล้วดันแจ็คพอตเช่าบ้านที่มีการฆ่าตัวตายยกครัวซะงั้น

.

ชอบที่พาร์ทนี้มีการนำ Social Network มาแซะจิกกัดได้อย่างพอดี แถมยังเอามาเล่นมุกได้อีก พร้อมปิดท้ายตอนจบด้วยอะไรที่หลายๆ คนอาจคาดไม่ถึงเช่นกัน

.

ส่วนตัวผมชอบนะ อาจเพราะคาดหวังเอาไว้ต่ำกับหนังแนวนี้ แต่พอดูแล้ว เออ.. มันคลายเครียดได้ดีเหมือนกัน แม้ช่องโหว่เรื่องพวกการกระทำที่ไม่สมเหตุสมผล หรือบทที่มันจำเจกับหนังผีเรื่องอื่นๆ จะมีมาเรื่อยๆ แต่พอเอามาตัดเป็นคะแนนความชอบ ไม่ใช่คะแนนความเพอร์เฟคของหนังแล้ว พอที่จะปัดจาก 6 แก่ๆ ให้เป็น 7 คะแนนได้อยู่ครับ

.

หนังเข้าฉายแล้ววันนี้ ใครเบื่อๆ ไม่มีหนังเรื่องไหนเข้าตา อยากดูอะไรที่มันเบาปัญญา ลุ้นระทึกหน่อยๆ ลองเก็บเรื่องนี้ไว้พิจารณาครับ