ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Last Letter ลาสต์ เลตเตอร์ (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

Last Letter ลาสต์ เลตเตอร์
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังโรแมนติก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Last Letter ลาสต์ เลตเตอร์ (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Last Letter ลาสต์ เลตเตอร์ (2020)
แนว/ประเภท : Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Shunji Iwai
บทภาพยนตร์ : Shunji Iwai
นักแสดง : Hideaki Anno,  Masaharu Fukuyama,  Suzu Hirose
วันที่ออกฉาย : 17 January 2020

 

 

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ คิชิเบโนะ ยูริ (มัตสึ ทาคาโกะ) ที่ได้ไปร่วมงานศพของพี่สาว โทโนะ มิซากิ (ฮิโรเสะ ซึสึ) ที่นั่นเอง ยูริได้พบกับ อายูมิ (ฮิโรเสะ ซึสึ) หลานสาวที่ไม่ได้เจอกันมานาน อายูมิยังคงไม่อาจยอมรับการตายของแม่ เธอจึงไม่สามารถที่จะเปิดอ่าน จดหมายฉบับสุดท้าย ที่แม่ทิ้งไว้ให้ต่างหน้าได้ ยูริได้ไปงานเลี้ยงรุ่นของมิซากิแทนเจ้าตัว เพื่อแจ้งข่าวการตายของเธอให้พวกเขาทราบ ทว่ายูริกลับถูกเข้าใจผิดว่าเป็นมิซากิ เธอก็ได้พบกับ โอโตซากะ เคียวชิโร (ฟุคุยามะ มาซาฮารุ) นักเขียนนิยายและเป็นชายผู้เป็นรักแรกของเธอ เขาเองก็เข้าใจผิดว่าเธอคือมิซากิเช่นกัน ทั้งสองแลกข้อมูลการติดต่อกันไว้ กระทั่งวันหนึ่ง ยูริก็ได้รับข้อความจากเคียวชิโรที่บอกว่า ถ้าบอกว่าตอนนี้ผมก็ยังรักคุณอยู่ จะเชื่อหรือเปล่า

 

LAST LETTER ความรักในจดหมาย คนรักในนวนิยาย การจองจำกักขังในรูปแบบตัวอักษร  และการกลับมาของ ชุนจิ อิวาอิ | IAMEVERYTHING.CO

IMDB : tt8809750

คะแนน : 6.8

รับชม : 3921 ครั้ง

เล่น : 1177 ครั้ง



 

Last Letter(2020)
คะแนนความชอบ 10/10
1.
จะว่าไปหลังจากเรื่องนี้เข้าฉาย น่าจะกลายเป็นหนังรักโรแมนติกในดวงใจ เรื่องต่อไปของใครหลายคนโดยเฉพาะ “คนที่เธอไม่เคยรัก” และ “คนที่เธอไม่เคยลืม” ทั้งหลายนี่จะกลายเป็นหนังประจำชาติเรื่องใหม่ของพวกเราค่ะ
2.
เรื่องราวพูดถึง “มิซากิ” (ซึสึ ฮิโรเสะ) สาวสวยที่ทำให้ชายหนุ่มหลายคนตกหลุมรัก และยังเป็นรักแรกของ “เคียวชิโร่” ชายหนุ่มขี้อาย จนกระทั่งวันหนึ่ง “เคียวชิโร่” ได้รวบรวมความกล้าเขียนจดหมายสารภาพรักแก่ให้ “มิซากิ” ผ่านไปทางน้องสาวของเธอ ทว่า “จดหมายดังกล่าว...เธอไม่เคยได้รับมันเลย” จนกระทั่ง วันหนึ่ง “อายูมิ” ลูกสาวของมิซากิได้รับจดหมายส่งมาถึงแม่ของเธอ
จากชายหนุ่มที่ไม่เคยลืมรักแรกมาก่อน เรื่องราว ความทรงจำและรักแรกจึงหวนกลับมาอีกครั้ง
3.
ถ้าคาดหวังว่าจะได้ดูหนังโรแมนติกแบบน้ำตาไหลพรากอาจจะไม่ถึงขนาดนั้น เพราะหนังไม่ได้บิ้วเราให้ฟูมฟายคา แต่ถ้าอยากได้ความหน่วง ความจุกแบบสองวันผ่านไปเรื่องราวทั้งหลายอยู่ในหัวอยู่เลยนี่แหล่ะค่ะ หนังเรื่องนี้เลยค่ะ
4.
ใครเป็นแฟนของผู้กำกับ อิวาอิ ชุนจิจะสัมผัสได้เลยว่าหนังเรื่องนี้คือการเปลี่ยนแปลงอีกสเต็ปหนึ่งของฮี โดยเฉพาะครึ่งแรกเนี่ย โคตรมีเสน่ห์ อินี่นี่ดูไปก็นั่งยิ้มไปกับความโรแมนติก หนังเก่งที่ใช้จดหมายให้เข้ากับยุคปัจจุบันโดยที่เราไม่ได้รู้สึกแปลกประหลาดใจเลย #ทั้งๆที่ยุคนี้ไม่ได้เขียนจดหมายกันแล้ว
5.
ส่วนพาร์ทครึ่งหลังจะมีลายเซ็นและคาแรกเตอร์ของตัวผู้กำกับชัดเจนมาก มันมีความหวนนึกถึงความทรงจำของรักครั้งแรก ความร้าวราน ความ #ถ้าเพียงฉันรู้มาก่อน…. ที่จุกและกำลังใจที่งดงาม แต่ไม่บีบคั้นให้เราร้องไห้ ฮืออออออ
6.
เราชอบองค์ประกอบทั้งหมดของหนังเรื่องนี้มาก ทั้งวิธีการเล่าเรื่อง ภาพ มุมกล้อง ดนตรีประกอบคือมันลงตัวมาก แล้วยิ่งได้ทีมนักแสดงระดับทอปขนาดนี้มาแสดงกันเต็มจอ ยิ่งรู้สึกว่าเนี่ยแหล่ะ คือหนังที่คอหนังรักญี่ปุ่นต้องดูให้ได้!!
7.
ชอบที่สุดคือออร่าแคริสม่าของสองสาวอย่าง ซึสึ ฮิโรเสะ และน้อง โมริ นานะ สองคนนี้ทำให้หนังดูมีเสน่ห์มากเยอะมากๆ ...นี่ยอมรับนางเลยปกติไม่ค่อยชมผู้หญิงสวยๆนะ 5555555

 

Last Letter จดหมายรักฉบับสุดท้าย ถึงคนที่จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป – THE  STANDARD