ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง House of Flying Daggers (2004) จอมใจบ้านมีดบิน เต็มเรื่อง

ดูหนัง House of Flying Daggers (2004) จอมใจบ้านมีดบิน เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง House of Flying Daggers (2004) จอมใจบ้านมีดบิน เต็มเรื่อง

ดูหนัง House of Flying Daggers (2004) จอมใจบ้านมีดบิน เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : House of Flying Daggers (2004) จอมใจบ้านมีดบิน
กัปตันตำรวจสุดโรแมนติกแบ่งสมาชิกที่สวยงามของกลุ่มกบฏออกจากคุกเพื่อช่วยเธอในการเข้าร่วมกลุ่ม แต่สิ่งต่าง ๆ ไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาดูเหมือน

IMDB : tt0385004

คะแนน : 7.5

รับชม : 3125 ครั้ง

เล่น : 1076 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



House of Flying Daggers (2004) จอมใจบ้านมีดบิน

เรื่องราวเกิดขึ้นในจีน สมัยที่ราชวงศ์ถังเริ่มเกิดการเสื่อมถอย ทำให้เกิดการฉ้อราษฎร์บังหลวงขึ้น อีกทั้งฮ่องเต้ไร้ซึ่งความสามารถ ไม่ออกปฏิบัติงานราชการ ส่งผลให้เมืองแทบทั้งเมืองเกิดความวุ่นวายและไม่สงบสุข ...ขณะเดียวกันมีขวบนการใต้ดินกลุ่มหนึ่งได้ก่อตั้งขึ้นในนาม "บ้านมีดบิน" โดยสมาชิกในบ้านมีดบินมีหน้าที่ออกปล้นคนรวย และนำเงินที่ได้ไปช่วยเหลือคนยากจน (คล้ายกับโรบิน ฮู้ด) ทำให้ประชาชนต่างแซ่ซ้องสรรเสริญ...ในอีกด้านหนึ่ง มือปราบประจำมณฑลก็ออกตามล่าและหาทางกำจัดบ้านมีดบินให้หมดสิ้นไป!...

กระทั่งมีข่าวมาว่ามีคนของสำนักมีดบินมาแฝงตัวอยู่ในซ่องนางโลม.. ซึ่งเป็นหญิงสาวตาบอด ท้ายที่สุดเธอก็ถูกทางมือปราบจัวตัวไป แต่มีมือปราบนายหนึ่งออกแผนให้กับมือปราบด้วยกัน โดยการปลอมตัวเป็นคนที่เลื่อมใสในสำนักมีดบินแอบลักลอบตัวเธอไป และให้เธอพาไปยังบ้านมีดบิน เพื่อที่จะกำจัดได้...มือปราบนายนี้จึงพาตัวหญิงสาวคนนี้ไปและให้เธอพาตัวเขาไปยังบ้านมีดบิน โดยมีกองกำลังที่ไม่รู้แผนออกตามล่า และที่หนักกว่านั้นคือเขาเริ่มมีความรักต่อหญิงสาวคนนี้มาขึ้นเรื่อยๆตลอดการเดินทาง.. นั่นยิ่งทำให้ "แผนการ" ของเขาบิดเบือนไปทีละนิดตามความรักที่เขามีต่อเธอ ...ท้ายที่สุดแล้ว เรื่องราวจะเป็นเช่นไร? แล้วเขากับเธอจะสมหวังกันรึไม่? โปรดติดตาม(เลย)

ขณะที่ Crouching Tiger, Hidden Dragon (2000) มักมีคำพูดคมๆสวยหรูดั่งนักปราชญ์ออกมาจากตัวละครเกือบทั้งเรื่อง... House of Flying Daggers (2004) เหมือนจะลดทอนส่วนนี้ลงไปเพื่อไม่ให้คนดูฟังแล้วมีความรู้สึกทะแม่งและขาดความสนใจในตัวละครไป ว่าในด้านการดำเนินเรื่องแล้วออกแนว Road Movie+Romance+Action+Drama และมีความเป็นหนังสายลับอยู่ไม่น้อยเช่นกัน... หนังมีความลงตัวในหลายๆส่วน ไม่ว่าจะเป็นพาร์ทโรแมนติกที่ทำออกมาหวานเสียจนกระอักกระอ่วน, ฉากต่อสู้ไล่ล่ากลางป่า ที่พึ่งสิ่งแวดล้อมในธรรมชาติมาเป็นส่วนหนึ่งของฉากต่อสู้ดังกล่าวได้อย่างเหมาะสม, ดนตรีประกอบจากขลุ่ยจีนที่ให้อารมณ์เปล่าเปลี่ยวแต่มั่นคง มาใช้ในพาร์ทโรแมนติกก็ดีหรือจะพาร์ทดราม่าก็เลิศ.

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจของหนังคือการตลบความคิดคนดูได้อย่างชาญฉลาดในช่วงท้ายเรื่อง แม้จะมีจุดตลบไม่มาก แต่เป็นจุดตลบหลังที่คนดูไม่คาดคิดมาก่อนแถมยังใส่ลงมาถูกสถานการณ์ หวนคิดถึงหนังสายลับแทรกซึมองค์กรยังไงยังงั้นเลย.. แต่ข้อเสียอย่างหนึ่ง ซึ่งเป็นข้อเสียเล็กๆของหนังคือ "การใช้คอมพิวเตอร์กราฟิก" ที่ชวนดูขัดตา และไม่มีความจำเป็นต้องใช้เลย ...แต่อาจใช้ได้ในบางฉากเช่น มีดกระดอน เป็นต้น

คิดว่าถ้าหนังทำให้สั้นกระชับกว่านี้อาจจะดูดีไม่น้อย เพราะช่วงท้ายเรื่องที่เป็นฉากต่อสู้ของสองชายนั้น..มันยาวนานเกินไปจนเกิดความรู้สึกหน่ายผสมรำคาญเล็กๆ แต่อย่างไรก็ตาม โดยรวมแล้ว House of Flying Daggers (2004) มีฉากที่น่าจดจำเยอะอยู่พอควร ไม่ว่าจะเป็น การต่อสู้ในตอนแรก, ฉากวิ่งขึ้นไม้ไผ่, สู้กลางทุ่ง เป็นต้น