ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

An Officer and a Gentleman สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย (1982) พากย์ไทย บรรยายไทย

An Officer and a Gentleman สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย (1982) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : An Officer and a Gentleman สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย (1982) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : An Officer and a Gentleman สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย (1982)
แนว/ประเภท : Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Taylor Hackford
บทภาพยนตร์ : Douglas Day Stewart
นักแสดง : Richard Gere,  Debra Winger,  David Keith
วันที่ออกฉาย : 13 August 1982

 

 

บอกเล่าเรื่องราวของ “แซ็ค เมโย” ชายหนุ่มมีปม ลูกนาวิกโยธินขี้เมาหยำเป ผู้ใฝ่ฝันจะเป็นนายเรืออากาศ เขาต้องเผชิญกับหลักสูตรสุดหฤโหดภายใต้การเคี่ยวเข็ญของครูฝึกจอมเฮี้ยบ “โฟลีย์” ระหว่างทางเขาได้พบกับมิตรแท้อย่าง “ซิด” และตกหลุมรักกับสาวสวยในท้องถิ่นอย่าง “พอลลา” ตลอดการฝึกเข้ม 13 สัปดาห์นี้จะเป็นบทพิสูจน์หัวจิตหัวใจ ความเป็นลูกผู้ชาย ความเป็นสุภาพบุรุษของเขา และยังเป็นบทพิสูจน์รักแท้ของเขากับพอลลาอีกด้วย

 

Watch [[ An Officer and a Gentleman ]] 1982 Full HD Movie | Peatix

IMDB : tt0084434

คะแนน : 7.0

รับชม : 1572 ครั้ง

เล่น : 417 ครั้ง



 

จะว่าไปนี่คือหนังน้ำเน่าที่สามารถเอาเนื้อเรื่องมาสร้างเป็นละครตอนเย็น บ้านเราได้สบายๆ เลยครับ (หรือไม่ก็คงถูกเอามาสร้างแล้วล่ะฮะ ก็หนังมันตั้ง 20 ปีมาแล้วอ้ะ) เนื้อเรื่องฟังแล้วรับประกันว่าร้องอ้อกันเป็นแถบๆ พระเอกของเรื่องเป็นนักเรียนทหารครับ ส่วนนางเอกก็เป็นสาวโรงงาน แล้วทั้งคู่ก็มาพบรักกัน (เริ่มคุ้นเคยรึยังครับ)

แต่แม้ว่าเนื้อ เรื่องมันจะดูงี่เง่าๆ แต่หนังทำออกมาได้ดีเชียวล่ะคุณ ดาราแสดงได้ดี Richard Gere เป็นพระเอกครับ ชื่อแซ็ค เมโย แม้บางส่วนจะดูแข็งๆ แต่โชคดีที่นางเอกของเรื่องที่รับบทโดย Debra Winger นั้นสดใส น่ารักและมีเสน่ห์อย่างสุดๆ ตัวหนังเองก็ทำเงินไปร้อยล้านได้ครับ

 

an-officer-and-a-gentleman_1982

 

แม้เนื้อเรื่องจะไม่ใหม่ แต่ทำได้ดีครับ ดูแล้วมันก็มีอะไรให้คิดเหมือนกันเช่นการทำตามที่เราฝันไว้หรืออย่ายอมแพ้ ก็เป็นแง่คิดทั่วๆ ไปนั่นแหละครับ (แต่คนเราไม่ค่อยจะจำกัน) ที่ผมชอบคือ มันเป็นเรื่องคล้ายๆ กับซินเดอเรลล่าน่ะครับ ผู้หญิงที่ดีก็จะได้รับในสิ่งดีตอบแทน ถ้าเธอเชื่อมั่นในคนรักหรือเชื่อมั่นในสิ่งดีๆ ที่เธอทำเสมอมา ผลที่ได้ก็คือความสุขในตอนท้าย มันเตือนใจครับ ว่าบางคนก็เอาแค่ความสุขฉาบฉวยจนตัวเองพลาดความสุขที่แท้จริงของชีวิตไป อันนี้แล้วแต่คนครับว่าจะสำนึกได้มากน้อยแค่ไหน และแล้วแต่ด้วยว่าจะเลือกอะไรระหว่างความสุขทางวัตถุกับความสุขทางใจ

สรุปว่าเข้าท่ากว่าที่คาด ตอนแรกคิดว่าคงน้ำเน่าอย่างเดียวตามสูตร แต่นี่อารมณ์โรแมนติกก็ถึง เรื่องราวเชิงดราม่าแม้จะไม่ได้อลังการยังกับ Gone With the Wind ก็ตาม แต่ผมว่ามันก็พอฟัดพอเหวี่ยงกับ Titanic ได้นะครับ (ในส่วนของเรื่องโรแมนติกนะครับ) ถือเป็นงานกำกับที่น่าพอใจอีกเรื่องของ Taylor Hackford สรุปว่าไม่ผิดหวังหรอกฮะ

 

An Officer and a Gentleman (2000) R1 SLIM DVD Cover - DVDcover.Com