ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Faith of Anna Waters แอนนา วอร์เทอร์ส กำเนิดอำมหิต (2016) พากย์ไทย บรรยายไทย

The Faith of Anna Waters แอนนา วอร์เทอร์ส กำเนิดอำมหิต (2016) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : The Faith of Anna Waters แอนนา วอร์เทอร์ส กำเนิดอำมหิต (2016) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : The Faith of Anna Waters แอนนา วอร์เทอร์ส กำเนิดอำมหิต 
แนว/ประเภท : Horror,  Drama,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Kelvin Tong
บทภาพยนตร์ : Kelvin Tong
นักแสดง : Daeng Amer Omar,  Darius Tan,  Colin Borgonon
วันที่ออกฉาย : 6 May 2016

 

 

เรื่องย่อ : เมื่อ 2 หนุ่มสาวผู้ประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงาน ต้องมาพบกับเรื่องที่คาดไม่ถึง กับการเสียชีวิตลงอย่างกะทันหันของผู้เป็นน้องสาวของฝ่ายหญิงที่อยู่ไกลถึงอีกฟากฝั่งหนึ่งของโลก สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ “เจนนี่” และสามีต้องเร่งรีบเดินทางสู่ประเทศสิงคโปร์ ที่นี่เองเธอก็พบว่ามีผู้เสียชีวิตอีกหลายคนที่มีความเกี่ยวข้องกับการตายของน้องสาว ที่สำคัญยังเชื่อมโยงกับลัทธิโบราณและปีศาจร้ายที่ต้องการกำจัดผู้ที่มาขวางทางของมันอีกด้วย

 

What's News: May 11, 2016, SE Asia News & Top Stories - The Straits Times

IMDB : tt3894404

คะแนน : 3.8

รับชม : 4614 ครั้ง

เล่น : 1647 ครั้ง



 

หนังสิงค์โปร์ที่ไปไกลถึงฮอลลีวู้ด เมื่อโปรดิวเซอร์จากสหรัฐได้อ่านบทของผกก.และตัดสินใจร่วมงานกันหลังได้ดูผลงานที่ผ่านมาของเขา

Jamie นักข่าวสาวจากอเมริกาเดินทางมาสิงคโปร์เพราะพี่สาว Anna เสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายอย่างมีเงื่อนงำ และเธอก็พบความเขื่อมโยงของเหตุฆ่าตัวตายอีกหลายกรณี

 

The Faith of Anna Waters Movie Review | Tiffanyyong.com
 

 

หนังสร้างความเชื่อมโยงจากตำนานของชาวคริสต์เรื่องหอคอยบาร์เบล ที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อท้าทายพระเจ้า จนถูกพระเจ้าสาปให้มนุษย์แยกออกจากกันและพูดภาษาต่างๆไป ไม่สามารถพูดจาสื่อสารกันได้ จนมาถึงยุคดิจิตอล มนุษย์เริ่มกลับมาพูดภาษาเดียวกันอีกครั้งคือภาษา binary code (0-1) มนุษย์ถูกซาตานลงโทษด้วยการสื่อสารผ่านเครื่อข่ายอินเตอร์เน็ต(ผีไฮเทคมาก) Anna ป่วยเป็นโรคฮันติงตัน(การเสื่อมของระบบประสาท-โรคติดต่อทางพันธุกรรม) เธอฆ่าตัวตายด้วยการใช้ถุงพลาสติกครอบหัวจนขาดใจตาย-เพราะป่วยโรคนี้จะเสียชีวิตจากการประสาทไม่สั่งการให้หายใจ เธอถูกหลอกให้เชื่อว่าถ้าฆ่าตัวตายจะฟื้นมาใน 7 วัน(แบบพระเยซู) ซึ่งจะทำให้เธอพบวิธีรักษาโรคนี้ให้กับลูกสาวของเธอ ขณะที่เหยื่ออีกคนเป็นหญิงสาวที่มดลูกผิดปกติ-เธอฆ่าตัวตายด้วยการควักมดลูก ศิลปินที่มีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาก็ฆ่าตัวตายด้วยการควักดวงตา และหญิงสาวคนหนึ่งเป็นโรคหัวใจก็ควักหัวใจตัวเองออกมา

 

Singapore's First Hollywood Horror Film: The Faith of Anna Waters Movie  Review | Hpility SG

 


ไอเดียของหนังค่อนข้างน่าสนใจจากการเชื่อมโยงตำนานศาสนาคริสต์เข้ากับโลกยุคดิจิตัล แต่หนังทำออกมาได้น่าผิดหวังมาก หนังพยายามยัดเยียดผีแบบสยองๆเข้ามาให้คนดูตกใจ ทั้งที่หนังน่าจะเน้นไปที่ความเชื่อมโยงตำนานกับโลกดิจิตัลที่เป็นธีมของเรื่อง หนังให้น้ำหนักน้อยจนประเด็นนี้ออกมาดูมั่วๆไปเลย

ถึงจะโกอินเตอร์ แต่ระดับฝีมือการทำหนังสยองขวัญยังห่างไกลหนังไทยอีกมาก

ในเวปไซด์ IMDb บอกว่าเงินจากฮอลีวู้ดที่ใช้ในการทำหนังเรื่องนี้ ผกก. Kelvin Tong จะได้รับ 'เงินทอน' 40% จาก Media Development Authority of Singapore (MDA)