ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Gunjan Saxena The Kargil Girl กัณจัญ ศักเสนา: ติดปีกสู่ฝัน (2020) [ บรรยายไทย ]

Gunjan Saxena The Kargil Girl กัณจัญ ศักเสนา: ติดปีกสู่ฝัน (2020) บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Gunjan Saxena The Kargil Girl กัณจัญ ศักเสนา: ติดปีกสู่ฝัน (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Gunjan Saxena The Kargil Girl กัณจัญ ศักเสนา: ติดปีกสู่ฝัน
แนว/ประเภท : Drama,  Biography,  Action
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Sharan Sharma
บทภาพยนตร์ : Sharan Sharma,  Nikhil Mehrotra
นักแสดง : Janhvi Kapoor,  Pankaj Tripathi,  Angad Bedi
วันที่ออกฉาย : 12 August 2020

 

 

 

เรื่องราวของเรืออากาศเอกกัณจัญ ศักเสนาได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ จากสาวผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นนักบินจนกระทั่งได้เป็นนักบินรบหญิงคนแรกของอินเดียที่ได้เข้าร่วมสงครามคาร์กิล

 

Karan Johar and nepotism controversy effect: No credits in 'Gunjan ...

IMDB : tt10350626

คะแนน : 5.2

รับชม : 5399 ครั้ง

เล่น : 1606 ครั้ง



 

 

กัณจัญ ศักเสนา ติดปีกสู่ฝัน GUNJAN SAXENA: The Kargil Girl หนังอินเดีย Netflix เรื่องราวของเรืออากาศเอก กัณจัญ ศักเสนา ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ จากสาวผู้ใฝ่ฝัน อยากเป็นนักบินจนกระทั่งได้เป็นนักบินรบหญิงคนแรกของอินเดียที่ได้เข้าร่วมสงคราม

 

หนังออริจินอลเน็ตฟลิกซ์อินเดียที่ได้โครงเรื่องจากเรื่องราวจริงของนักบินรบหญิงใน Kargil War เมื่อปี 1999 อินเดียและปากีสถานได้เปิดฉากทำสงครามเต็มรูปแบบระหว่างกันครั้งล่าสุด หลังจากทหารปากีสถานบุกข้ามเส้น “Line of Control” และยึดเขต “คาร์กิล” ของอินเดีย แต่ถูกบีบให้ถอนกำลังในเวลาต่อมา และก็เป็นครั้งแรกที่อินเดียมีนักบินหญิงไปร่วมทำสงครามจริงจังในแนวหน้า และก็กลายมาเป็นชนวนเหตุให้คนสนใจกันทั้งประเทศในแง่ที่ว่า “อินเดียไม่มีนักรบผู้ชายแล้วหรือไงถึงส่งผู้หญิงไปรบในแนวหน้าแทน” ซึ่งก็กลายเป็นความกดดันให้กองทัพหนักใจเข้าไปอีก นอกจากความเสมอภาคที่ในกองทัพก็ไม่ค่อยมีให้กับผู้หญิงที่มาเป็นทหารด้วยอยู่แล้ว

 

แต่นี่ไม่ใช่เรื่องราวตรงจุดนี้ทั้งหมด หนังพาผู้ชมเปิดมาด้วยสงครามคาร์กิล ก่อนจะย้อนกลับไปยังที่มาของนางเอกของเรื่อง กัณจัญ ศักเสนา ที่ฝันมาตั้งแต่เด็กว่าอยากขับเครื่องบิน เพราะต้องการมองท้องฟ้าในตำแหน่งนั้น จากคำพูดของกัปตันบนเครื่องบินที่เธอนั่งอยู่ตอนเด็ก กลายมาเป็นแรงฝันบันดาลใจให้เธอทำทุกอย่างผิดแปลกไปจากผู้หญิงปกติ ไม่ใช่แค่อินเดีย แต่น่าจะเป็นทั้งโลกเลยกับความฝันหนึ่งเดียวที่อยากเป็นนักบินจริงจัง จนละทิ้งแทบทุกอย่างที่ผู้หญิงควรรู้ไปหมดเพื่อมามุ่งสู่เส้นทางนี้เต็มตัว แต่แม้ความมุ่งมั่นจะมีเกินร้อยเป็นพันในตัวเธอ แต่ว่าอุปสรรคที่แท้จริงกลับเป็นเหล่าผู้ชายในกองทัพที่ตั้งป้อมแอนตี้เธอทุกวิถีทาง แม้แต่ระดับหัวหน้าก็ยังไม่เว้น ตั้งใจบีบเธอให้ออกจากกองทัพให้ได้ ซึ่งเรื่องราวก็ใส่ดราม่าเรื่องความเสมอภาคที่ไม่มีในกองทัพอากาศอินเดียไว้เต็มเหนี่ยวทุกอย่าง ตั้งแต่ห้องน้ำหญิงไม่มี ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าก็ไม่มีให้ ไม่มีใครยอมคบค้าสมาคมด้วย ทุกอย่างประเดประดังเข้ามาให้นางเอกได้หาทางแก้ปัญหาด้วยตัวคนเองคนเดียวไปเรื่อยๆ แบบน่าสงสารจับใจ ตรงนี้ไม่รู้ว่าเรื่องจริงเป็นแบบนี้แค่ไหนนะครับ แต่ก็เป็นจุดหนึ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้มีปัญหาถูกกดคะแนนกับดิสไลค์ตั้งแต่ในยูทูบเป็นแสนไปจนถึงเว็บ IMDB ที่แห่กันกดเรื่องนี้ให้เแย่กินจริงไปมาก โดยไม่ได้ดูตัวหนังก่อน ซึ่งการแสดงของ Janhvi Kapoor ก็มีความสวยน่ารักแบบดูแบ้วๆ อยู่ตลอดเวลาเข้ากับบท และลุคนี้เองก็ทำให้เป็นดราม่าของเรื่องนี้เช่นกัน เมื่อทุกคนตัดสินจากภาพลักษณ์ภายนอกของเธอ โดยเลือกมองข้ามอย่างอื่นไปหมด ไม่เปิดโอกาสให้เธอได้ลองทำจริง

รีวิว กัณจัญ ศักเสนา ติดปีกสู่ฝัน เรื่องจริงของนักบินรบหญิงคนแรกของอินเดียในสงคราม! 2

 

ตัวเรื่องแม้จะเล่นดราม่าเรื่องความเสมอภาคทางเพศที่ไม่มีจริงในสังคมอินเดีย แต่ก็ไม่ได้ออกมาแบบเครียดอะไรมาก เพราะอารมณ์ของเรื่องออกแนวการไล่ตามฝันผ่านนางเอกที่มีพ่อคอยสนับสนุนตั้งแต่รู้ว่าลูกอยากเป็นนักบิน ที่ทั้งครอบครัวคัดค้านมาเป็นสิบปี และก็พยายามหาทางบั่นทอนกำลังใจนางเอกให้หมดไปด้วย ก็มีแค่พ่อนี่แหละคอยหาทางช่วยอยู่ตลอด ซึ่งอารมณ์ตรงนี้ก็ให้ฟีลคล้ายกับหนังดัง Dangal ที่สร้างจากเรื่องจริงของนักมวยปล้ำหญิงที่ได้เหรียญโอลิมปิค และก็มีพ่อคอยฝึกสอนจนเก่ง เรื่องนี้ก็คล้ายๆ กัน พ่อของนางเอกเป็นทหารเก่า แม้จะไม่ได้เข้มข้นแบบ Dangal แต่เรื่องก็ให้โทนอบอุ่น มีกำลังใจดีๆ พร้อมมุกตลกจากบทพ่อของนางเอกที่ช่วยให้หนังดูฟีลกู๊ดขึ้นมาก

 

 

รีวิว กัณจัญ ศักเสนา ติดปีกสู่ฝัน เรื่องจริงของนักบินรบหญิงคนแรกของอินเดียในสงคราม! 3

 

ในเรื่องยังใส่รายละเอียดดีเทลการก้าวเข้ามาเป็นนักบินไว้อย่างละเอียดหลายอย่าง อย่างเช่น ส่วนสูงสัมพันธ์ยังไงกับการเป็นนักบิน การฝึกบินในแบบต่างๆ มีรายละเอียดยังไงบ้าง ซึ่งเรื่องเก็บรายละเอียดน่าสนใจมาใส่ไว้เป็นอุปสรรคให้นางเอกได้ฝ่าฟันหลายอย่างมาก รวมถึงฉากสงครามการต่อสู้จากภาคพื้นดินสู่อากาศ การขับฮอหลบจรวดมิสไซล์ต้องทำยังไง หนังใส่รายละเอียดมาให้ได้ลุ้นพอสมควร โดยมีโปรดักชั่นที่ดูเกินหน้าหนังออริจินอลเน็ตฟลิกซ์ปกติมากจนแอบคิดว่าจริงๆ เรื่องนี้เป็นหนังโรงที่มาขายให้เน็ตฟลิกซ์จัดหน่ายหรือเปล่า?

อีกส่วนที่ทำให้เรื่องนี้ดูดีขึ้นเยอะคือเพลงประกอบเพราะๆ ที่ใส่มาหลายช่วงเข้ากับเนื้อเรื่อง พร้อมคำแปลเนื้อร้องครบหมดทุกเพลง แต่น่าเสียดายที่ไม่มีฉากเต้นให้ครบองค์ประกอบหนังอินเดีย แต่ตัวเรื่องก็ตัดต่อภาพเข้ากับเพลงมาได้ลงตัวช่วยบิ้วอารมณ์ได้โอเคเลยครับ

นี่เป็นหนังอินเดียออริจินอลเน็ตฟลิกซ์ที่ดีมากแทบจะเรียกว่าที่สุดที่เคยดูมาของหนังอินเดียเน็ตฟลิกซ์แบบนี้เลย บอกได้เลยว่าถ้าเป็นคอหนังอินเดียห้ามพลาด ไม่ว่าจะตีลังกาดูท่าไหน นี่ก็เป็นหนังที่ดีเกินกว่าคะแนนในต่างประเทศที่ถูกกดจนเกินจริงไปมากมายครับ ควรพิสูจน์ด้วยตัวเองก่อนจะดีที่สุด รับรองว่าแค่เปิดมาช่วงสิบนาทีแรกก็ได้ใจไปหลายอย่างเดียวแน่นอนครับ