ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Little Forest อาบเหงื่อต่างฤดู (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

Little Forest อาบเหงื่อต่างฤดู (2018) พากย์ไทย  บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Little Forest อาบเหงื่อต่างฤดู (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Little Forest อาบเหงื่อต่างฤดู
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Soon-rye Yim
บทภาพยนตร์ : Seong-gu Hwang,  Daisuke Igarashi
นักแสดง : Tae-ri Kim,  Jun-Yeol Ryu,  So-Ri Moon
วันที่ออกฉาย : 28 February 2018

 

 

เรื่องย่อ Little Forest: Summer/Autumn เรื่องราวของ อิชิโกะ สาวที่กลับจากเมืองใหญ่หันหน้ามาใช้ชีวิตแบบเกษตรกรที่เธอเคยหนีไป ผ่านเรื่องราว 4 ฤดูกาลของประเทศญี่ปุ่น คือ ฤดูร้อน ใบไม้ร่วง หนาว และใบไม้ผลิ เต็มไปด้วยวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมไร้สิ่งปรุงแต่ง การทำสวน ทำนาและทำอาหาร พร้อมภาพบรรยากาศที่งดงาม โดยภาคนี้เธอต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต และเริ่มต้นการทำไร่ ทำสวน เล็กๆของตัวเอง ในฤดูร้อนกับฤดูใบไม้ร่วง

 

Review: Little Forest (리틀 포레스트, 2018) by Yim Soon-rye ...

IMDB : tt6083230

คะแนน : 7.1

รับชม : 4235 ครั้ง

เล่น : 1358 ครั้ง



 

Little Forest คือภาพยนตร์ Live Action แนวดราม่าเกี่ยวกับอาหารจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสร้างมาจากการ์ตูนมังงะแนว Slice of Life ชื่อดังของ ไดซึเกะ อิการาชิ ที่ออกมา 2 เล่ม โดยตัวหนังก็ถูกทำออกมาเป็นสองภาพเช่นกัน สำหรับ Little Forest: Summer/Autumn ภาคแรกออกฉายที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนสิงหาคม ปี 2014

ตัวหนังกำกับและเขียนบทโดย โมริ จูนิชิ เจ้าของผลงาน Gravity’s Clowns นำแสดงโดย ฮาชิโมโตะ ไอ จาก Parasyte , มัตซูโอกะ มายุ จาก Chihayafuru และ มิอูระ ทาคาฮิโระ จาก Attack on Titan ตัวหนังประสบความสำเร็จพอสมควรในญี่ปุ่น แต่ที่น่าจะผิดคาดคือภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความนิยมในไทยมาก

 

 

ตัวหนังมีความโดดเด่นในแง่ของการถ่ายทอดวิถีชีวิตในชนบทของคนญี่ปุ่นออกมาได้งดงาม รวมถึงนำเสนอการทำอาหารแบบโฮมเมดตามวัตถุดิบธรรมชาติของฤดูกาลได้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวปั้น วูสเตอร์ซอส เฮเซลนัทนูเทลล่า สปาเก็ตตี้ แยมสตรอเบอรี่ ปลาย่าง และ การหมักเหล้าทานเอง เป็นต้น นอกจากนี้ยังใส่ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการปลูกพืชผักต่างๆแทรกเข้ามาเป็นระยะอีกด้วย

ส่วนพาร์ทดราม่า อิชิโกะ ค่อนข้างมีความเป็นคนสันโดษ แต่ก็มีการเล่าถึงความสัมพันธ์ของแม่ที่หายตัวออกไปจากบ้านเฉยๆเมื่อ 5 ปีที่แล้วในเชิงคิดถึง ซึ่งนอกจาก กิกโกะ กับ ยูตะ แล้ว อิชิโกะ ก็แทบไม่ได้คุยกับใครเลย บรรยากาศในหนังจึงค่อนข้างออกเหงาๆ อารมณ์นิ่งๆ เนิบๆ เข้ากับการใช้ชีวิตอันเรียบง่ายของเธอ หลังจากที่ไม่สามารถอยู่ในเมืองหลวงอย่าง โตเกียว ได้

สิ่งที่หลายคนชอบนอกจากถ่ายทำเมนูอาหารต่างๆ (14 เมนู) ออกมาได้ยั่วนํ้าลายผู้ชมสุดๆแล้ว การถ่ายทอดภาพก็ทำออกมาได้ดีมากๆ โดยเฉพาะความงดงามของธรรมชาติในญี่ปุ่น ซึ่งใช้หมู่บ้านโคโมริที่ตั้งอยู่ในเมือง Ohshu จังหวัดอิวาเตะ (Iwate) ในภูมิภาคโทโฮคุ ที่ทำเอาผู้ชมหลายคนอยากเดินทางไปตามรอบภาพยนตร์เรื่องนี้

 

Little Forest: Summer/Autumn ไม่ใช่แค่ภาพยนตร์แนวสำนึกรักบ้านเกิด นอกจากความน่ารักของ ฮาชิโมโตะ ไอ ที่เป็นจุดแข็งแล้ว ความเป็นแฟมินิสต์ที่แทรกอยู่ในหนัง และความสุขของชีวิตธรรมดาท่ามกลางธรรมชาติ ก็สร้างกระแสหลายอย่างในสังคมญี่ปุ่น รวมถึงในหลายประเทศที่เข้าฉาย

 

Herald Review] Sanctuary in the 'Little Forest'

 

“ชอบอีกอย่างตรงที่หนังไม่ได้ตั้งใจให้มนุษย์เคารพยำเกรงธรรมชาติ แต่เน้นให้คนอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างเป็นสุข ถ้อยทีถ้อยอาศัย แบ่งปัน เกื้อกูล ไม่ว่าจะเป็นคนกับคน หรือ คนกับสัตว์ ดังจะเห็นได้ในฉากที่ อิจิโกะ ออกไปเก็บผลหมากรากไม้ในป่าโดยมี กระรอก โผล่มากินลูกวอลนัทอยู่ข้างๆหรือต้องคอยระวังหมีที่ออกมาหาลูกเกาลัดกินเช่นกัน

ไอ ฮาชิโมโตะ กับบท อิจิโกะ จัดว่าหนักหนาพอสมควรเพราะเป็นตัวละครหลักตัวเดียวที่แบกหนังไว้ทั้งเรื่อง ขณะเดียวกันหนังก็เอื้อให้ ไอจัง แสดงความสามรถเต็มที่ ซี่งเสน่ห์ของเธอก็ทำให้ผู้ชมเพลิดเพลินไปกับชีวิตประจำวันอันแสนธรรมดาได้อย่างลงตัว นอกจากบุคลิกแม่ครัวหัวป่าที่หนุ่มๆหลายคนแอบหลงใหลแล้ว ในพาร์ทของการเป็นเกษตรกรรูปร่างอันบอบบางของเธอก็ไม่เป็นอุปสรรคในการทำงานหนักทั้ง ดำนา ทำสวน ผ่าฟืน อาบเหงื่อต่างนํ้ากลางแดดแบบไม่ห่วงสวยดูคล่องแคล่วสมจริงพอสมควร ไม่ได้ทำแบบขอไปทีเหมือนหนังกับซีรี่ย์บางเรื่องที่อ้างว่าตัวเอกไปใช้แรงงานแต่วันๆเอาแต่ยืนสวยๆในแปลงดอกไม้หรือเที่ยวเล่นชมวิวทั้งวัน”