ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Little Miss Period (Seiri-chan) เซย์ริจัง น้องเมนส์เพื่อนรัก (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

Little Miss Period (Seiri-chan) เซย์ริจัง น้องเมนส์เพื่อนรัก (2019) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : Little Miss Period (Seiri-chan) เซย์ริจัง น้องเมนส์เพื่อนรัก (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Little Miss Period (Seiri-chan) เซย์ริจัง น้องเมนส์เพื่อนรัก
แนว/ประเภท : Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Shunsuke Shinada
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Miyu Andô,  Mitsuhiro Fujiwara,  Yuriko Hirooka
วันที่ออกฉาย : 27 February 2020

 

 

เรื่องย่อ : อาโอโกะ (ฟูมิ นิไคโด) บรรณาธิการสาวในสำนักพิมพ์แห่งหนึ่งที่จะต้องส่งต้นฉบับให้ทันก่อนเดดไลน์ ฮิคารุ (ริซากิ มัตสึคาเสะ) น้องสาววัยเรียนที่อยู่ในมรสุมการสอบ และ ริโฮะ (ซาอิริ อิโตะ) ภารโรงสาวพาร์ตไทม์ที่กลายเป็นบล็อกเกอร์ชื่อดังจากการเฝ้าสังเกตพนักงานชายในออฟฟิศ จนเกิดเป็นความสัมพันธ์แบบทั้งรัก-ทั้งเกลียดที่เลี่ยงไม่ได้ สามสาวกับเซย์ริจัง จะให้คุณยิ้มตามและเห็นภาพการใช้ชีวิตของมนุษย์เมนส์ได้ชัดเจนขึ้น

รีวิวLittle Miss Period | นำเสนอ รอบเดือน ในมุมมองใหม่

 

IMDB : tt10110180

คะแนน : 4.6

รับชม : 1093 ครั้ง

เล่น : 292 ครั้ง



 

ความน่ารักของเซย์ริจัง ถ้าเห็นแค่ตัวเธออย่างเดียว ไม่บอกรายละเอียด ก็อาจนึกว่าเป็นมาสคอตประจำโรงพยาบาลหรืออะไรเกี่ยวกับสุขภาพ เราคงคิดไม่ทันหรอกว่า เจ้าตัวหัวใจสีชมพูจะเป็นตัวแทนของประจำเดือนผู้หญิง และยังเป็นมังงะที่อ่านสนุกมากๆ ด้วย!

 

เซย์ริจัง (Seiri Chan) หรือ Little Miss P คือมาสคอตสีชมพู ตัวแทนประจำเดือนของผู้หญิง ปรากฏตัวครั้งแรกในมังงะซีรีส์ชื่อ Little Miss P ผลงานของ เคน โคยามะ และได้รับความนิยมทันทีที่ปล่อยผ่านทางเว็บคอมิกปี 2017 จนนำไปตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนรายเดือน Comic Beam มังงะซีรีส์ชุดนี้ยังได้รับรางวัลชนะเลิศสาขา Short Work จากงาน Tezuka Osamu Cultural Prize ซึ่งเป็นงานประกาศรางวัลมังงะประจำปี 2019 ล่าสุดถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นปี 2019 และมีโปรแกรมจะเข้าฉายในไทยเร็วๆ นี้

 

 

 

 

ความสนุกของมังงะซีรีส์ Little Miss P อยู่ที่การนำเรื่องประจำเดือนของผู้หญิงที่ดูสกปรกและเป็นเรื่องน่าอายในสังคมญี่ปุ่น มาปรับให้น่ารัก น่าทำความรู้จัก และเป็นมิตรด้วยอารมณ์ขัน ทุกๆ เดือน เซย์ริจังจะแวะเวียนไปหาผู้หญิงแต่ละคน พร้อมหมัดต่อยเข้าท้อง ที่อธิบายความรู้สึกของการมีประจำเดือนได้ตรงใจ และการมาของเธอยังมาพร้อมกำลังใจ ช่วยแก้ปัญหาส่วนตัว ให้ผู้หญิงก้าวข้ามผ่านช่วงมีประจำเดือนไปได้ และบางครั้งก็เปลี่ยนชีวิตพวกเธอด้วยเหมือนกัน 

 

ในแต่ละบท เซย์ริจังจะไปเยี่ยมเยียนผู้หญิงในหลายช่วงอายุ ทั้งแม่บ้าน นักเขียนบท คุณย่า เด็กสาวไฮสคูล รวมถึงการเล่าย้อนไปถึงยุคเอโดะที่ผู้หญิงมีประจำเดือนต้องอาศัยอยู่ในกระท่อมรวมกัน เพราะเชื่อว่าพวกเธอสกปรก และประวัติของ โยชิโกะ ซากาอิ ผู้หญิงที่ทำผ้าอนามัยขายเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น

 

ไม่ได้มีแค่เซย์ริจัง ในมังงะซีรีส์ยังมีเพื่อนๆ มาร่วมสนุกด้วย ทั้ง Mr. Libido นายความใคร่ที่ชอบพูดจาลามก Mr. Virginity หนุ่มใจดี ตัวแทนความบริสุทธิ์ และ Little Miss PMS น้องพีเอ็มเอส ตัวแทนกลุ่มอาการก่อนมีประจำเดือนของผู้หญิง 

 

 

ในเวอร์ชันที่จะกลายเป็นภาพยนตร์นั้น จะโฟกัสไปที่เรื่องราวของสามสาว อาโอโกะ  (รับบทโดย ฟูมิ นิไคโด) บรรณาธิการสาวที่ต้องส่งต้นฉบับให้ทันก่อนเดดไลน์, ฮิคารุ (รับบทโดย ริซากิ มัตสึคาเสะ) นักเรียนที่กำลังต่อสู้กับมรสุมชีวิตช่วงสอบ และ ริโฮะ (รับบทโดย ซาอิริ อิโตะ) พนักงานทำความสะอาดที่ผันตัวมาเป็นบล็อกเกอร์ และกำลังอินเลิฟกับชายหนุ่มคนหนึ่ง ทั้งสามสาวต้องรับมือกับประจำเดือนที่มาในรูปของมาสคอตสีชมพูปากแดง จนกลายเป็นเรื่องราวสุดปั่นป่วนและสนุกสนานที่ผู้หญิงดูจะอินสุดๆ ส่วนผู้ชายถ้าได้ดูก็จะเข้าอกเข้าใจเพศหญิงมากขึ้น

 

Little Miss Period กำกับโดย ชุนสุเกะ ชินาดะ นำแสดงโดย ฟูมิ นิไคโด อดีตนางแบบที่เข้าวงการมาตั้งแต่อายุ 14 ปี เธอได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเรื่อง Himizu เวทีเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส ในปี 2011 ทั้งยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงดาวรุ่งจากเรื่อง Myman เวที New York Asian Film Festival ในปี 2014 ส่วนอีกสองสาวที่มาร่วมทีมคือ ซาอิริ อิโตะ นักแสดงที่อยู่ในวงการมาตั้งแต่เด็ก งานแสดงหลายๆ เรื่องของเธอโชว์ให้เห็นฝีมือระดับแถวหน้ามาแล้ว ทั้ง The Naked Director (2019), Life: Untitled (2019) และนักแสดงหน้าใหม่ ริซากิ มัตสึคาเสะ