ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Percy Jackson: Sea of Monsters เพอร์ซี่ย์ แจ็คสัน กับอาถรรพ์ทะเลปีศาจ (2013) พากย์ไทย บรรยายไทย

Percy Jackson: Sea of Monsters เพอร์ซี่ย์ แจ็คสัน กับอาถรรพ์ทะเลปีศาจ (2013) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังแฟนตาซี , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : Percy Jackson: Sea of Monsters เพอร์ซี่ย์ แจ็คสัน กับอาถรรพ์ทะเลปีศาจ (2013) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Percy Jackson: Sea of Monsters เพอร์ซี่ย์ แจ็คสัน กับอาถรรพ์ทะเลปีศาจ
แนว/ประเภท : Adventure,  Family,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Thor Freudenthal
บทภาพยนตร์ : Marc Guggenheim,  Rick Riordan
นักแสดง : Logan Lerman,  Alexandra Daddario,  Brandon T. Jackson
วันที่ออกฉาย : 15 August 2013

 

 

มหากาพย์การเดินทางผจญภัยของหนุ่มน้อยมนุษย์กึ่งเทพ เพอร์ซีย์ กับ ผองเพื่อน ต้องเสี่ยงอันตรายล่องเรือสู่น่านน้ำลึกลับแห่งทะเลปีศาจ หรือที่มนุษย์รู้จักในนามของ สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดอันน่าสะพรึงกลัว กองทัพผีดิบ จ้าวแห่งปิศาจ และการเอาตัวรอดจากข้อกล่าวหา ที่ขโมยสายฟ้าฟาดของ มหาเทพซุส มาได้ เพอร์ซีย์ และ เหล่าสหายลูกครึ่งเทพเจ้า ต้องออกเดินทางเพื่อตามหา ขนแกะทองคำ ที่มีพลังในการยับยั้งการคืนชีพให้กับ โครนอส เทพไททัน ผู้มีความแค้นกับเหล่าเทพแห่งเขาโอลิมปัส และปกป้องค่ายที่พักของเหล่าครึ่งเทพไว้ให้ได้

 

ปล่อยมาแบบเซอร์ไพรซ์! ตัวอย่างใหม่ PERCY JACKSON: SEA OF MONSTERS ...

IMDB : tt1854564

คะแนน : 5.8

รับชม : 33617 ครั้ง

เล่น : 15239 ครั้ง



 

หลังจากหมดยุคหนังพ่อมดน้อยแฮร์รี่ไปแล้ว ความรู้สึกสนุกสนานแบบมีมนต์ขลังยังไม่จางหายไป เพราะภาคแรกอย่าง Percy Jackson & the Olympians: The Lightning Thief นำร่องเปิดตัวมาก่อนในปี 2010 ซึ่งแฮร์รี่ภาคสุดท้ายมาจบลงในปี 2011 ทำให้ความอารมณ์ความสนุกสนานจากเรื่องราวแฟนตาซีถูกส่งต่อ แม้ว่าภาคแรกยังไม่เข้มข้นเท่าไร เพราะเป็นการเปิดเรื่องราวครั้งแรก แต่ก็ถือว่าทำได้ดีและอยากติดตามต่อ การเปิดตัวของ Percy Jackson: Sea of Monsters ในปีนี้ ถึงแม้จะห่างจากภาคแรกตั้ง 3 ปี แต่ก็ยังดีที่ทำออกมาให้ดู ดีกว่า Eragon ที่พอเปิดตัวภาคแรกแล้วหายเข้ากลีบเมฆไปเลย!

 

 

 

ผลงานภาคต่อนวนิยายแฟนตาซีผจญภัยจากปลายปากกาของนักเขียน ริค ริโอร์แดน เรื่องนี้ กล่าวถึงเรื่องราวการผจญภัยของมนุษย์ครึ่งเทพ เพอร์ซีย์ แจ็คสัน บุตรแห่งโพไซดอน เทพเจ้าแห่งท้องทะเล กับเพื่อนสนิทอีก 2 คน โกรเวอร์ แซเทอร์ผู้พิทักษ์ และแอนนาเบธ มนุษย์ครึ่งเทพ ธิดาแห่งแอทธีน่า เทพีแห่งสติปัญญา กับภารกิจตามหาขนแกะทองคำในตำนาน เพื่อนำมารักษาต้นไม้วิเศษ ม่านพลังของแคมพ์เลือดผสมที่ถูกวางยาพิษ ความแตกต่างจากภาคที่แล้วคือเรื่องราวออกทะเลมากกว่า ทั้งออกทะเลจริงๆตามเนื้อเรื่อง และออกทะเลตามความหมายโดยนัยที่หมายถึงเล่าเรื่องเรื่อยเปื่อย!

 

 

 

ในฉบับหนังสือเขียนเอาไว้ได้สนุกสนาน ตามแต่จินตนาการของคนอ่านจะนึกภาพออก แต่เมื่อนำมาทำเป็นฉบับภาพยนตร์ การนำเรื่องราวมาเล่ายังไม่ค่อยดี ตัวละครแต่ละตัวดูไม่มีพัฒนาการ ความสามารถก็ไม่ได้แสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดทั้งที่สามารถใส่เทคนิคพิเศษเสริมความสนุกเข้ามาได้มากมาย รวมทั้งเรื่องราวก็ไม่ได้ส่งเสริมให้เกิดความตื่นเต้น ด้วยอะไรหลายๆอย่างที่ยังไม่ลงตัว จึงเป็นหนังขายเทคนิคพิเศษที่ดูเพลินแต่ไม่เร้าใจ ไม่อิ่ม!

 

 

 

เนื้อเรื่องของหนังทำได้ดีในช่วงเริ่มต้น ซึ่งรวมถึงภาพ 3 มิติเช่นเดียวกันที่ดูดีในช่วงเริ่มต้นในฉากต่อสู้ที่แคมพ์เลือดผสม แต่เมื่อเรื่องราวขยายขอบเขตออกไป การดำเนินเรื่องดูจงใจมากเกิน อะไรหลายๆอย่างดูลงล็อคไปซะหมด ทำให้อารมณ์ที่เกือบจะลุ้นตัวโยน แต่กลายเป็นไม่ลุ้น รวมทั้งภาพ 3 มิติในฉากต่อๆมาก็ไม่มีอะไรจะขาย กลายเป็นว่า 3 มิติที่จะเป็นจุดขาย กลับขายไม่ออกซะนี่!

ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้คือการได้เห็นตัวละครแปลกๆหลายตัว และมีอยู่หลายฉากที่ให้อารมณ์คล้ายๆกับในหนังแฮร์รี่ เช่น ฉากรถเมล์วิ่งในป่า, ฉากรถรางวิ่งเข้าไปในถ้ำ เป็นต้น น่าเสียดายที่เรื่องราวถูกนำเสนออย่างไม่น่าสนใจ เนื้อเรื่องโดยรวมจึงดูอ่อนแอกว่าภาคที่แล้ว ซึ่งรวมถึงความสนุกของหนังด้วยที่สู้ภาคที่แล้วไม่ได้ แม้ว่าหนังภาคนี้จะสนุกน้อยกว่าภาคที่แล้ว แต่หนังก็ให้ความบันเทิงได้ดีในระดับหนึ่ง ซึ่งทำให้การดูเพอร์ซีย์ แจ็คสันในครั้งนี้ ไม่ได้แย่ซะจนเกินไป…