ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Official Secrets รัฐบาลซ่อนเงื่อน (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

Official Secrets รัฐบาลซ่อนเงื่อน (2019) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Official Secrets รัฐบาลซ่อนเงื่อน (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Official Secrets รัฐบาลซ่อนเงื่อน
แนว/ประเภท : Drama,  Biography,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Gavin Hood
บทภาพยนตร์ : Gregory Bernstein,  Sara Bernstein
นักแสดง : Keira Knightley,  Matt Smith,  Matthew Goode
วันที่ออกฉาย : 30 August 2019

 

 

 

ในปี 2003 ยุคที่สหรัฐอเมริกาและอังกฤษหาทางก่อสงครามอิรัก แคทธารีน กัน (เคียร่า ไนท์ลี่ย์) เจ้าหน้าที่สำนักข่าวกรองของอังกฤษได้รับอีเมลเป็นเอกสารลับที่เผยว่าทางการสหรัฐฯกำลังสอดแนมสมาชิกคณะมนตรีความมั่งคงแห่งสหประชาติเพื่อบีบบังคับสมาชิกให้ยินยอมการทำสงครามอิรัก แคทธารีนได้ส่งสำเนาเอกสารให้ มาร์ติน ไบรท์ (แมทท์ สมิธ) นักข่าวของ The Observer เพื่อตีพิมพ์ บทความดังกล่าวได้สร้างแรงสะเทือนทั่วเกาะอังกฤษ ส่งผลให้ชีวิตของแคทธารีนตกอยู่ในอันตราย เมื่อเธอถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายความลับราชการ และ กำลังถูกตามล่าโดยรัฐบาลของเธอเอง!!!

 

Official Secrets ตีแผ่ความลับสุดยอดของรัฐบาลอังกฤษ

IMDB : tt5431890

คะแนน : 7.3

รับชม : 4413 ครั้ง

เล่น : 1603 ครั้ง



 

Official Secrets (Gavin Hood, 2019) คะแนน B (8/10)



"ส่งมอบความจริงเพื่อยุติความสูญเสียจากสงคราม" Official Secrets เป็นหนังที่ค่อนข้างกลมกล่อมทั้งมิติความเป็นหนังอัตชีวประวัติ, ดราม่า, โรแมนติก ด้วยพล็อตเรื่องที่เข้มข้น จริงจัง หนังเล่าเหตุการณ์จริงในสมัยที่สหรัฐอเมริกาและอังกฤษพยายามหาข้ออ้างเพื่อทำสงครามกับอิรัก แคทธารีน กัน (เคียร่า ไนท์ลี่ย์) เจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ของรัฐบาลสื่อสารสหราชอาณาจักรได้รับข้อความว่าหรัฐอเมริกาต้องการแทรกแซงแบล็กเมล์คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเพื่อให้ยินยอมในการทำสงครามกับอิรัก ทำให้แคทธารีนเจ้าหน้าทีตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งตัดสินใจนำข้อมูลส่งให้สำนักพิมพ์เพื่อหวังให้เกิดการตระหนักถึงสงครามที่กำลังจะเกิดขึ้น และเมื่อบทความถูกตีพิมพ์ก็เกิดกระแสขึ้นทันที แน่นอนว่า แคทธารีน ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายความลับทางราชการ



ความน่าสนใจของ แคทธารีน กัน คือความซื่อตรงและกล้าที่จะนำเสนอความจริงในสิ่งที่เธอคิดว่าถูกต้อง แม้ว่าความจริงที่เธอนำเสนอจะไม่สามารถหยุดยั้งสงครามที่นำความสูญเสียมาสู่ผู้บริสุทธิ์ในประเทศอิรักหรือกระทั่งความสูญเสียของทหารสหรัฐและอังกฤษก็ตาม ซึ่งหนังนำเสนอแง่มุมเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความไม่เมินเฉยต่อสิ่งผิด แม้ว่าความจริงนั้นจะนำพาอันตรายมาสู่ตัวเองและคนรอบข้างด้วยอำนาจรัฐ ความโชคดีคือสิ่งที่แคทธารีนทำนั้นสังคมทั่วไปเห็นด้วยและให้กำลังใจเธอ พร้อมทั้งมีคนสนับสนุนช่วยเหลือ นอกจากประเด็นนี้หนังยังทำให้เราเห็นและตระหนักถึงเบื้องหลังของสงครามที่ก่อเกิดจากปัญหาการเมืองของผู้นำประเทศ



อย่างไรก็ตาม ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้นเต็มไปข้อมูลและตัวละครแวดล้อมที่เยอะ พร้อมทั้งประเด็นทางการเมืองก็อาจทำให้หนังไม่ตอบสนองความบันเทิงในวงกว้าง ถึงกระนั้น หนังก็ยังมีมุมโรแมนติกผสมความดราม่าซึ่ง เคียร่า ไนท์ลี่ย์ สามารถแสดงออกทางอารมณ์ได้ค่อนข้างดี ท้ายสุด Official Secrets เป็นหนังสูตรสำเร็จตายตัวที่นำเสนอเรื่องจริง และนำเสนอข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ของบุคคลที่มีอยู่จริง มีบทภาพยนตร์ที่สมเหตุสมผลและเล่าความสัมพันธ์ของตัวละครได้มีมิติ โดยรวมแล้วจึงเป็นหนังดีดูสนุกลุ้นเอาใจช่วยตัวละครได้พอสมควร...