ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Hello World เธอ.ฉัน.โลก.เรา (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

Hello World เธอ.ฉัน.โลก.เรา (2019) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังตลก , หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Hello World เธอ.ฉัน.โลก.เรา (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Hello World เธอ.ฉัน.โลก.เรา
แนว/ประเภท : Drama,  Comedy,  Animation
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Tomohiko Itô
บทภาพยนตร์ : Mado Nozaki
นักแสดง : Haruka Fukuhara,  Minami Hamabe,  Takumi Kitamura
วันที่ออกฉาย : 20 September 2019

 

 

เรื่องราวของ ชายหนุ่มจากโลกอนาคตที่ย้อนเวลา กลับมาช่วยชีวิตรักแรกของเขา และ effect จากการข้ามเวลาส่งให้โลกต้องเสี่ยง กับปรากฏการณ์บางอย่างที่จะทำให้โลกล่มสลาย!!!

 

รีวิว Hello World เธอ.ฉัน.โลก.เรา | อะนิเมะไซไฟโรแมนติก • PatSonic

IMDB : tt9418812

คะแนน : 6.9

รับชม : 7895 ครั้ง

เล่น : 3132 ครั้ง



 

ยอมรับว่าเข้าไปดู Hello World แบบแทบไม่มีข้อมูลอะไรเลย แม้แต่เรื่องย่อก็ไม่ได้อ่านเข้าไป เดชะบุญ..ที่บทหนังสามารถลำดับเรื่องราวให้เราเข้าใจโลกในหนังได้อย่างไม่ยากเย็นเกินไปนัก และพอรู้ว่าหนังเป็นงานออริจินัลอนิเมะเรื่องแรกของ โทโมฮิโกะ อิโต ผู้กำกับ Sword Art Online ก็ถึงบางอ้อว่าทำไมหนังถึงมีความเป็นไซไฟสูงขนาดนี้ โดยคอนเซ็ปต์ อัลทาลา แล้วก็ไม่ได้หนีจาก The Matrix ที่คอหนังไซไฟปรัชญารู้จักนัก โดยนำเสนอว่าโลกที่ตัวละครอาศัยอยู่เป็นเพียงข้อมูลในอดีตที่เซิร์ฟเวอร์เก็บไว้ แต่ Hello World ยืนพื้นตัวเองที่แนวโรแมนติกผสมไซไฟและแฟนตาซีแบบอนิเมะญี่ปุ่น เลยกลายเป็นว่าเควส9Nหลักของนาโอมิ ก็เลยมีแต่ต้องช่วย อิจิเคียว ให้รอดพ้นจากความตายให้ได้ ซึ่งก็ถือว่ามาสานต่อเอาใจคออนิเมะที่เพิ่งอินกับ Weathering with you ของ มาโกโตะ ชินไค ให้ได้ฟินอย่างต่อเนื่อง

WHAT THE FACT รีวิว Hello World
Hello World (2019)
WHAT THE FACT รีวิว Hello World
Hello World (2019)

โดยฮีโรของเรื่องอย่าง นาโอมิ ถูกนำเสนอแบบหนังก้าวข้ามวัย หรือ Coming of Age โดยมีตัวเขาเองในอนาคตมาไกด์วิธีพิชิตใจสาวให้เพื่อทลายกำแพงที่เขาไม่อาจสื่อสารกับคนอื่นได้ตามข้อมูลที่หนังให้มาตอนเปิดเรื่อง แต่พอเรื่องดำเนินไป..ก็เหมือนผู้สร้างจะเริ่มกลัวว่าอนิเมะจะไม่เร้าใจพอ เลยเริ่มใส่แฟนตาซี มีไอเทมพิเศษเป็นถุงมือที่สามารถเนรมิตรของได้ตามใจนึก ซึ่งแรก ๆ ก็ดูทำให้ซับซ้อนว่าเสกอันนี้มาคือ เบ ๆ อันนี้คือ แอดวานซ์ มาหน่อย แต่พอหนังดำเนินไปและตัวเอกต้องรีบพิชิตใจ อิจิเคียว ให้ได้เพื่อให้ชะตากรรมเป็นไปตามที่ถูกบันทึกไว้ เราก็จะเห็นพระเอกเริ่มเสกนู่นเสกนี่แบบแทบไม่มีข้อจำกัดอะไรเลยล่ะ 555. แต่ที่เล่ามาต้องบอกไว้ก่อนว่าเป็นเนื้อเรื่องในส่วนครึ่งเรื่องแรกเท่านั้น เพราะพอกลางเรื่องหนังก็พลิกหักมุมไปอีกทาง นับว่าเป็นอนิเมะที่ทำให้เราลุ้นได้ตลอดและมีความคิดสร้างสรรค์ดีมากเลย

WHAT THE FACT รีวิว Hello World
Hello World (2019)
WHAT THE FACT รีวิว Hello World
Hello World (2019)

ในส่วนของงานภาพ หายห่วงได้เลย เพราะ Hello World รังสรรค์ภาพผสมผสานระหว่างอนิเมะวาดมือกับเทคนิกคอมพิวเตอร์กราฟิกได้ลงตัวทีเดียว ตัวละครอย่าง นาโอมิ ใน 2 บุคลิก ก็มีทั้งแบบเท่ และแบบคิวต์ ให้สาว ๆ ได้ฟินกัน หรือจะเป็นบรรดาคาแรกเตอร์สาว ๆ ก็น่าจะทำให้ หนุ่ม ๆ เพ้อตามได้ไม่ยากเลยล่ะ ยิ่งได้ ทาคุมิ คิตามูระ และ มินามิ ฮามาเบะ พระเอกนางเอก I want to eat your pancreas หรือตับอ่อนเธอนั้นขอฉันเถอะนะมาให้เสียงพากย์ก็ยิ่งเพิ่มดีกรีความหวานให้หนังเข้าไปใหญ่

กระนั้นแม้ไม่ใช่คออนิเมะแบบฮาร์ดคอร์ เราก็พอสังเกตได้เลยว่า Hello World ดูจะได้อิทธิพลจากงานของ มาโกโตะ ชินไค มาเยอะเลยทีเดียว ทั้งแนวอนิเมะโรแมนติกที่เล่นกับปรัชญาไซไฟเรื่องเวลา และจิตวิญญาณ รวมถึงแนวคิดแบบเซนที่ไหลพล่านในทุกอณูของหนัง แต่สิ่งที่ Hello World ยังห่างชั้นจากงานของ ชินไค เยอะมาก คือการให้เวลาตัวละครได้มีโมเมนต์โรแมนติก ควบคู่กับการให้ภาพเมืองญี่ปุ่นที่นำเสนอได้โรแมนติกเกินจริง ซึ่ง Hello World ดันไปใส่ฉากแอ็กชันไซไฟเสียเยอะ เลยทำให้พาร์ตโรแมนติกไม่ทำงานเท่าที่ควร แม้จะมีเพลงประกอบหนังเพราะ ๆ คลอไปแทบทุกฉากโรแมนติกแล้วก็ตาม

 

WHAT THE FACT รีวิว Hello World