ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Detective Chinatown 2 แก๊งม่วนป่วนนิวยอร์ก 2 (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

Detective Chinatown 2 แก๊งม่วนป่วนนิวยอร์ก 2 (2018) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Detective Chinatown 2 แก๊งม่วนป่วนนิวยอร์ก 2 (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Detective Chinatown 2 แก๊งม่วนป่วนนิวยอร์ก 2
แนว/ประเภท : Action,  Comedy,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Sicheng Chen
บทภาพยนตร์ : LeeAnne Yu,  Sicheng Chen
นักแสดง : Haoran Liu,  Baoqiang Wang,  Yang Xiao
วันที่ออกฉาย : 16 February 2018

 

 

เรื่องย่อ : หนุ่มจีนติดอ่าง ฉินฟง ถูกส่งมาตามหาลุงชื่อถังเหริน ในเมืองไทยย่านเยาวราช โดยถังเหรินตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีอาชญากรรม จนทำให้ฉินฟงต้องจำเป็นต้องหนีตามลุงไปด้วยซึ่งก็มี เฟิงโกว่ และพรรคพวกเจ้าพ่อไฮโซเป็นนักสืบคอยตามสืบคดี จึงทำให้ฉินฟงต้องจำเป็นตามหนีลุงไป จึงทำให้ทั้งฉินฟงและ ถังเหรินต้องหลบหนีการไล่ล่าของตำรวจ ,มาเฟีย ,และเจ้าพ่อในเวลาเดียวกัน

 

Detective Chinatown 2

IMDB : tt7752454

คะแนน : 6

รับชม : 12458 ครั้ง

เล่น : 5157 ครั้ง



 

“ตลก สนุก และชวนติดตาม สเกลคดีเล่นใหญ่กว่าภาคแรก และตัวละครสมทบนอกจากมีสีสันแล้วยังต่อยอดบทได้อีกไกล”

Detective Chinatown 2 หรือ แก๊งม่วนป่วนนิวยอร์ก เป็นภาคที่สองของภาพยนตร์สืบสวนสายตลก ของแก๊งม่วน หลังจากที่ Detective Chinatown ภาคแรก เป็นการตกกระไดพลอยโจนของ 2 ตัวละครหลักอย่าง ถังเหริน และ ฉินฟง ทำให้ต้องไปสืบคดีใหญ่โดยสถานการณ์บังคับ แต่ภาคนี้บทหนังก็เล่นใหญ่ ให้ ฉินฟง กลายเป็นนักสืบที่มีชื่อชั้นมาการันตีความสามารถ สเกลของคดีเลยสามารถเล่นใหญ่ขึ้นได้ โดยไม่ต้องกลับไปปูพื้นความซวยอีก และสามารถเปลี่ยนสถานที่ได้ด้วย

ด้วยความที่ Detective Chinatown 2 ไปป่วนกันไกลถึงนิวยอร์ก ทำให้หนังสามารถเล่นใหญ่ขึ้นโดยมีนักสืบนานาชาติมาร่วมวงด้วย ซึ่งหลายตัวละครก็ดูจะได้รับแรงบันดาลใจจากคาแรกเตอร์ที่เราอาจจะคุ้นเคยกัน แต่หนังเดินทางที่ค่อนข้างสร้างสรรค์ คือ แม้ภาพลักษณ์จะคล้าย แต่ก็ใส่เอกลักษณ์ และเสน่ห์ให้ตัวละครลงไป ทำให้ส่วนผสมของตัวละครยังกลมกล่อมเหมือนเดิม ซึ่งจากที่ดูมาทั้งสามภาค ผมมองว่าทีมเขียนบทและผู้กำกับ รวมถึงคนที่คิดตัวละคร เก่งในเรื่องนี้มาก ตัวละครสมทบหรือตัวประกอบหลายตัว มีบทบาทที่ดูน่าจดจำ หรือหาซีนให้ตัวเองได้

 

Detective Chinatown 2 แก๊งม่วนป่วนนิวยอร์ก 2 (2018) | laceyville.com  รีวิวหนังตลกคอมเมดี้ สายตลกหนังเฮฮา

ในแง่ของแรงจูงใจและจุดพลิกผันของคดี ผมมองว่า Detective Chinatown 2 ทำในพาร์ทสืบสวนได้ดีไม่แพ้ภาคแรก และ ภาคสามแต่ช่วงเฉลยกลับรู้สึกไม่อินกับแนวคิดของตัวร้ายเท่าที่ควร ยังไงก็ตามด้วยความที่ผมดูภาคสามมาก่อนดูภาคนี้ ทำให้รู้ว่าหนังมีการปูทางเพื่อไปต่อภาคสามไว้อย่างชาญฉลาด และดูดีมากทีเดียว

โดยรวม Detective Chinatown 2 เป็นภาคที่ตลก สนุกไม่แพ้ภาคแรก แต่ในส่วนของบทสืบสวนสอบสวน ผมมองว่าภาคแรกหรือภาคสามยังดีกว่า ยังไงก็ตาม แม้หนังจะมีจุดที่สู้อีกสองภาคไม่ได้ แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดี ยิ่งไปกว่านั้น หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ทั้งต่อยอดจากภาคแรก และปูทางสู่ภาคต่อได้ดีมาก ๆ เลยทีเดียว