ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

สาวลับใช้ The Maid (2020)

สาวลับใช้ The Maid (2020) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนัง Netflix , หนังแฟนตาซี , หนังไทย , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : สาวลับใช้ The Maid (2020)

ชื่อภาพยนตร์ :  สาวลับใช้ The Maid
แนว/ประเภท : Fantasy,  Drama,  Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Lee Thongkham
บทภาพยนตร์ : Lee Thongkham,  Piyaluk Tuntisrisakul
นักแสดง : Sheryl Cruz,   Niki Chow,  Ploy Sornarin
วันที่ออกฉาย : 9 July 2020

 

 

 

เรื่องนี้เป็นผลงานของผู้กำกับหน้าใหม่ ลี ทองคำ ที่มีข่าวถ่ายทำหนังสัตว์ประหลาดทุนสูงของไทยในชื่อ The Lake บึง/กาฬ  ตั้งแต่ปี 2561แต่ก็หายเงียบไปจนมาทำเรื่อง “สาวลับใช้” และได้ดาราวัยรุ่น พลอย ศรนรินทร์ ที่พักหลังเล่นหนังผีติดๆ กันตั้งแต่ อาปัติ สยามสแควร์ ผีโทรศัพท์ สิงสู่ จนได้ชื่อว่าเป็นดาราวัยรุ่นสายนี้โดยเฉพาะ มารับบท ‘จอย’ สาวใช้คนใหม่ในคฤหาสน์หลังใหญ่ ผู้ต้องเผชิญหน้ากับความลับอันดำมืดที่ซ่อนอยู่ในที่แห่งนี้ หลังสาวรับใช้คนแล้วคนเล่าออกไปด้วยเหตุผลว่าทนเรื่องหลอนๆ ที่นี่ไม่ไหว ทั้งลูกสาวคุณนายที่มักเห็นอะไรที่คนอื่นไม่เห็น ตุ๊กตาลิงที่เคลื่อนที่ได้เอง และยังมีสาวรับใช้ปริศนาที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อนปรากฎตัวออกมาหลอกหลอนอีกด้วย ในขณะที่ตัวจอยเองก็มีอะไรบางสิ่งบางอย่างซ่อนเร้นไว้เช่นกัน

 

รีวิว The Maid สาวลับใช้ รวมมิตรสไตล์ผีพีเรียด

IMDB : tt10147910

คะแนน : 0

รับชม : 10614 ครั้ง

เล่น : 4306 ครั้ง



 

"คอนเซปต์น่าสนใจและ(เหมือน)ออกจากเซฟโซนของหนังไทย"
สิ่งที่ต้องชมเป็นอย่างแรกเลยคือความกล้าของผู้กำกับและทีมเขียนบทที่อยากจะแหวกแนว หนังไทยออกไปในรูปแบบใหม่ มีฆาตกรรม จิตวิทยา ความลับและอีกเยอะแยะที่ใส่เข้ามา ทำให้หนังดูน่าสนใจมากๆ

นักแสดง เรื่องนี้ พลอย ศรนรินทร์ มารับบทนางเอก เป็นนักแสดงอีกคนที่สามารถเรียกเธอได้ว่า เป็นเจ้าแม่หนังผีก็ว่าได้ จากที่เห็นๆผลงานเธอมา พูดเลยว่าเธอแทบจะเล่นแค่หนังผี มาเรื่องนี้ เธอก็เล่นดีและสามารถแบกหนังคนเดียวแบบได้สบายๆ เธอสามารถเล่นได้ตั้งแต่เบอร์อินโนเซนส์น่ารักๆ ไปจนถึงเบอร์จิตหลุด บ้าบอได้อย่างมีเสน่ห์ น่ากลัวและน่าหลงไหลมากๆ ถ้าหนังเน็ตฟลิกซ์ชิงรางวัลสุพรรณหงส์ได้ ปีนี้ก็ขอเชียร์ให้เธอคนนี้ให้ได้รางวัลครับ
ส่วนนักแสดงสมทบคนอื่น ก็เล่นได้ตามมาตรฐานและไม่มีใครดูด้อยไปกว่าใคร ยกเว้น! หมอจิตแพทย์ คนนี้เป็นคนที่อาการหนักที่สุดในหมู่ เล่นได้แข็งกระด้างพอสมควร

การถ่ายภาพ ถ่ายทำออกมาได้สวย เรื่องคอสตูมและสถานที่ก็ดีไม่แพ้กัน 

คอหนังโหดเลือดสาด เชิญทางนี้เลยครับ ปาดคอ เลือดกระจาย รัดคอ ยา ครบเครื่องเรื่องความโหดครับ
 

รีวิว] The Maid สาวลับใช้ - ผี ชนชั้น และการก้าวข้ามแนวหนังที่คุ้นเคย



สิ่งที่ไม่ชอบ
บทครับ กุมขมับเลยสำหรับบทเรื่องนี้ ทั้งที่ตนเองมีคอนเซปต์ที่ดูดี น่าดึงดูด แต่บทมันกลับคลีเช่ย์และไร้ชั้นเชิงในการเล่ามากๆ หนังไม่มีความเป็นลึกลับมากที่ควร หนังควรจะใช้การโปรยหลักฐาน ที่จะสาวไปถึงความลับ แต่ด้วยความไม่ฉลาดของบทเองหนังกลับไม่ทำแบบนั้น หนังคลายปมโดยการให้ผีเล่าตั้งแต่ต้นยันจบ มันทำให้ความลึกลับหรือความน่าติดตามของเรื่องนี้หายไปกับสายลมเลยทีเดียว ส่วนตัวมองว่าหนังเรื่องนี้ไม่ควรมีผี คิดว่าถ้าตัดผีได้ ก็ตัดไปเลย ใช้การเล่าเรื่องแบบเป็นเหตุเป็นผลแบบพวกหนังสืบสวนสอบสวนทำจะดูดีกว่ามากๆ ถ้าใช้การเล่าเรื่องแบบนั้นผมเชื่อว่า หนังจะดูไม่เวิ่นเว้อ ไม่ดูไม่สมเหตุสมผล ไม่ดูไร้ชั้นเชิงขนาดนี้ 

ตุ้งแช่ที่ไร้ชั้นเชิงและน่ารำคาญ จะพูดแบบเต็มปากก็ไม่ได้ว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ออกจากเซฟโซนหนังไทยจริงๆ เพราะหนังยังยึดติดอยู่กับผี ยังยึดติดกับตุ้งแช่ที่ไร้ชั้นเชิง มาตลอดเกือบทุกวินาทีในต้นเรื่อง

โครงสร้างและปูมหลังของตัวละครที่ยังไม่แข็งแรงพอ ด้วยความที่ว่าช่วงแรกหนังอยากให้คนขนหัวลุก เลยไปเน้นที่ตุ้งแช่  หนังเลยเล่าความเป็นมาของตัวละครค่อนข้างจะน้อย หนังเลือกเล่าแค่ส่วนที่ส่งผลต่อเนื้อเรื่องและจุดเชื่อมของตัวละครเท่านั้น ในช่วงท้ายมันจึงไม่รู้สึกน่าจดจำ น่าประทับใจ หรือสะใจมากเท่าที่ควร สิ่งที่น่าจดจำอย่างเดียวของเรื่องนี้คงเป็นฉากโหดๆ เลือดท่วม ที่ไม่ได้เห็นบ่อยๆในหนังไทย หนังควรแทนที่ฉากตุ้งแช่ ด้วยปูมหลังของตัวละครและการคลายปมแบบเป็นเหตุเป็นผลจะดีกว่า มันอาจช่วยให้คนดูอินกับตัวละครมากขึ้นก็เป็นได้
 

สรุป 
สาวลับใช้ เป็นหนังออริจินอลของเน็ตฟลิกซ์เรื่องแรกที่จั่วหัวมาด้วยไอเดียที่น่าสนใจ นักแสดงนำที่เล่นได้ดี แต่อย่างไรก็ตามหนังมีปัญหาเรื่องบทเยอะมาก จนเนื้อเรื่องทุกอย่างดูเบาโหวง