ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Vox Lux ว็อกซ์ ลักซ์ เกิดมาเพื่อร้องเพลง (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

Vox Lux ว็อกซ์ ลักซ์ เกิดมาเพื่อร้องเพลง (2018) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังเกี่ยวกับดนตรี

เรื่องย่อ : Vox Lux ว็อกซ์ ลักซ์ เกิดมาเพื่อร้องเพลง (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ :  Vox Lux ว็อกซ์ ลักซ์ เกิดมาเพื่อร้องเพลง
แนว/ประเภท : Music,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Brady Corbet
บทภาพยนตร์ : Brady Corbet,  Mona Fastvold
นักแสดง : Natalie Portman,   Jude Law,   Stacy Martin
วันที่ออกฉาย : 20 December 2018

 

 

เรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่ง ผู้ไม่เคยมีใครรู้จักแต่กลับโด่งดังไปทั่วทั้งประเทศภายในระยะเวลาไม่นาน เซเลส เด็กสาวผู้รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญในอดีต และเพลงที่เธอแต่งเพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ครั้งนั้น ได้รับการถ่ายทอดสดจนเกิดกลายเป็นกระแสไวรัลของสังคม จนเธอกลายเป็นป๊อปสตาร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก!!!

 

Vox Lux (2018) : CineShots

IMDB : tt5960374

คะแนน : 5.8

รับชม : 825 ครั้ง

เล่น : 144 ครั้ง



 

เข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ Vox Lux ว็อกซ์ ลักซ์ เกิดมาเพื่อร้องเพลง ผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของนักแสดงฝีมือเยี่ยม นาตาลี พอร์ตแมน (Natalie Portman) ที่มาสวมบทบาทนักร้องสาวที่กลายเป็นป๊อปสตาร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก แถมงานนี้ยังเสิร์มทัพด้วย จูด ลอว์ (Jude Law) นักแสดงมากฝีมืออีกคน

 

Vox Lux ว็อกซ์ ลักซ์ เกิดมาเพื่อร้องเพลง ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่ง ผู้ไม่เคยมีใครรู้จักแต่กลับโด่งดังไปทั่วทั้งประเทศภายในระยะเวลาไม่นาน เซเลส เด็กสาวผู้รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญในอดีต และเพลงที่เธอแต่งเพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ครั้งนั้น ได้รับการถ่ายทอดสดจนเกิดกลายเป็นกระแสไวรัลของสังคม จนเธอกลายเป็นป๊อปสตาร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก

จากความคาดหวังว่ามันคงจะออกมาในแนวเส้นทางชีวิตของป๊อปสตาร์ที่น่าจะมีเรื่องราวความแฟนตาซีอยู่นิดๆ เพราะเดาเอาเองจากตัวอย่างหนัง แต่พอเจอฉากแรกของหนังเอาไปทำเอาความคิดที่มีอยู่ในหัวนั้นหายไปเลย เพราะฉากที่เราเห็นนั้นเต็มไปด้วยความรุนแรง เปิดมาด้วยเหตุการณ์กราดยิงนักเรียนในโรงเรียน ซึ่งนางเอก เซเลส ในช่วงวัยนั้นก็ตกเป็นหนึ่งในเหยื่อแต่เป็นเพียงคนเดียวที่รอดชีวิต

 

 

 

จากเหตุการณ์นี้เองทำให้ชีวิตของเธอก้าวเข้าสู่การเป็นศิลปินที่มีพี่สาวเป็นแรงผลักดันที่สำคัญ และเป็นผู้อยู่เบื้องค่อยจัดการเรื่องสำคัญๆ ในชีวิตในเธอ โดยเฉพาะในเรื่องของครอบครัว จากบทบาทนี้เองที่ทำให้เราได้เห็นอีกมุมหนึ่งของ นาตาลี พอร์ตแมน ที่ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเธอทำได้ หากติดตามดูผลงานเธอมาตลอดมักจะไม่ค่อยได้เห็นการแสดงแนวนี้มากนัก

 

โดยเฉพาะการถ่ายทอดบทบาทการเป็นป๊อปสตาร์สาวที่มีบุคลิกเฉพาะตัว น้ำเสียงที่เปลี่ยนไป คำพูดคำจา เราได้เห็นความเป็นตัวแม่ รวมถึงความเยอะสิ่งหลายๆ อย่างที่มีความเสียดสีวงการเพลงได้อย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นชีวิตของศิลปิน การเป็นคนดัง สื่อมวลชน รวมไปถึงชีวิตส่วนตัวที่มีความซับซ้อน

 

 

 

จากเรื่องราวที่ถ่ายทอดออกมานั้นทำให้เรารู้สึกได้ว่านี่มันเป็นหนังที่มีความเฉพาะตัวมากทีเดียว และขณะเดียวกันก็รู้สึกว่ามันยังไปไม่สุดในหลายๆ อย่าง อย่างเช่นในเรื่องของเพลงในหนัง หลายๆ เพลงเราก็เข้าไม่ถึง แต่บางเพลงก็เพราะและมีความหมายดีมาก คาดว่าน่าขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคน และต้องยอมรับว่าการแสดงอันยอดเยี่ยมของ นาตาลี พอร์ตแมน และสาวน้อย ราฟฟีย์ แคสซิดี (Raffey Cassidy) ผู้รับบท เซเลสในวัยรุ่นและลูกสาวของเซเลสที่แทบจะแบกทุกอย่างในหนังไว้เลยทีเดียว หากเป็นแฟนหนังของนาตาลีก็ไม่ควรพลาด