ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Full Metal Jacket เกิดเพื่อฆ่า (1987) พากย์ไทย บรรยายไทย

Full Metal Jacket เกิดเพื่อฆ่า (1987) พากย์ไทย  บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : Full Metal Jacket เกิดเพื่อฆ่า (1987) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Full Metal Jacket  เกิดเพื่อฆ่า
แนว/ประเภท : Drama,  War
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Stanley Kubrick
บทภาพยนตร์ : Stanley Kubrick,  Michael Herr
นักแสดง : Matthew Modine,   R. Lee Ermey,   Vincent D'Onofrio
วันที่ออกฉาย : 10 July 1987

 

 

Full Metal Jacket นำเสนอความสับสนและขัดแย้งของการฝึกของทหารนาวิกโยธินในสมัยที่อเมริกาต้องส่ง Marine หรือ นาวิกโยธินไปสงครามที่เวียดนาม ความสับสนของพลทหารนาวิกโยธินแต่ละนายเกิดขึ้นว่าพวกเขากำลังทำอะไร ตั้งแต่ในค่าย (Boot Camp) ในพาร์ทแรก และ การเติบโตทางความคิดแต่จิตวิญญาณกลับถูกกลบฝังด้วยตัวเองในพาร์ทหลังที่ต้องเข้าประจำการในเวียดนาม สมรภูมิเมือง

 

Full Metal Jacket (1987) by Stanley Kubrick (REVIEW)

IMDB : tt0093058

คะแนน : 8.3

รับชม : 10725 ครั้ง

เล่น : 821 ครั้ง



 

หนังสงครามเวียดนามที่เกริ่นเรื่องตั้งแต่การฝึกของเหล่านาวิกโยธินที่ทั้งหนัก ทั้งกดดัน มหาโหด เพื่อให้เราทหารเป็นมือสังหาร

หนังสงครามสุดพีคที่ถ่ายทอดความรู้สึกความเป็นทหารออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมถึงอารมณ์ได้สมจริงสุด

เป็นผลงานของผู้กำกับระดับปรมารจารย์อย่าง สแตนลีย์ คูบริก ที่ขอบอกว่าทุกๆองค์ประกอบในหนังออกมาดีเยี่ยม ทั้งฉาก ทั้งบทภาพยนตร์ การดำเนินเรื่อง แสงสี นักแสดง ลงตัวออกมาพอเหมาะพอดี ที่มีดารานำอย่างนักแสดงหนังอินดี้สมัยนั้นอย่าง แมทธิว โมดีน กับ วินเซน ดีโอโนฟริโอ้ และ บทที่น่าจดจำที่คือ จ่าจอมโหด ฮาร์ทแมน ที่รับบท อาร์ ลี เออมีย์ ที่แค่ฉากเปิดก็ทรงพลังแล้วครับ

เป็นหนังสงครามที่เสียดสีความบ้าสงครามของอเมริกาได้อย่างดีเยี่ยม คำพูดในหนังเรื่องนี้และการกระทำของตัวละครจิกกัดเสียดสีได้อย่างเจ็บแสบยิ่งฉากสุดท้ายของหนังแล้วมันเหมือน อเมริกา โดนตบหน้าหงายไปเลยทีเดียว

 

Full Metal Jacket (1987) review – That Was A Bit Mental

นี่เป็นหนังสงครามที่แอนตี้การทำสงครามครับ งง ไหม 555 ซึ่งผมขอบอกหนังเรื่องนี้ เข้มข้น มากๆ แม้จะไม่ได้เป็นหนังสงครามที่มีฉากยิงกันทั้งเรื่องเลือดสาดกระจายเต็มไปหมดศพกองเลือดนองพื้น แต่มันเป็นหนังสงครามที่ดีที่สุดเรื่องเลยทีเดียว ส่วนตัวผมชอบมากกว่า Saving Private Ryan อีกนะ ผมยกให้หนังสงครามเรื่องนี้อยู่ในลิสเดียวกับ Schindler's List , The Deer Hunter, Apocalypse Now ของ ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า , Paths Of Glory หนังสงครามที่แอนตี้สงครามอีกเรื่องของปู่คูบริก , Dr. Strangelove or: How I Learned to Stop Worrying and Love the Bomb หนังของปู่คูบริกที่พื้นหลังคือยุคสงครามเย็นที่เป็นหนังสงครามตลกร้ายสุดคลาสสิคครับ

 

Full Metal Jacket (1987)