ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mara ตื่นไหลตาย (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

Mara ตื่นไหลตาย (2018)  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Mara ตื่นไหลตาย (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Mara ตื่นไหลตาย
แนว/ประเภท : Crima,  Thriller,  Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Clive Tonge
บทภาพยนตร์ : Clive Tonge,   Jonathan Frank
นักแสดง : Olga Kurylenko,   Craig Conway,   Javier Botet
วันที่ออกฉาย : 7 September 2018

 


เรื่องราวการตายผิดธรรมชาติของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งนักจิตวิทยา “เคต ฟูลเลอร์” รับหน้าที่สืบคดีแปลกประหลาดครั้งนี้ เธอได้สืบพยานผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นเด็กน้อยในวัย 8 ขวบอย่าง “โซฟี” เธอเอ่ยปากพูดเพียงคำว่า “มาร่า” คำนี้ถูกเชื่อมกับการสืบคดีการตายนี้ ทำให้เคตได้พบกับกลุ่มคนที่อ้างว่าพวกเขาถูกทรมานจากปีศาจร้ายที่ตามหลอกหลอนผู้คนมาอย่างยาวนาน และจะทำร้ายพวกเขาได้เฉพาะในตอนที่หลับเท่านั้น เคตต้องเร่งไขคดีปริศนาครั้งนี้ก่อนที่เธออาจจะต้องตกเป็นเหยื่อรายต่อไป

 

ตื่นไหลตาย - Major Cineplex รอบฉายเมเจอร์ รอบหนัง จองตั๋ว หนังใหม่

IMDB : tt1773753

คะแนน : 5.1

รับชม : 3434 ครั้ง

เล่น : 1195 ครั้ง



 

 

ภาพยนตร์ที่จะทำให้การนอนของคุณระทึกทุกครั้งที่หลับตา สัมผัสปรากฏการณ์จริงที่คนทั้งโลกต้องนอนผวา ในภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง MARA : มาร่า ตื่นไหลตาย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แรงบัลดาลใจมาจากผู้กำกับ ไคล์ฟ ตองเก้ ที่เคยสัมผัสเหตุการณ์สุดหลอนนี้ด้วยตัวเองมาแล้ว และยังได้นักแสดงนำอย่าง โอลก้า คูรีเลนโก (Quantum of Solace, Oblivion) มารับบทหนังแนวสยองครั้งแรกอีกด้วย

 

อาการขยับตัวไม่ได้ขณะนอนหลับ ที่มักจะมาพร้อมเหตุการณ์ลี้ลับอันอธิบายด้วยเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ไม่ได้ จนบางครั้งนำพาความตายมาให้โดยไม่รู้ตัว เป็นที่มาของ MARA :มาร่า ตื่นไหลตาย เมื่อไหร่ที่คุณหลับ คุณอาจไม่มีโอกาสตื่นขึ้นมาอีกเลย ซึ่ง “มาร่า” อยู่ทุกที่และเชื่อมโยงกับคนทั่วโลก ในฮินดู MARA(มาร่า) คือเทพเจ้าแห่งความตาย ทางพระพุทธศาสนา คือคำว่า “มาร” สิ่งชั่วร้าย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นกุญแจสำคัญ ที่เชื่อมโยงทุกอย่างเข้าด้วยกัน เป็นที่มาของการ “ไหลตาย” ความตายที่คนตายไม่รู้ตัว

 

Mara (3)

 

MARA : มาร่า ตื่นไหลตาย เรื่องราวการตายผิดธรรมชาติของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งนักจิตวิทยา “เคต ฟูลเลอร์” รับหน้าที่สืบคดีแปลกประหลาดครั้งนี้ เธอได้สืบพยานผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นเด็กน้อยในวัย 8 ขวบอย่าง “โซฟี” เธอเอ่ยปากพูดเพียงคำว่า “มาร่า” คำนี้ถูกเชื่อมกับการสืบคดีการตายนี้ ทำให้เคตได้พบกับกลุ่มคนที่อ้างว่าพวกเขาถูกทรมานจากปีศาจร้ายที่ตามหลอกหลอนผู้คนมาอย่างยาวนาน และจะทำร้ายพวกเขาได้เฉพาะในตอนที่หลับเท่านั้น เคตต้องเร่งไขคดีปริศนาครั้งนี้ก่อนที่เธออาจจะต้องตกเป็นเหยื่อรายต่อไป

 

 

Mara (2)

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีพื้นฐานความคิดมาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับคนทั่วไป การเป็นอัมพาตชั่วขณะเวลานอน หรือ ที่หลายคนรู้จักกันว่า การโดนผีอำ ที่ว่า ร่างกายไม่สามารถขยับได้ แต่เราสามารถรับรู้ได้ทุกสิ่งรอบข้าง ซึ่งมีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่เคยมีประสบการณ์ครั้งนี้

ไคล์ฟ ตองเก้ ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้กล่าวว่า “ผมได้ไอเดียนี้มาตั้งแต่สมัยที่ผมยังเป็นวัยรุ่น เพื่อนของผมบอกว่าโดนผีอำ รู้สึกตัวแต่ขยับไม่ได้ ผมก็สงสัยว่ามันจะเป็นไปได้ยังไง จนกระทั่งเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผมไปเที่ยวต่างเมือง” และเข้าเช็คอินที่พักเก่าแห่งหนึ่ง คืนนั้นด้วยความที่ตัวเองเหนื่อยล้าจากการเดินทาง จึงเผลอหลับไป แล้วกลางดึกคืนนั้น เขามารู้สึกตัวเองอีกที แต่คราวนี้ เขาไม่สามารถที่จะขยับร่างกายได้เลยแม้แต่น้อย ประสาทสัมผัสของผมยังดีทุกอย่าง

 

Mara (11)

 

“ผมได้ยินเสียงทีวีที่เปิดอยู่ มองเห็นสิ่งต่างๆ รอบห้อง แต่แค่จะเอื้อมไปหยิบรีโมตยังทำไม่ได้เลย ผมจำได้ว่าหัวใจเต้นเร็วมาก เพราะเราไม่เคยเจออะไรแบบนี้ เวลาผ่านไปได้สัก 1 นาที ผมถึงสามารถขยับตัวได้อีกครั้ง” นับตั้งแต่ตอนนั้นเองที่เขาสนใจเรื่องอัมพาตขณะหลับ และเริ่มไปศึกษาค้นคว้าอย่างจริงจัง แน่นอนว่ามันสามารถอธิบายในรูปแบบวิทยาศาสตร์ได้ ว่าอาจจะมาจากร่างกายที่เหนื่อยล้าชั่วขณะ แต่ทำไมบางคนที่เกิดอาการอัมพาตขณะหลับแล้วถึงรู้สึกได้ถึงสิ่งผิดปกติบางอย่าง เขาเก็บเอาไอเดียเหล่านี้ไว้จนกระทั่งเขาได้มีโอกาสมาสร้างภาพยนตร์

 

ถ้าไม่อยากตาย จงอย่าหลับตา!!!!!! มาร่วมสัมผัสความหลอน ที่จะทำให้คุณไม่กล้านอนอีกต่อไปใน “MARA : มาร่า ตื่นไหลตาย”