ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Vanishing สามสาบสูญ (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

The Vanishing สามสาบสูญ (2018) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Vanishing สามสาบสูญ (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ :  The Vanishing
แนว/ประเภท : Drama,  Crima,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Kristoffer Nyholm
บทภาพยนตร์ : Celyn Jones,  Joe Bone
นักแสดง : Peter Mullan,  Gerard Butler,  Emma King
วันที่ออกฉาย : 15 March 2019

 

 

 

สร้างจากเค้าโครงเหตุการณ์จริง นายประภาคาร 3 คนบนเกาะนอกชายฝั่งสกอตแลนด์เข้าประจำกะ และพบเรือชูชีพอับปางพร้อมหีบทองมูลค่ามหาศาล เมื่อมีเรือลึกลับแล่นตรงมายังเกาะ พวกเขาจึงต้องตัดสินใจที่จะทำให้ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

 

The Vanishing' Review - Variety

IMDB : tt4131496

คะแนน : 5.8

รับชม : 9661 ครั้ง

เล่น : 3452 ครั้ง



 

ตำนานการหายสาบสูญของนายประภาคาร 3 คนที่เกาะไอลินมอร์ ในสกอตแลนด์ เมื่อปี 1990 มันเป็นหนึ่งในเหตุการณ์คนหายในหน้าประวัติศาสตร์ที่โด่งดัง

การหายไปของผู้ดูแลประภาคาร ประภาคารนี้ตั้งอยู่ที่เกาะ ไอลิน มอร์ของสกอตแลนด์ โดยมีเรื่องราวของการหายไปของชายสามคนที่เป็นปริศนา เรื่องเกิดขึ้นในปี 1990 เมื่อผู้เฝ้าประภาคารหลักโจเซฟ มัวร์ได้กล่าวลาเพื่อนร่วมงาน และออกจากสถานีชายฝั่งทำให้เหลือผู้ช่วยสามคนบนเกาะเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 1990

 

Movie Review: The Vanishing (2018)

10วันต่อมาสถานีชายฝั่งได้รับคำเตือนจากเรืออาร์ชทอร์ว่าไม่มีแสงไฟจากประภาคารซึ่งขัดต่อคู่มือการทำงานแต่มันเป็นเรื่องไม่ร้ายแรงนักจึงไม่มีคนขึ้นไปตรวจสอบบนเกาะในเรื่องนี้ ต่อมาโจเซฟ มัวร์ได้กลับมายังเกาะนี้ในวันที่ 26 ธันวาคม 1990 หลังพายุที่รุนแรงแต่กลับไม่พบใครที่ประภาคาร ทั้งประตูและหน้าต่างถูกล็อกรวมทั้งเสื้อคลุมฝนที่ยังแขวนด้านในประภาคาร ตะเกียงยังมีเชื้อเพลิงอยู่แต่นาฬิกากลับไม่ทำงาน

สิ่งที่น่าแปลกใจคือโต๊ะทานอาหารที่คว่ำอยู่ ไม่พบใครที่ห้องอื่นๆ เลย แต่มัวร์แน่ใจว่าลูกทีมของเขาไม่ได้ออกจากประภาคารพร้อมกันแน่ เพราะว่ามันเป็นข้อห้ามตามคู่มือและพวกเขามีประสบการณ์การทำงานมานาน ในระหว่างกระบวนการสืบสวนทุกตารางนิ้วของเกาะถูกตรวจสอบ แต่ไม่พบร่องรอยของคนทั้งสาม มีคนกล่าวว่าอาจจะเป็นปีศาจร้าย มนุษย์ต่างดาว และแม้แต่นกยักษ์ที่มาพาตัวพวกเขาไป อย่างไรก็ตามการสืบสวนเน้นไปที่สิ่งที่อาจจะเป็นไปได้ก็คือพวกเขารู้ล่วงหน้าว่าจะมีพายุใหญ่ จึงออกไปที่โขดหินเพื่อซ่อมอุปกรณ์แต่บังเอิญเกิดคลื่นยักษ์ซัดเข้าหาพวกเขาซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกใดๆ ที่จะเกิดขึ้นในทะเลที่รุนแรงในบริเวณนี้

 

The Vanishing (2018) – 8/10 | The Cinema Cynic