ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Every Day a Good Day หัวใจ ใบชา ความรัก (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

Every Day a Good Day หัวใจ ใบชา ความรัก (2018)  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Every Day a Good Day หัวใจ ใบชา ความรัก (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Every Day a Good Day หัวใจ ใบชา ความรัก
แนว/ประเภท :  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Tatsushi Ohmori
บทภาพยนตร์ : Noriko Morishita,  Tatsushi Ohmori
นักแสดง : Haru Kuroki,  Mikako Tabe,  Kirin Kiki
วันที่ออกฉาย : 13 October 2018

 

 

Every Day a Good Day หัวใจ ใบชา ความรัก  เล่าเรื่องราวของ  โนริโกะ  นักศึกษาสาวและลูกพี่ลูกน้องของเธอ  มิจิโกะ  ได้ตัดสินใจเข้าร่วมพิธีชงชาแถวละแวกบ้านตามคำแนะนำของผู้เป็นแม่  ที่นั่นเอง โนริโกะได้เรียนรู้พิธีชงชากับ  อาจารย์ทาเคดะ  และแล้วการชงชาก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเธอ  ไม่ว่าจะในยามทุกข์หรือสุข นี่คือเรื่องราวการค้นหาอิสรภาพผ่านกลิ่นหอมและไออุ่นจากชา!!!..

 

Every Day A Good Day - AsianWiki

 

IMDB : tt7575778

คะแนน : 7.1

รับชม : 3508 ครั้ง

เล่น : 762 ครั้ง



 

 

ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของนักแสดงอาวุโส “คิริน กิกิ” เรื่องนี้สร้างโดยอ้างอิงจากงานเขียนของ “โมริชิตะ โนริโกะ” เรื่อง “Everyday is a good day: 15 happiness taught by ‘Tea’ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2002 โดยสำนักพิมพ์ “Asukashinsha”

 

Every Day a Good Day' ('Nichinichikorekojitsu'): Film Review | Tokyo 2018 |  Hollywood Reporter

 

เกร็ดภาพยนตร์:

  • งานเขียนเรื่อง “Everyday is a good day: 15 happiness taught by ‘Tea'” ของ “โมริชิตะ โนริโกะ” เขียนโดยมีเค้าโครงมาจากประสบการณ์ชีวิตจริงที่เกี่ยวข้องกับศิลปะการชงชากว่า  25 ปีของตัวเธอเอง ซึ่งติดอันดับหนังสือยอดขายดีในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกหลังจากตีพิมพ์ครั้งแรกตั้งแต่ 17 ปีก่อน (ติดอันดับขายดีในช่วงเปิดตัวภาพยนตร์ปี 2018)
  • “กิกิ คิริน” นักแสดงหญิงอาวุโส เจ้าของรางวัลการแสดงมากมาย (อาทิ Japan Academy Prize, Asian Film Awards และ Asia Pacific Screen Awards) เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2018 ก่อนภาพยนตร์จะออกฉายเพียงไม่นาน
  • “คุโรกิ ฮารุ” นักแสดงนำหญิงของภาพยนตร์เรื่องนี้ เคยชนะรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง “The Little House” บนเวทีเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน ประจำปี 2014 มาแล้ว
  • ภาพยนตร์เรื่อง “Every Day a Good Day” เปิดตัวขึ้นเป็นอันดับ  2 ของ Japan Box Office และอยู่อันดับที่ 47 ของ Japan Yearly Box Office 2018
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Japan Academy Prize ครั้งที่ 42 ที่ประกาศผลเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมาในสองสาขาคือ สาขานำแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม “คุโรกิ ฮารุ” และในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม “กิกิ คิริน” ผู้ล่วงลับ
  • ในการสัมภาษณ์กับ mainichikirei “คุโรกิ ฮารุ” เผยว่า ฉากที่ยากที่สุดในเรื่องสำหรับเธอไม่ใช่การชงชา แต่เป็นฉากที่เธอเองจะต้องเต้นรำ
  • ในการสัมภาษณ์กับ swamppost ผู้กำกับ “โอโมริ เท็ตสึชิ” เผยว่า ทีแรกเขาเองไม่ได้เข้าใจถึงความละเมียดละไมของศิลปะการชงชาสักเท่าใด แต่เมื่อได้อ่านงานเขียนต้นฉบับก็รู้สึกว่ามีบางอย่างที่คล้ายกับงานภาพยนตร์คือ ประโยคที่บอกว่าบางอย่างก็ไม่สามารถทำความเข้าใจได้ในครั้งเดียว แต่ต้องให้เวลามัน เขาเองก็คิดว่าหนังบางเรื่องก็เป็นเช่นนั้น แล้วเขาเองก็อยากใช้มุมมองแบบนั้นมาใช้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย
  • ในการสัมภาษณ์กับ swamppost ผู้กำกับโอโมริยังบอกอีกว่า เพราะเป็นหนังที่มีฉากหลังเป็นการเปลี่ยนผ่านของฤดูกาล จึงต้องให้ความสำคัญกับการจัดแสงและบรรยากาศเป็นอย่างมาก เช่น พอเป็นฉากฤดูหนาวก็จะเข้ามาถ่ายในอาคารและเลือกช่วงที่แสงน้อย เป็นต้น
  • ผู้กำกับ “โอโมริ เท็ตสึชิ” และนักแสดงสาว “ทาเบะ มิคาโกะ” เคยร่วมงานกันมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง “A Crowd of Three” (2010)