ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Vast of Night เดอะ แวสต์ ออฟ ไนต์ (2020) [ บรรยายไทย ]

The Vast of Night  เดอะ แวสต์ ออฟ ไนต์  (2020)  บรรยายไทย  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังดราม่า , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Vast of Night เดอะ แวสต์ ออฟ ไนต์ (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Vast of Night  เดอะ แวสต์ ออฟ ไนต์
แนว/ประเภท : Drama,  Mystery,  Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Andrew Patterson
บทบาทภาพยนตร์ : James Montague, Craig W. Sanger
นักแสดง : Sierra McCormick,  Jake Horowitz,  Gail Cronauer
วันที่ออกฉาย :  15 May 2020

 

 

ช่วงปลายยุค 1950 ในคืนแห่งโชคชะตาคืนหนึ่งในนิวเม็กซิโก เฟย์ (เซียร์ร่า แม็กคอร์มิก) พนักงานสาวประจำตู้สลับสายโทรศัพท์และเอเวอเรตต์ (เจก โฮโรวิตซ์) ดีเจเจ้าเสน่ห์ ค้นพบคลื่นวิทยุแปลกประหลาดที่อาจเปลี่ยนเมืองเล็กเมืองนี้และอนาคตไปตลอดกาล

 

Sci-fi 'The Vast of Night' gets max effect from minimal budget | Lifestyle  | oleantimesherald.com

IMDB : tt6803046

คะแนน : 6.8

รับชม : 6710 ครั้ง

เล่น : 1597 ครั้ง



 

The Vast of Night (2020)

หนังแนวไซไฟย้อนยุคพาคุณท่องไปในยุคสมัยปี 1950 ของอเมริกา กับเมืองชนบทเล็กๆ ในนิวเม็กซิโก ระหว่างที่ชาวเมืองกำลังรวมตัวดูแข่งบาสเก็ตบอลในสนามกีฬา แต่ภายนอกสนามกลับมีเรื่องลึกลับเกิดขึ้น ผ่านการค้นพบคลื่นประหลาดของสาววัยรุ่น เฟย์ กับ เอเวอเรตต์ ดีเจรายการคลื่นวิทยุประจำเมือง แล้วก็กลายเป็นการผจญภัยในค่ำคืนเพื่อค้นหาความลับของคลื่นประหลาดที่ติดเข้ามาในรายการของทั้งคู่
 

thevastofnightmovie hashtag on Twitter

ตัวเรื่องนี้ถ่ายทำออกมาแบบตั้งใจสร้างให้ดูเหมือนตัวเองเป็นหนังซ้อนหนังในตัว ทั้งการใช้สีภาพแบบฟิล์มยุคเก่าที่มีเกรนเม็ดๆ บนฉากตลอดเวลา หรือมีฉากให้มีจอทีวีมาครอบซ้อนในฉากนั้นอีกที ตัวฉากทุกอย่างจำลองยุค 1950 ออกมาได้เนียนๆ แม้จะเป็นแค่เมืองเล็กๆ แห่งเดียว และก็ขุดเอาอุปกรณ์โบราณในยุคนั้นมาเล่นกับเรื่องอย่าง เครื่องบันทึกเสียงยุคเก่า ที่เป็นคีย์สำคัญของการเก็บบันทึกเรื่องราวในยุคนั้นส่วนใหญ่ มากกว่ากล้องวิดีโอที่คนปกติยังไม่ค่อยมีใช้กัน และก็นำเครื่องบันทึกเสียงนี้มาเป็นกุญแจสำคัญบันทึกเสียงสัมภาษณ์ผู้คนที่พบเจอสิ่งแปลกประหลาดในยามค่ำคืนนั้น จากการประกาศหาผ่านรายการวิทยุของตัวเอกในเรื่อง

Vast of Night' a modern take on the drive-in flick | Toledo Blade

หนังเรื่องนี้อาจจะดูเป็นแนวหนังอินดี้ก็ว่าได้ ตัวหนังมีความติสๆ ให้เห็นเยอะทั้งเรื่อง แต่ก็ไม่ถึงขนาดดูยากอะไร ตัวเรื่องออกแนวทริลเลอร์ลุ้นระทึกได้ตลอดเวลาเพราะเรื่องเกิดแบบต่อเนื่องในคืนเดียว แต่ว่าช่วง 30 นาทีแรกของเรื่องอาจจะน่าเบื่อหน่อยตรงที่เรื่องใช้เวลาปูตัวละครหลักทั้งสองคนนาน เฟย์ จะเป็นสาววัยรุ่นเนิร์ดๆ ที่มักอ่านเรื่องราวจากนิยายวิทยาศาสตร์ที่อิงมาจากยุคสมัยปัจจุบันที่เรารู้แล้วว่าสิ่งของไฮเทคพวกนี้มีจริง อย่างคอมพิวเตอร์ติดตัวโทรหาเห็นหน้ากันได้ (มือถือตอนนี้) มาเล่าให้เอเวอเรตต์ฟัง ตัวบทของเธออาจจะดูล้นๆ พูดเยอะน่ารำคาญอยู่บ้าง แต่ตัวเอเวอเรตต์นี่มีเสน่ห์น่าติดตามเลย ตัวบทของเขาเป็นมืออาชีพด้านการทำสื่อวิทยุสัมภาษณ์เจาะลึกผู้คน ทั้งคู่จะพึ่งพากันไขปริศนาในค่ำคืนนี้ด้วยความกระหายว่าพวกเขาอาจจะค้นพบบางอย่างที่จะทำให้หลุดออกไปจากชีวิตที่เป็นอยู่ในเมืองเล็กๆ แห่งนี้ได้ ซึ่งตัวเรื่องจะเน้นไปที่บทสนทนาของทั้งสองคนกับการได้ฟังข้อมูลจากตัวละครอื่นๆ ในยุคนั้นมาปะติดปะต่อเรื่องเข้าด้วยกัน เราจะได้เห็นการทำงานเชิงสืบสวนพร้อมกับการใช้อุปกรณ์เก่าโบราณในยุคนั้นหลายอย่างมาประกอบเรื่อง ซึ่งคนในยุคหลังๆ น่าจะไม่เคยได้เห็นอะไรแบบนี้มาก่อนแน่นอน



ตัวเรื่องมีลูกเล่นการถ่ายทำที่แปลกหลายครั้ง ด้วยการให้กล้องบินเลียดพื้นไล่ตามสิ่งต่างๆ ในเมืองแบบลองเทค ที่ทำออกมาได้ดีเลย แต่กับพวก CG ในเรื่องอาจจะดูตั้งใจทำให้เหมือนหนังยุคเก่ามากจนคนดูยุคใหม่อาจจะรับไม่ได้ ถ้าไม่เข้าใจธีมของเรื่องที่เป็นเหมือน “หนังซ้อนหนัง” ซึ่งสมัยนั้นยังใช้พวกหุ่นจำลองย่อส่วน แต่ถ่ายทำใกล้ๆ ให้ดูใหญ่โต แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้ดูเหมือนแบบนั้นเสียทีเดียวเพราะดูดีกว่า ซึ่งจุดนี้เป็นฉากไฮไลท์ท้ายเรื่องที่อาจจะไม่ได้เซอไพรส์อะไรเพราะเราเดาได้แน่ๆ แต่ก็ตรงตามธีมของหนังเรื่องที่วางไว้ย้อนยุคก่อนจะได้พบเจอกับเรื่องราวไซไฟแบบนี้ ที่เป็นเรื่องปกติในปัจจุบันไปซะแล้วครับ