ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Lovebirds เดอะ เลิฟเบิร์ดส์ (2020) [ บรรยายไทย ]

The Lovebirds เดอะ เลิฟเบิร์ดส์ (2020) [ บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังอาชญากรรม , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : The Lovebirds เดอะ เลิฟเบิร์ดส์ (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Lovebirds  เดอะ เลิฟเบิร์ดส์
แนว/ประเภท : Action,  Comedy,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Michael Showalter
บทบาทภาพยนตร์ : Aaron Abrams
นักแสดง : Issa Rae, Kumail Nanjiani, Paul Sparks

วันที่ออกฉาย : 22 May 2020

 

 

 

The Lovebirds คู่รักที่ความสัมพันธ์ง่อนแง่นเต็มทีบังเอิญเข้าไปพัวพันกับเหตุฆาตกรรม จึงต้องเร่งหาตัวฆาตกรและล้างมลทินให้ตัวเองโดยเร็วที่สุด แต่สถานการณ์กลับทั้งแรงและทั้งฮาไปเรื่อยๆ จนทั้งคู่ต้องคิดหาทางเอาตัวเองและความสัมพันธ์ให้รอดคืนนี้ไปได้

 

The Lovebirds (2020)

IMDB : tt8851668

คะแนน : 6

รับชม : 4496 ครั้ง

เล่น : 1161 ครั้ง



 

The Lovebirds เดอะ เลิฟเบิร์ดส์

ตัวหนังตั้งใจทำเป็นแนวตลกดราม่าคู่รัก แต่กลับเรียกเสียงฮาได้ยากเสียเหลือเกิน ปกติหนังตลกหลักๆ ฮาไม่ฮาจะอยู่ที่มุกโดนไม่โดน หรือไม่ก็ตรงกับรสนิยมคนดู (ไทย) หรือไม่ แต่เรื่องนี้มันไม่ฮาเพราะแทบไม่ได้ปล่อยมุกอะไรเลยมากกว่า ทั้งเรื่องตั้งแต่เปิดตัวก็เต็มไปด้วยบทพูดทะเลาะกันของคู่รักต่างสีผิวในเรื่อง คือตั้งใจให้เห็นความแตกต่างนั่นแหละ เพราะในเรื่องมีการพูดถึงสีผิวในเชิงตลกล้อเลียนหลายครั้ง แต่บทพูดทะเลาะกันในเรื่องนี้กลับเต็มไปด้วยเรื่องราวอะไรก็ไม่รู้เยอะแยะทั้งเรื่องส่วนตัวของทั้งคู่ เรื่องสัพเพเหระทั่วไปก็หยิบเอามาทะเลาะกัน จนน่าเบื่อเอามากๆ บอกเลยว่าไม่ได้ฮากริบ แต่แทบไม่ได้มีมุกตลกในบทพูดเลยมากกว่า ซึ่งมันกินเวลาของเรื่องไปเยอะมาก อย่างตอนแรกที่เปิดมาก็เถียงกันปาไปเกือบ 10 นาทีถึงเข้าเรื่องฆาตกรรม เรื่องจึงตั้งใจเน้นดราม่าชีวิตความสัมพันธ์ที่แยกทางกันสดๆ แต่กลับต้องมาร่วมทางแก้ไขปัญหากันอีกครั้ง และก็ตามสูตรว่าทั้งคู่ก็ได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ที่เคยน่าเบื่อเวลาทะเลากัน จนสุดท้ายก็แฮปปี้เอนดิ้งนั่นแหละ

 

The Lovebirds (2020) (3/4): I've seen it before – but it's okay ...

 

แต่สิ่งที่ช่วยดึงให้ดูจนจบได้มากกว่าจะเป็นตัวปมปริศนาฆาตกรรมว่าเกิดอะไรขึ้นกับคนขี่จักรยานที่ตายในตอนแรก ซึ่งเดายากจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ตัวเรื่องพาตัวละครทั้งคู่ไปตามเบาะแสที่ได้มาทีละนิดหน่อย แต่ดูไปก็งงไปว่ากลุ่มคนที่ไปเจอแต่ละครั้งมาเกี่ยวกันได้ยังไง แถมยังมีตัวฆาตกรโหดไล่ตามเก็บพวกนี้อีก แต่หนังไม่ได้ออกแนวลุ้นอะไรมากเพราะนี่มันหนังตลก และเราก็รู้อยู่แล้วว่าไม่มีทางทำให้ตัวเอกทั้งสองคนตาย เรื่องจึงเดินไปแบบง่ายๆ ให้ตัวเอกทั้งคู่รอดตายจากสถานการณ์คับขันแบบตลกๆ (แต่ไม่ค่อยตลก) ก็ยังดีที่ตัวเรื่องหลังเฉลยแล้วเข้าท่าอยู่บ้างในคำตอบที่ว่าทำไมฆาตกรมันถึงดูโหดตั้งแต่แรกแบบนี้ (ขับรถทับคนไปมาหลายรอบ ยิงเด็กวัยรุ่นตายทั้งกลุ่ม) แต่ถ้าถามหาความสมเหตุผลของคดีในเรื่องตอบเลยไม่มีครับ

 

Watch 'The Lovebirds,' Then Watch These Movies

 

ตัวเอกทั้งคู่เล่นได้ไม่เชิงเข้าขากันดีนัก แต่ก็ไม่ได้ขัดตาอะไร เพียงแต่รู้สึกว่าจงใจให้ทั้งคู่แตกต่างกันทุกอย่างจนเกินไปหน่อย เวลาที่เล่นฉากโรแมนติกก็เลยไม่รู้สึกสักเท่าไหร่ ซึ่งถ้าอิงตามชื่อเรื่องนี้ที่ตั้งมาเพื่อให้เข้ากับตัวเรื่อง "เลิฟเบิร์ด" ปกติก็เป็นนกแก้วตัวเล็กที่เลือกคู่แล้วก็อยู่กันไปจนวันตายไม่แยกจากกัน (ถ้าตัวไหนตายไปก่อนอีกตัวจะหงอยเหงามาก) แล้วก็เป็นคำแสลงที่หมายถึงคู่รักที่แสดงออกต่อกันเยอะแบบล้นๆ ไม่แคร์ใครด้วย แต่ในเรื่องนี้ก็ไม่ได้รู้สึกแบบนั้นสักเท่าไหร่ครับ

 

Download The Lovebirds 2020 HDRip XviD AC3-EVO - ReleaseHive

 

นี่เป็นหนังตลกที่ไม่ตลกสักเท่าไหร่ ต้องบอกว่าดีแล้วที่ไม่ได้ลงโรงฉายให้คนด่าว่าเสียดายค่าตั๋วเอาเวลาไปนอนอยู่กับบ้านดีกว่า เพราะนี่นอนดูยังรู้สึกเสียดายเวลาอยู่เหมือนกันครับ ตัวหนังพยายามรวมเอาปัญหาชีวิตของคู่รักที่แตกต่างมายัดใส่ไว้ด้วยกัน ที่น่าปวดหัวคือบทพูดทะเลาะกันในเรื่องจุบจิบเยอะจนน่ารำคาญ มีความพยายามจะให้ดูตลก แต่กลับไม่ตลกเลย มีส่วนคดีฆาตกรรมของเรื่องเท่านั้นที่พอดึงให้คนดูสงสัยติดตามไปได้จนจบ