ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Code 8 ล่าคนโคตรพลัง (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

Code 8 ล่าคนโคตรพลัง (2019) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Code 8 ล่าคนโคตรพลัง (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Code 8 ล่าคนโคตรพลัง
ประเภท : Crime, Drama, Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jeff Chan
บทภาพยนตร์ : Jeff Chan, Chris Pare
นักแสดง : Robbie Amell,  Laysla De Oliveira,  Stephen Amell,  Sung Kang, Kari Matchett,  Greg Bryk, Peter Outerbridge
วันที่เข้าฉายในไทย : 20 กุมภาพันธ์ 2563

 

 

ในโลกที่ประชากร 4% เกิดมาพร้อมความสามารถพิเศษเหนือธรรมชาติ แต่ใช่ว่าพวกเขาจะกลายเป็นมหาเศรษฐรหรือซุปเปอร์ฮีโร่ พวกเขากลับถูกสังคมกดขี่ต้องให้ใช้ชีวิตอยู่อย่างอดอยาก เรื่องเริ่มขึ้นเมื่อชายคนหนึ่ง (ร็อบบี้ อาเมลล์, The Flash) ต้องดิ้นรนหาเงินมาเพื่อจ่ายค่ารักษาแม่ของเขา เขาทำงานเป็นกรรมกรจนกระทั่งเขาเข้าร่วมกับแก๊งโจร (สตีเฟ่น อาเมลล์, Arrow) ที่สอนให้เขาใช้พลังของตัวเองเพื่อก่ออาชญากรรม ซุงกัง (แฟรนไชส์ The Fast and the Furious) ที่ร่วมแสดงในหนังสั้นต้นฉบับ กลับมารับบทเดิมคือตำรวจที่คอยไล่ล่าโจรที่ใช้พลังแหกกฎหมายอย่างไม่ลดละ

 

การใช้พลังพิเศษกลายเป็นสิ่งผิดกฎหมายในตัวอย่างฉบับเต็มของ Code 8 | JEDIYUTH

 

IMDB : tt6259380

คะแนน : 6.1

รับชม : 71599 ครั้ง

เล่น : 36987 ครั้ง



 

Code 8 ล่าคนโคตรพลัง (2019)

 
เป็นโปรเจคหนังที่ต่อยอดมาจากหนังสั้นของสองลูกพี่ลูกน้อง Stephen Amell จาก (Green Arrow จาก ซีรี่ส์ ARROW) และ Robbie Amell 
(Firestorm จาก The Flash) ที่ร่วมกันทำหนังสั้นลง Youtube เพื่อระดมทุนทำหนังยาว จนได้มีนายทุนสนใจในโปรเจคหนัง Supernatural Sci-Fi เรื่องนี้ออกมา ซึ่งต้องบอกว่า หนังมันมีกลิ่นอายของหนังหลายๆ เรื่องรวมอยู่ในตัวมันเอง ทั้ง Chronicle, I am Number Four, District 9 รวมไปถึงซีรี่ส์ Supernatural อีกด้วย 

 
เรื่องราวในโลกอนาคต ที่มีประชากร 4 % เกิดมาพร้อมความสามารถพิเศษเหนือธรรมชาติ แต่พวกเขากลับไม่เป็นที่ต้องการของสังคม “คอนเนอร์ รีด” ชายเจ้าของพลังเหนือมนุษย์จึงต้องต่อสู้ทำงานหนักเพื่อดูแลแม่ที่กำลังป่วยหนัก แต่ทว่าค่าแรงกรรมกรกลับไม่พอยาไส้ ทำให้เขาต้องเข้าไปพัวพันในโลกอาชญากรที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดระดับโลก โดยมี “แกร์เร็ตต์” ผู้ที่ทำให้เขาได้รู้ถึงพลังที่แท้จริงของตัวเอง แต่ความมันส์ระห่ำยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะคอนเนอร์ยังถูกไล่ล่าจากฝ่ายรัฐบาล นำโดย “เจ้าหน้าที่ปาร์ก” รวมถึงหุ่นยนต์เทคโนโลยีสุดไฮเทคที่จะมา “จับตาย” อาชญากรเหนือมนุษย์

 
ในช่วงต้น หนังเล่าเรื่องได้น่าสนใจกว่าตอนเป็นหนังสั้นซะอีก ฉากบางฉากนี่แทบจะยกมาจากหนังสั้นเลย เพียงแต่เพิ่มประเด็นเรื่องราวเข้าไปเพื่อให้หนังไม่กี่นาที กลายมาเป็นหนังเกือบสองชั่วโมงให้ได้ แต่พอเรื่องราวมันถูกลากยาวขึ้น มันเลยกลายเป็นว่ามีบางฉากบางตอนที่หนังกลับเดินเรื่องได้แบบค่อนข้างช้าเกินไปด้วยซ้ำ จากแค่ชิมลางเรื่องของเหล่า Supernatural ที่มีพลังพิเศษ แล้วต้องมาต่อยอดให้หนังสมบูรณ์ในตัวบท กลายเป็นว่าจับเอาประเด็นเรื่องราวของมาเฟียและการปล้นแบงค์เข้ามาใส่ ซึ่งก็พอถูไถไปได้จนจบ

 
แต่สิ่งที่หนังใส่เข้ามาแล้วเปลืองมากๆ คือเหล่าตัวละครในทีม Supernatural ทั้งหลายที่น่าจะเป็นตัวสร้างสีสันให้กับหนังมากกว่านี้ กลับกลายเป็นตัวประกอบง่อยๆ ที่ทำให้หนังดูผิดรูปผิดร่างแบบแปลกๆ ตัวละครที่มีพลังพิเศษที่หนังอุตส่าห์ใส่เข้ามาเป็นทีมงานเพื่อช่วยเหลือตัวเอก กลับกลายเป็นว่าหนังทิ้งตัวละครเหล่านั้นแบบไม่สนใจใยดี เหมือนลากออกมาวางไว้หน้าจอแล้วทิ้งไว้ให้ยืนล่องลอยอยู่กลางทาง

ตัวละครหลัก แน่นอนว่าต้องเป็น คอนเนอร์ (Robbie Amell) อยู่แล้ว อีกตัวที่เพิ่มเข้ามาแล้วเด่น ก็คงหนีไม่พ้นดาราหลักที่มายกระดับหนังให้ดูน่าสนใจขึ้นอย่าง Stephan Amell ในบท แกร์เร็ตต์ ที่เป็นเหมือนผู้เบิกเนตรให้เหล่า Supernatural ทั้งหลายให้เห็นความสามารถของตัวเอง ซึ่งความเห็นส่วนตัว คนนี้เหมือนเป็นหัวหน้าแก๊งค์ต้องควรจะโดดเด่นกว่านี้ อันนี้เหมือนไม่ได้มีอะไรพรีเมียม และเหมาะสมจะเป็นผู้นำมากกว่าตัวละครอื่นเลยด้วยซ้ำ ซึ่งก็ไปประจวบเหมาะกับที่ผมเกริ่นไปว่า ตัวละครที่ใส่เข้ามาไม่ได้ใช้ประโยชน์จากแต่ละตัวอย่างเต็มที่ รวมไปถึงตัวละครอย่าง ผู้กองปาร์คด้วย