ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Matchless Mulan เอกจอมทัพหญิง ฮวามู่หลาน (2020) [ บรรยายไทย ]

Matchless Mulan  เอกจอมทัพหญิง ฮวามู่หลาน  (2020)  บรรยายไทย  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังประวัติศาสตร์ , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : Matchless Mulan เอกจอมทัพหญิง ฮวามู่หลาน (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Matchless Mulan  เอกจอมทัพหญิง ฮวามู่หลาน
แนว/ประเภท : Action,  History,  War
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Chen Cheng
บทภาพยนตร์ : Anonymous
นักแสดง : Xue'er Hu,  Wei Wei,  Jarvis Wu
วันที่ออกฉาย : 7 May 2020

 

 

เมื่อองค์จักรพรรดิ์แห่งประเทศจีนออกพระราชโองการว่าบุรุษหนึ่งคนต่อหนึ่งครอบครัวจะต้องเข้าร่วมกองทัพเพื่อป้องกันประเทศจากการรุกรานของผู้บุกรุกทางเหนือ ฮัว มู่หลาน ลูกสาวคนโตของนักรบผู้ทรงเกียรติ ต้องก้าวมารับหน้าที่แทนพ่อผู้เจ็บป่วยของเธอ ด้วยการปลอมตัวเป็นชายหนุ่มที่ชื่อ ฮัว จุน เธอถูกทดสอบในทุกย่างก้าวและต้องรวบรวมความเข้มแข็งภายในตัวของเธอและน้อมรับศักยภาพที่แท้จริงของเธอ มันคือมหากาพย์การผจญภัยที่จะเปลี่ยนเธอสู่นักรบผู้ทรงเกียรติและเป็นที่ยอมรับนับถือจากคนในชาติและพ่อที่ภูมิใจ 

 

Matchless Mulan Film Review (2020) - The Better Mulan

IMDB : tt12186846

คะแนน : 5.8

รับชม : 89518 ครั้ง

เล่น : 48928 ครั้ง



 

คือต้องบอกก่อนว่าในฉบับที่เป็นการ์ตูน มู่หลานเป็นลูกสาวคนเดียวของตระกูลแต่พอมาหยิบมาทำใหม่มีน้องชายเพิ่มเข้ามา ซึ่งตอนนั้นมีคนที่กำลังคิดว่าจะบุกรุกชายแดนทำให้ราชวงศ์ฮั่นต้องรวบรวมพลทหารซึ่งก็คือเรียกตัวผู้ชายของแต่ละตระกูลมาเพื่อร่วมรพกันในครั้งนี้ ซึ่งบ้านขอมู่หลานก็มีเพียงคนเดียวนั่นคือพ่อนั่นเอง เพราะว่าน้องชายยังเด็กเกินไป มู่หลานจึงตัดสินใจที่จะออกเข้ากองหารแทนพ่อ ซึ่งหลังจากเข้าไปกองทหารหมู่ของมู่หลานก็เหมือนได้รับภารกิจให้ออกไปหาทัพหน้า แต่พอเมื่อไปถึงก็ต้องเจอเรื่องที่น่าตกใจครับเพราะว่าทัพหน้าได้พ่ายแพ้แก่ศัตรูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทหารทุกคนนอนตายแถมยังโดนเผาอีก ทำให้หมู่ของหมู่หลานต้องช่วยกันส่งวิญญาณของเหล่าเพื่อนหทารให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี

และไล่ตามเก็บป้ายชื่อของเหล่าทหารพวกนั้นกับไปยังเมืองหลวงเพื่อที่จะได้บอกญาติว่าพวกเขาได้เสียชีวิตอย่างสมศักดิ์ศรีในสนามรบ พอเมื่อทัพหน้าพ่ายแพ้ต่อศัตรูก็ต้องมาถึงหน่วยรบที่มู่หลานอยู่นี่แหละครับ ที่จะต้องออกไปสู้เพื่อปกป้องบ้านเมืองเอาไว้ ซึ่งก็ต้องบอกว่าในการทำการรบในครั้งนี้พูดได้เลยว่ามู่หลานเป็นหนึ่งคนที่ทำให้การบครั้งนี้ชนะ แต่แล้วไม่ว่าเธอจะผูกพันธ์กับเพื่อน ๆ ในกองทัพมากขนาดไหนก็ต้องโดนไล่ออกมาเพราะว่าทุกคนได้รู้ความจริงว่าเธอคือผู้หญิง พอเรื่องแดงขึ้นมาอย่างนี้คุณผู้ชมก็ต้องไปลุ้นกันต่อแล้วครับว่าเรื่องราวจะเหมือนในการ์ตูนหรือไม่

 

Matchless Mulan: The Other Live-Action Mulan Film of 2020 - Den of Geek

 

ต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งที่น่าดูเลยครับ แต่ใบ้ตอนจบไว้ให้อีกนิดนึงก็คือถ้าในฉบับการ์ตูนก็คือพอหลังจากที่ช่วยกอบกู้เมืองกันเสร็จท่านแม่ทัพก็มาสารภาพรักกับมู่หลานที่บ้าน ส่งในภาพยนตร์ต้องไปลุ้นกันต่อเอาเองนะครับว่าจะตรงกำคำทำนายที่พ่อแม่ของมู่หลานได้ไปดูดวงเอาของมู่หลานเอาไว้ตั้งแต่ต้นเรื่องรึเปล่า