ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ขุนแผน ฟ้าฟื้น Khun Phaen Begins (2019)

ขุนแผน ฟ้าฟื้น Khun Phaen Begins (2019) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังไทย

เรื่องย่อ : ขุนแผน ฟ้าฟื้น Khun Phaen Begins (2019)

ชื่อภาพยนตร์ : Khun Phaen Begins  ขุนแผน ฟ้าฟื้น
ประเภทภาพยนตร์ : แอคชั่น(Action), ผจญภัย(Adventure), ตลก(Comedy)
ผู้กำกับภาพยนตร์ : ก้องเกียรติ โขมศิริ(Kongkiat Khomsiri)
บทภาพยนตร์ : ก้องเกียรติ โขมศิริ(Kongkiat Khomsiri)
นักแสดง : มาริโอ้ เมาเร่อ(Mario Maurer), แองเจลิน่า โฟรม็องโต้(Jade-Angelica Fromento), ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ(Supakorn Kitsuwon)

 

 

 

ชีวิตของ แก้ว (มาริโอ เมาเร่อ)หนุ่มพเนจรผู้ไร้ซึ่งความทรงจำกำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อเขาได้พบกับ อาจารย์เดช (ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ)จอมขมังเวทย์ที่สอนอาคมให้คนกระจอกอย่างเขาได้มีโอกาสสู้เพื่อหัวใจตัวเองหลังได้พบกับ พิม (ยงวรี งามเกษม)คนรักในอดีตที่ปัจจุบันเป็นคู่หมั้นของ ช้าง (ฟิลลิปส์ ณัทธนพล ทินโรจน์) เพื่อนรักผู้มั่งคั่งและทรงอิทธิพลจนเกิดรักสามเส้าขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน ยูท่า หรือ อโยธยากำลังตกอยู่ในอันตรายเมื่อ แสนตรีเพชรกล้า (ปราโมทย์ แสงศร) จอมขมังเวทย์แห่งดินแดนลับแลคิดก่อวินาศกรรมในงานสมโภชกรุงครั้งสำคัญ บางทีชะตากรรมของยูท่าอาจต้องพึ่งชายพเนจรอย่างแก้วก็ได้

 

รีวิว ขุนแผน ฟ้าฟื้น – KWANMANIE

IMDB : tt10374770

คะแนน : 6.7

รับชม : 77268 ครั้ง

เล่น : 42783 ครั้ง



 

ขุนแผน ฟ้าฟื้น Khun Phaen Begins (2019)

หลังโด่งดังจากการร่วมเขียนบทหนังสยองขวัญอย่าง ลองของ หรือ เปนชู้กับผี แล้ว ก้องเกียรติ โขมศิริ ถือเป็นผู้กำกับที่ทำหนังหลากหลายแนวที่สุด ทั้งดราม่าอาชญากรรมอย่าง ไชยา ระทึกขวัญอย่าง เฉือน และ สุขสันต์วันกลับบ้าน หรือกระทั่งแอ็กชันอย่าง อันธพาล และ ขุนพันธ์ทั้งสองภาค ซึ่งจากเครดิตจะเห็นว่า ก้องเกียรติมักวนเวียนอยู่กับความดำมืด อาชญากรรม มนตร์ดำ มาตลอด นั่นทำให้ ขุนแผนฟ้าฟื้น กลายเป็นงานขายตลกแฟนตาซีจริงจังที่เปิดซิงด้านสว่างของเขาที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งด้วยชื่อชั้นงานเขียนบทที่ไม่ใช่ของไกลตัวทำให้บทหนังเต็มไปด้วยไอเดียเด็ด ๆ มากมายทั้งการแอบแซวตัวเองในฉากเปิดเรื่องของขุนพันธ์ ยันล้อไปยังตุ๊กตาผีแอนนาเบล หรือจะเป็นการเล่าเรื่องแบบโพสต์โมเดิร์นใส่องค์ประกอบโลกปัจจุบันเข้าไปในเนื้อหาที่ดูเป็นพีเรียตแบบไม่สนความถูกต้องเชิงประวัติศาสตร์ก็ทำให้ ขุนแผนฟ้าฟื้น กลายเป็นงานหนังไทยขายครีเอทีฟที่น่าสนใจในเชิงแนวคิดไม่น้อยแต่อาจเป็นโชคร้ายที่กรอบการเล่าเรื่องของหนัง 2 ชั่วโมงอาจยังไม่สามารถรองรับไอเดียดี ๆ หรือองค์ประกอบกาว ๆ ที่พยายามจะเล่าได้มากนัก