ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Only the Cat Knows เจ้าเหมียวจิบิหายไปไหนนะ? (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

Only the Cat Knows เจ้าเหมียวจิบิหายไปไหนนะ?  (2019) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Only the Cat Knows เจ้าเหมียวจิบิหายไปไหนนะ? (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Only the Cat Knows เจ้าเหมียวจิบิหายไปไหนนะ?
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Shôtarô Kobayashi
บทภาพยนตร์ : Yuka Honcho,  Keiko Nishi
นักแสดง : Chieko Baishô,  Tatsuya Fuji,  Kazuma Hamada
วันที่ออกฉาย : 10 May 2019
 

 

 

“มาซารุ” และ “ยูกิโกะ” คู่แต่งงานที่ใช้ชีวิตร่วมกันมากว่า 44 ปี พวกเขามีลูกด้วยกัน 3 คน แต่ว่าแต่ละคนก็โตจนแยกย้ายกันไปหมดแล้ว
ทั้งคู่จึงได้ใช้ชีวิตในวัยเกษียณอย่างสงบด้วยกันกับ “จิบิ” เจ้าแมวดำของบ้าน มาซารุเป็นคนนิ่งเงียบที่ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกจนเกือบจะเรียกได้ว่าเย็นชา  ส่วนยูกิโกะก็แสนอึดอัดใจกับท่าทีของเขาจนมีเพียงเจ้าแมวดำจิบิเป็นที่พึ่งเท่านั้น  กระทั่งวันหนึ่ง ยูกิโกะก็ได้บอกกับลูกสาวของเธอว่าตนต้องการจะหย่ากับมาซารุ และตอนนั้นเองเจ้าจิบิก็เกิดมาหายตัวไป!!!

 

รวมทีมเฉพาะกิจตามหา..ในหนังญี่ปุ่น

IMDB : tt9486162

คะแนน : 6.4

รับชม : 1434 ครั้ง

เล่น : 363 ครั้ง



 

Only the Cat Knows เจ้าเหมียวจิบิหายไปไหนนะ?  (2019)

การตามหาเจ้าแมวสีดำและความรักที่หายไป มากกว่าตามหาเจ้าแมวเหมียว คือการตามหาความรักที่หล่นหายไป เพราะกาลเวลาและความไม่เข้าใจที่เรื้อรัง กลายเป็นบาดแผลทางความรู้สึก

เจ้าเหมียวจิบิหายไปไหนนะ? (初恋 お父さん、チビがいなくなりました : Only The Cat Knows) เป็นภาพยนตร์สร้างจากมังงะชื่อเดียวกันและได้รับความนิยมในหมู่สาว ๆ วัย 30 ปีขึ้นไป ด้วยฝีมือของอาจารย์นิชิ เคย์โกะ (Nishi Keiko) ตีพิมพ์ช่วงปี 2013-2015 ในนิตยสาร “Zoukan Flowers” และได้ตีพิมพ์รวมเล่ม 1 เล่มจบ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับการแสดงโดย โชทาโร โคบายาชิ (Shotaro Kobayashi)

初恋 お父さん、チビがいなくなりました  Only The Cat Knows

 

สำหรับนักแสดงนำ เป็นการโคจรพบกันในรอบกว่า 28 ปี ของฟูจิ ทัตสึยะ (Fuji Tatsuya) และไบโช จิเอโกะ (Baisho Chieko) ผู้ที่เป็นเพื่อนบ้านกันในชีวิตจริง อิชิคาวะ มิคาโกะ (Mikako Ichikawa) นักแสดงสาว ที่ชาวไทยน่าจะรู้จักเธอจากภาพยนตร์ชิน ก็อดซิลล่า (Shin Godzilla / 2016) และกับดักฆาตกรรม ครั้งที่ 3 (The Third Murder / 2017) แต่สำหรับผู้เขียนรู้จักเธอจากบทซายาโกะ สาวโสดเจ้าของกิจการบริการเช่าแมว จากภาพยนตร์เรื่องแมวเช่าอลเวง (Rent-a-cat / 2012)

初恋 お父さん、チビがいなくなりました Only The Cat Knows (2)

 

เจ้าเหมียวจิบิหายไปไหนนะ? เป็นเรื่องราวของ มาซารุ (ฟูจิ ทัตสึยะ : Fuji Tatsuya) และ ยูกิโกะ (ไบโช จิเอโกะ : Baisho Chieko) สองสามีภรรยาที่ใช้ชีวิตร่วมกันมายาวนานกว่า 44 ปี ลูก ๆ ทั้ง 3 คนของพวกเขาต่างแยกย้ายกันไปมีชีวิตของตัวเอง ทั้งคู่ได้เลี้ยงแมวดำไว้หนึ่งตัวชื่อว่า จิบิ (ริงโกะ : Ringo) มาซารุ คือผู้ชายเย็นชาตามสูตรซึนเดเระ ทำให้ยูกิโกะรู้สึกอึดอัดใจและเบื่อหน่ายกับท่าทีของสามี เจ้าจิบิจึงเป็นที่พึ่งทางใจเดียวที่มีอยู่ วันหนึ่งยูกิโกะตัดสินใจบอกกับนาโอโกะ ลูกสาวคนเล็ก (อิชิคาวะ มิคาโกะ : Ichikawa Mikako) ของเธอว่าต้องการจะหย่ากับมาซารุ ในคืนนั้นเองเจ้าจิบิก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ปฏิบัติการตามหาการตามหาเจ้าแมวสีดำและความรักที่หายไปจึงเกิดขึ้น

 

เนื้อหาต่อไปนี้มีการสปอยล์

สิ่งที่เห็นได้ชัดเลยคือการแสดงอย่างเป็นธรรมชาติที่ทำให้ผู้เขียนเชื่อว่าแต่ละตัวละครนั้นเป็นครอบครัวเดียวกันจริง ๆ ภาพยนตร์ตัดสลับด้วยฉากและอารมณ์ ฉากอดีตและปัจจุบันของมาซารุและยูกิโกะที่มาได้อย่างลงตัว อารมณ์ของภาพยนตร์ที่ไปได้สุดในทุกทาง ไม่ว่าจะเป็นดราม่า ตลก และการหักมุม ที่ทำให้ทุกคนได้ยิ้มทั้งน้ำตาแน่นอน

初恋 お父さん、チビがいなくなりました Only The Cat Knows (3)

 

ภาพยนตร์เล่นประเด็นความรักที่จืดชืดตามกาลเวลาของผู้อาวุโสที่ใช้ชีวิตร่วมกันมาอย่างยาวนาน สิ่งสำคัญที่จะประคับประคองความรักอันมีค่าให้ถึงวันสุดท้ายของชีวิตนั้น ภาพยนตร์เลือกนำพาเราไปสู่คำตอบ“การพูดความจริงในใจออกมา” การปกปิดไม่ทำให้ปัญหาถูกแก้ไข แต่กลับเป็นการทับถมและพอกพูนให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ และ “คอยรับฟังทุกข์สุขของคนข้าง ๆ” ถึงแม้ผู้เขียนจะรู้สึกขัดใจอยู่บ้างในหลาย ๆ ฉาก แต่ก็เป็นความอึดอัดที่พร้อมจะเอาใจช่วยให้สมหวัง

อีกทั้งประเด็นทางสังคมเรื่องการแต่งงาน ที่ผู้เขียนเชื่อว่าโลกของเรากำลังเกิดปรากฏการณ์อัตราการแต่งงาน มีบุตรของประชากรโลกต่ำลงเรื่อย ๆ ภาพยนตร์ได้ตั้งคำถามว่า “ถ้าไม่แต่งงาน แก่ตัวไปใครจะดูแล คงจะอยู่โดดเดี่ยวแบบเหงา ๆ” รวมถึงบทบาททางเพศในวิถีคิดแบบเอเชีย ผู้หญิงต้องทำหน้าที่แม่และเมียที่ดี ไม่ว่าจะเป็นงานบ้าน ดูแลลูกและสามีไม่ให้ขาดตกบกพร่อง ท่ามกลางแนวคิดกดทับเช่นนั้น คำถามแรกก็ถูกท้าทายเพิ่มด้วยการขยายความ “ถ้าไม่แต่งงาน แก่ตัวไปใครจะดูแล คงจะอยู่โดดเดี่ยวแบบเหงา ๆ แต่บางคนก็เหงา ทั้ง ๆ ที่แต่งงานแล้ว”  แต่ยอมรับว่าภาพยนตร์หาทางลงแบบทุ่งลาเวนเดอร์ได้ดี ผู้เขียนมีน้ำตาซึมเล็กน้อย