ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Go Karts กล้าฝันพลังโกคาร์ท (2020) [ บรรยายไทย ]

Go Karts กล้าฝันพลังโกคาร์ท (2020) บรรยายไทย  เต็มเรื่อง ชัดสุด
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนัง Netflix , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : Go Karts กล้าฝันพลังโกคาร์ท (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Go Karts  กล้าฝันพลังโกคาร์ท
แนว/ประเภท : Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Owen Trevor
บทภาพยนตร์ : Steve Worland
นักแสดง : Frances O’Connor, Richard Roxburgh, Dan Wyllie
วันที่เข้าฉาย : 13 มีนาคม 2562

 

 

 

เมื่อแม่พาทุกคนย้ายเข้ามาอยู่ในเมืองใหม่ เด็กหนุ่มอายุ 15 อย่างแจ็คก็ได้พบกับการแข่งโกคาร์ทและทุ่มเทกายใจให้กับกีฬาชนิดนี้มาก รวมทั้งต้องคุมความบ้าระห่ำของตัวเองให้อยู่เพื่อคว้าชัยชนะระดับประเทศให้ได้จากความช่วยเหลือของนักแข่งรถอาวุโสที่มีอดีตอันลึกลับ

 

Go Karts (Go!) (2019) - Rotten Tomatoes

 

Go Karts (2020) Movie Product Placement Seen On Screen

IMDB : tt8116640

คะแนน : 5.9

รับชม : 2835 ครั้ง

เล่น : 1152 ครั้ง



 

Go Karts  กล้าฝันพลังโกคาร์ท  (2020)



เรื่องราวเกิดขึ้นที่บัสเซลตัน เมืองเล็กๆ ของออสเตรเลีย ที่ครอบครัวฮูเปอร์ย้ายมาจากซิดนี่ย์เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ เมืองที่พวกเขาไม่รู้จักใคร กับบ้านที่ต้องซ่อมแซม เช่นเดียวกับแม่ (ฟรานเซส โอคอนเนอร์ จาก The Conjuring 2) ที่ต้องแก้ปัญหาของ แจ๊ค (วิลเลียม ล็อดเดอร์) ลูกชายวัยรุ่นที่สร้างเรื่องกลุ้มใจมาแต่เดิม เขาชอบขับรถซิ่ง และขับรถเป็นรูปโดนัท ไม่เว้นแม้แต่ที่เมืองแห่งใหม่นี้ แต่เธอก็แทบไม่มีเวลาดูแล


Go Karts กล้าฝันพลังโกคาร์ท (2020) บรรยายไทย เต็มเรื่อง ชัดสุด

เรื่องราวหลังจากนั้นเป็นเหมือน Karate Kid(1984) ภาคโกคาร์ท แจ๊คได้พบกับ แพทริค(ริชาร์ด ร็อกซ์เบิร์ก) อดีตนักแข่งรถฝีมือเยี่ยม ที่ปัจจุบันเปิดสนามแข่งโกคาร์ทที่ไม่มีคนมาใช้ นอนอยู่ในรถบ้านเพียงลำพังจากความเจ็บปวดในอดีต ที่ใช้งานเขามากกว่าให้ฝึกแข่งรถ แต่กลายเป็นการฝึกทักษะพื้นฐานอย่างที่ตนไม่คาดคิด
ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือสอนในสิ่งที่เขาไม่เข้าใจที่สุด นั่นคือความอดทน รอจังหวะสำคัญในการที่จะเอาชนะคู่แข่ง มากกว่าใช้อารมณ์ฉุนเฉียว คึกคะนองเพื่อจะเอาชนะท่าเดียว พร้อมๆ กับการช่วยเหลือจากเพื่อนและหญิงสาวที่เก่งเรื่องเครื่องยนต์


Crítica de la película Go karts (Netflix)

เพราะแม้แจ๊คจะเป็นเด็กหนุ่มหล่อเหลา แต่เขากลับไม่ประสีประสาในเรื่องความรัก การคบหาสานต่อความสัมพันธ์กับเพื่อนหรือใคร จนแพทริคเองยังกลัวว่าแจ๊คจะเดินตารอยตน เขาสนใจหมกมุ่นแต่รถและความเร็ว
แต่ยิ่งไปกว่านั้นเขากลับไม่เข้าใจปัญหาของตัวเอง ที่ยังไม่อาจสลัดความรู้สึกเสียใจต่อการจากไปของพ่อ หากเก็บความรู้สึกดังกล่าวเอาไว้ และกลายเป็นภาพหลอนติดตัวมาโดยตลอด ส่งผลต่อการแข่งขันรถโกคาร์ททุกครั้ง เพราะพ่อเป็นคนรักรถ และเป็นเสมือนเงาที่เขาพยายามเอาชนะ



เทรเวอร์สร้างฉากแข่งรถที่มีลานแข่งสนามไม่ใหญ่ด้วยการตัดต่อที่เร้าใจ มีการใช้เทคนิคแบ่งเฟรม และภาพกราฟฟิคต่างๆ มาสร้างสีสันได้ค่อนข้างได้ผล จนเราพอจะลืมไปว่าภาพกว้างโดยรวมสนามเหล่านี้อาจไม่ได้ดูดีโดดเด่นเหมือนสนามแข่งรถฟอร์มูล่าวันไปได้



รวมถึงฉากที่หลอกหลอนแจ๊ค เป็นการตัดต่อแบบมองทาจที่มีลีลาคล้ายกับหนังเกี่ยวกับยาเสพติดเรื่องดัง Requiem for a Dream(2000) แต่เอาเทคนิคภาพเกรนแตก และบิดเบี้ยวในลักษณะการเล่นวิดีโอเกมจากจอโทรทัศน์เก่าๆ มาใช้แทน สลับกับสีหน้าของเด็กหนุ่ม โดยไม่ต้องมีภาพรุนแรง แต่สร้างผลทางอารมณ์ได้อย่างดี



และอาจด้วยความที่หนังเองพูดถึงกีฬาที่ไม่ได้รับความนิยมมาก และเกิดขึ้นในเมืองเล็กๆ แต่ในเรื่องรถโกคาร์ทเป็นเหมือนตัวเอกหนึ่ง การเล่ารายละเอียดชีวิตเล็กๆ น้อยๆ ของผู้คนในเมือง ไม่ว่าจะเป็นความรักของคริสตี้ แม่ของแจ๊คกับนายตำรวจขี้อาย หรือความสัมพันธ์ที่เล่าถึงอดีต และความฝันให้กันฟังของแจ๊ค และแมนดี้ ซึ่งแสดงให้เห็นทางเลือกที่ใครอาจคาดไม่ถึง อย่างความฝันจะกลายเป็นช่างแต่งรถหญิงมือหนึ่ง นับเป็นเสน่ห์เล็กๆ ที่ต่างไปจากหนังประเภทเดียวกันของฮอลลีวู้ด

ปัญหาสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ พล็อต และรายละเอียดตัวละครอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ก็ค่อนข้างเชย (เช่น เพื่อนสนิทอย่างโคลิน ที่เป็นเหมือนตัวประกอบผิวสีบุคลิกตลกๆ สมัยก่อน) และทำอย่างไรการเลือกเล่าเกี่ยวกับรถโกคาร์ท ก็คงให้ภาพความเร็ว แรง เร้าใจสู้รถแข่งจริงๆ ไม่ได้อยู่ดี



แต่ในแง่การทำหนังครอบครัว เทรเวอร์สอบผ่านในการทำหนังให้สนุก และนำเสนอประสบการณ์เคว้งและสูญเสียของวัยรุ่นคนหนึ่งได้ในระดับที่น่าพอใจทีเดียว
ฉากที่ดีที่สุดฉากหนึ่งเป็นเรื่องง่ายๆ เมื่อแจ๊คเสียศูนย์ เขาและแม่ปรับความเข้าใจกันอย่างจริงจัง วิลเลียม ลอดเดอร์ นักแสดงหน้าใหม่ และฟรานเซส โอคอนเนอร์ ทำหน้าที่ของทั้งคู่ได้อย่างซาบซึ้งกินใจ