ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Dangerous Lies ลวง คร่า ฆาต (2020) [ บรรยายไทย ]

Dangerous Lies ลวง คร่า ฆาต (2020)  บรรยายไทย  เต็มเรื่อง ชัดสุด
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Dangerous Lies ลวง คร่า ฆาต (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Dangerous Lies  ลวง คร่า ฆาต
แนว/ประเภท : Drama, Mystery, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Michael Scott
บทภาพยนตร์ : David Golden
นักแสดง : Nick Purcha, Joe Costa, Camila Mendes

วันที่เข้าฉาย : 30 เมษายน 2563

 

 

 

หนังทริลเลอร์ที่นำแสดงโดยนางเอกสาว Camila Mendes จากซีรีส์ Riverdale มารับบทเป็น Katie หญิงสาวผู้ซื่อสัตย์ที่ต้องมาได้รับลาภลอยเป็นมรดกบ้านหลังโตจากการเสียชีวิตฉับพลันของชายสูงวัยผู้โดดเดี่ยว ที่เธอทำงานดูแลเขาผ่านบริษัทที่ส่งมาอีกที ซึ่ง Katie แต่งงานแล้วกับ Adam หนุ่มผิวดำที่เป็นฮีโร่ช่วยจับโจรในร้านอาหารที่เธอทำงานอยู่ ทั้งคู่กำลังลำบากกับชีวิตคู่ที่มีหนี้สินมากมายต้องเคลียร์ แต่หลังได้รับมรดกบ้านหลังนี้มาแบบไม่คาดคิด พวกเขากลับเริ่มค่อยๆ พบว่าบ้านหลังนี้มีความลับดำมืดมากมายซุกซ่อนอยู่

 

Dangerous Lies' review: Clever Netflix thriller asks — who do you ...

IMDB : tt10183816

คะแนน : 5.3

รับชม : 3059 ครั้ง

เล่น : 971 ครั้ง



 

Dangerous Lies (2020) ลวง คร่า ฆาต



หนัง Netflix ที่เริ่มพัฒนาบทดีมากขึ้นในช่วงหลัง ซึ่งเรื่องนี้ก็บอกเลยว่าตัวบทมีความซับซ้อนลับลวงพรางกันหลายชั้นเลยทีเดียว ตั้งแต่เปิดเรื่องที่เป็นคดีแฟนหนุ่มของนางเอกช่วยจับโจรในร้านจนเป็นฮีโร่ ดูเผินๆ เหมือนเป็นคดีเอกเทศไม่มีอะไรกับบ้านนี้ แต่หนังก็เอาจุดนี้กลับเข้ามาเชื่อมกับพล็อตหลักได้อย่างน่าสนใจ และต่อมาด้วยเงินหลักแสนดอลล่าห์ที่พบเจอในบ้านนี้หลังจากเจ้าของบ้านเสียชีวิต ก็กลายมาเป็นปริศนาคาใจที่เรื่องตั้งใจทิ้งไว้ต่อมาอีกระลอก และก็กลายเป็นจุดเริ่มของความระแวงไม่น่าไว้วางใจแฝงอยู่จางๆ ตลอดเรื่องจากสามีของนางเอกที่นิสัยค่อยๆ เปลี่ยนไปเริ่มเป็นคนเห็นแก่ตัว ผิดกับตอนต้นเรื่องที่เป็นฮีโร่ช่วยจับโจร และนอกจากนั้นหนังยังมีตัวละครน่าสงสัยที่ค่อยๆ โผล่มาเกี่ยวข้องกับบ้านหลังนี้ทีละคนๆ ตั้งแต่นายหน้าขายบ้านผู้พยายามขอซื้อบ้านนี้ก่อนที่ Katie จะได้รับมรดกมาแบบไม่คาดฝัน ตำรวจหญิงซึ่งสืบคดีการตายของเจ้าของบ้านด้วยความสงสัยว่า อะไรมันจะบังเอิญได้ลาภก้อนโตมาง่ายๆ จริงหรือ ทนายหญิงที่โผล่มาพร้อมพินัยกรรมมอบมรดกก้อนโตให้เธออย่างเหลือเชื่อ ทุกอย่างดูลงล็อคเหมือนเธอเป็นสาวผู้โชคดีรัวๆ จนแม้แต่เจ้านายของ Katie ที่ส่งเธอมาทำงานที่นี่ก็สงสัยในตัวเธอเช่นกันว่ากำลังปกปิดอะไรไว้อยู่ด้วย



หนังสร้างความระแวงน่าสงสัยให้ทุกตัวละครต่อเนื่องกันไปหมด จนแม้แต่ตัวนางเอกเองก็ยังไม่รอดจากความสงสัยนี้ในสายตาคนดูที่เริ่มไม่แน่ใจว่าเธอดูเป็นคนดีจริงหรือไม่ ในเมื่อเธอก็หลงรับมรดกและเงินที่ได้มาด้วยเหมือนกัน ซึ่งตัวหนังก็ค่อยๆ ทะยอยเอาความลับในบ้านโผล่มาเรื่อยๆ (นอกเหนือจากที่บทความข้างต้นเล่าไป) ให้เราได้อึ้งจนปะติดปะต่อไม่ถูกยอมเลิกเดาแล้วว่าใครเป็นคนร้าย และเรื่องแต่ละอย่างเชื่อมต่อกันได้ยังไง จริงๆ แล้วที่นี่เกิดเรื่องอะไรขึ้นมาก่อนที่นางเอกจะมาทำงานได้ 4 เดือน



แต่ตัวหนังต้องบอกว่าไม่ถึงกับมันส์ระทึกอะไรนักตามแนวทริลเลอร์ที่วางไว้เพราะปมของเรื่องเปิดมาแบบแต่ละช่วงชวนให้คนดูสงสัยขบคิดมากกว่าอารมณ์อย่างอื่น แต่หนังก็สามารถลากยาวให้เราติดตามจนจบได้ไม่ยาก และยังเฉลยเรื่องทีละชั้นแบบอึ้งครั้งที่ 1-2-3 ติดๆ กัน ให้เราค่อยๆ เซอไพรส์ไปตามลำดับจนจบ แต่อาจจะไวไปนิดเพราะหนังยกปริศนาทั้งเรื่องที่ดองไว้มาเคลียร์ทีเดียวหมด



จุดด้อยก็คงเป็นเรื่องการซ่อนปมไว้มากมายแบบเยอะมากจริงๆ ในเรื่องนี้ ทำให้บางปมเวลาเฉลยออกมาตอนท้ายดูเป็นตัวหลอกให้คนดูเขว มากกว่าจะเป็นปมที่เกี่ยวกับตัวเรื่องหลักจริงๆ แต่ก็ไม่ถึงกับหลอกมากจนหักหลังคนดูครับ กับตัวละครอื่นที่ไม่ได้โดดเด่นเท่ากับนางเอกของเรื่อง ออกแนวดาราโนเนม ทำให้หนังอาจจะดูไม่น่าสนใจจากหน้าหนังนัก แต่รับรองว่าตัวบทมีทำให้คนดูอึ้งได้แน่นอนครับ