ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Onward คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ (2020) พากย์ไทย บรรยายไทย

Onward  คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ (2020) เต็มเรื่อง ชัดสุด
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังผจญภัย , หนังตลก

เรื่องย่อ : Onward คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ (2020) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Onward คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์
ประเภทภาพยนตร์ : Animation, Adventure, Comedy
ผู้กำกับ : Dan Scanlon
บทภาพยนตร์ : Dan Scanlon, Keith Bunin, Jason Headley, Keith Bunin, Jason Headley
นักแสดง : Tom Holland,  Chris Pratt,  Julia Louis-Dreyfus,  Octavia Spencer,  Mel Rodriguez,  Kyle Bornheimer,  Lena Waithe
วันที่เข้าฉาย : 5 มีนาคม 2563

 

 

การผจญภัยตามหาเวทมนตร์ที่ยังเหลืออยู่ในโลกยุคโลกาภิวัตน์ ของสองซี้พี่น้องเอลฟ์ เอียนและบาร์นีย์ (ให้เสียงพากย์โดยทอม ฮอลแลนด์ และคริส แพรตต์) เรื่องราวที่เกิดขึ้นในย่านชานเมืองบนโลกแฟนตาซีที่มีทั้งชาวเอลฟ์ โทรลล์ และเทวดาอาศัยอยู่ โดยหนังตั้งใจจะนำเสนอว่าเวทมนตร์มันเคยมีอยู่จริง แต่เป็นเวลาเนิ่นนานมาแล้วนับตั้งแต่มันถูกหลงลืมไป แล้วก็ถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย คุณจะได้พบกับ 2 พี่น้อง เอียน ไลท์ฟุต และ บาร์ลีย์ ไลท์ฟุต  ผู้ที่พ่อของพวกเขาตายไปตั้งแต่พวกเขายังเด็กมากเกินกว่าจะสามารถจดจำพ่อของพวกเขาได้ เมื่อถึงวันเกิดครบรอบ 16 ปีของ เอียน แม่ของพวกเขา ลอว์เรล ก็ได้มอบของขวัญอันแสนพิเศษให้กับพวกเขา ซึ่งมันคือไม้เท้าของพ่อมดที่พ่อของพวกเขาทิ้งเอาไว้ให้ และมนต์วิเศษนั้นมันก็ได้พาพ่อของพวกเขาย้อนกลับมาเพื่อที่วันหนึ่งเขาจะได้พบกันลูก ๆ ของเขาที่เติบโตขึ้นมา แต่มันก็มีบางอย่างที่ผิดเพี้ยนไป 2 พี่น้องจึงต้องออกเดินทางไปตามหาและช่วยเหลือพ่อของพวกเขา

 

Pixar making 'Onward' available for streaming at home tonight ...

IMDB : tt7146812

คะแนน : 7.7

รับชม : 55973 ครั้ง

เล่น : 30065 ครั้ง



 

Onward คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ (2020)

Onward เป็นดินแดนของโลกจินตนาการที่มีทั้งชาวเอลฟ์ โทรลล์ และเทวดาอาศัยอยู่ โดยในอดีตของดินแดนแห่งนี้ เป็นดินแดนที่ ‘เวทมนตร์’ นั้นมีอยู่จริงและเป็นสิ่งมหัศจรรย์ในอดีต แต่ด้วยวันเวลาที่เปลี่ยนไป ดินแดนแห่งนี้ก็ถูกทดแทนด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ซึ่งทำให้เวทมนตร์ค่อย ๆ เสื่อมความนิยมลงไปเรื่อย ๆ ซึ่งขนาดที่ว่าสัตว์ชั้นสูงในจินตนาการที่เคยโลดแล่นสง่างามอย่าง ม้ายูนิคอร์น ก็กลายมาเป็นสัตว์บ้าน ๆ ที่ออกมาคุ้ยกองขยะหาของกิน หรืออยู่ตามท่อซะงั้น (ฮา)

 

อย่างไรก็ตามการผจญภัยครั้งใหม่เริ่มต้นอีกครั้งในครอบครัวตระกูลเอลฟ์ครอบครัวหนึ่ง ซึ่งเรื่องเริ่มจากคุณแม่ ลอว์เรล ได้มอบได้ของขวัญวันเกิดครบรอบ 16 ปีให้กับ เอียน ลูกชาย ซึ่งมันคือ ‘ไม้เท้าพ่อมด’ ที่พ่อผู้ล่วงลับของพวกเขาทิ้งเอาไว้ให้ แต่แล้วทั้งเอียน (ทอม ฮอลแลนด์) และบาร์ลีย์ (คริส แพรตต์) พี่ชาย ก็ได้พบข้อความในกระดาษแผ่นหนึ่งที่มากับไม้เท้า เป็นการบอกวิธีการใช้มนต์วิเศษที่จะทำให้พ่อของพวกเขาคืนชีพกลับมาแบบตัวเป็น ๆ ได้หนึ่งวันเต็ม ๆ แต่หลังจากที่ร่ายมนต์ไปแล้ว กลับกลายเป็นว่าพ่อของพวกเขาปรากฏตัวออกมาแต่ท่อนล่าง! นั่นทำให้ เอียน และ บาร์ลีย์ ต้องออกตามหาจิ๊กซอว์ที่เหลือในการจะทำให้เวทมนตร์นี้สมบูรณ์แบบเพื่อให้พ่อของพวกเขากลับมาจริง ๆ

 

ตลอดทั้งเรื่องเราจะได้เห็น message เรื่องความสัมพันธ์ครอบครัวผ่านการผจญภัยและแก้ปัญหาเบี้ยบ้ายรายทางแบบ road movie ซึ่งในช่วงแรก ๆ ของการปูแบ็คกราวน์ครอบครัว ‘ไลท์ฟุต’ นี้นั้นอาจจะจืดชืดไปนิด แต่เมื่อหนังพาเราไปสัมผัสด้านต่าง ๆ ของตัวละครมากขึ้น โดยเฉพาะพี่น้อง เอียน และ บาร์ลีย์ จะยิ่งเห็นมิติของตัวละครสองตัวนี้ลึกลงไปเรื่อย ๆ จนรู้สึกเซอร์ไพรส์ ซึ่งหลังจากนั้นทุกอย่างก็ไหลลื่นและดูสนุกขึ้นเยอะจนนึกว่าเป็นหนังคนละเรื่อง (ฮา)

 

Onward ในสไตล์ของ Pixar ที่ปรากฏในยุค 2020 นี้นอกจากจะไม่ใช่หนังการ์ตูนแฟนตาซีขายฝันจ๋าแล้ว ยังคงเอกลักษณ์เรื่องการจับประเด็นที่ซึมลึกไปถึงผู้ใหญ่ที่เข้มข้นกินใจ บนโลกยุค 4.0 ที่พ่อมดก็ต้องปรับตัว และเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของ Disney เอง เราก็จะได้เห็นตัวการ์ตูน LGBTQ ด้วยในเรื่อง สิ่งที่ชอบมากคือ วิธีเล่า ที่มันพรั่งพรูเมจเซจเชิงบวกหลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง มิตรภาพ ความเข้าใจตัวตนของกันและกัน การเรียนรู้และการให้อภัย และการใช้เวลาทุกนาทีกับครอบครัวและคนรักให้มีคุณค่ามากที่สุด ซึ่งในช่วงท้ายนั้นต้องบอกว่าหนังชวนบีบน้ำตากันเหลือเกิน ซึ่งแม้ว่า Onward อาจไม่ได้มีเส้นเรื่องที่หวือหวา หรือขยี้น้ำตาให้ไหลเป็นก๊อกแบบ Coco แต่ทุกอย่างมันกลับลงตัวและกลมกล่อมกำลังดีมาก หากไม่สนใจถึงความเนือยของหนังในช่วงแรกแล้ว Onward เป็นหนึ่งในหนังแอนิเมชันที่น่าจดจำอีกเรื่องของปีเลย