ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Greta เกรต้า ป้า บ้า เวียร์ด (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

Greta เกรต้า ป้า บ้า เวียร์ด (2018) เต็มเรื่อง ชัดสุด
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : Greta เกรต้า ป้า บ้า เวียร์ด (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์: Greta เกรต้า ป้า บ้า เวียร์ด
ประเภท: Drama,  Mystery,  Thriller
ความยาว: 98 นาที
ผู้กำกับ: Neil Jordan
เขียนบท: Ray Wright,  
นักแสดง: Isabelle Huppert,  Chloë Grace Moretz,   Maika Monroe

วันที่ออกฉาย :  1 March 2019

 

 

ผลงานสุดเข้มข้นที่ได้ 2 นักแสดงมากฝีมือต่างรุ่นมาปะทะกันในภาพยนตร์ระทึกขวัญ จิตวิทยา ที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของความสุดขีดคลั่งที่คุณคาดเดาไม่ได้ เมื่อ ฟรานเซส (โคลอี้ เกรซ มอเรตซ์) วัยรุ่นสาวกำพร้าแม่ ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในแมนฮัตตัน วันหนึ่งเธอเก็บกระเป๋าถือปริศนาที่รถไฟใต้ดินได้ แต่เมื่อเธอนำไปคืนก็พบว่าเจ้าของเป็น เกรต้า (อิซาเบลล์ อูแปร์) ม่ายสาวรุ่นใหญ่ ผู้ที่ทำให้เธอนึกถึงมารดาในอดีต แต่แล้ว ฟรานเซส ก็กลับได้ค้นพบแผนลับลมคมในและความลับของ เกรต้า ที่จะคอยคุกคามชีวิตของเธอไม่ให้รอดไปได้!

 

Greta Review: Isabelle Huppert Goes Nuts in Neil Jordan's Wacky ...

IMDB : tt2639336

คะแนน : 6

รับชม : 3294 ครั้ง

เล่น : 1027 ครั้ง



 

Greta เกรต้า ป้า บ้า เวียร์ด (2018)

หนังค่อยๆ เล่าเรื่องราวของตัวละครทีละหน่อย เหมือนให้คนดูได้ทำความรู้จักกับพื้นเพไปก่อน หยิบเอาวิถีชีวิตประจำวันของคนในเมืองแมนฮัตตันมาเล่น เมืองในฝันของวัยหนุ่มสาวหลายคน แต่กลับซ่อนความอันตรายในคราบของหญิงแก่ใจดี กับเด็กสาวต่างเมืองที่เพิ่งสูญเสียแม่ไปจึงเหมาะที่จะเป็น ‘เหยื่อ’ นั่นเอง จุดนี้อยู่ๆ คำสอนที่เคยได้ยินตอนเด็กก็ผุดขึ้นมาทันที ว่าทำไมบางครั้งสังคมมันสอนให้เราต้องเห็นแก่ตัว  
 
 
 
จริงๆ เนื้อเรื่องมันไม่ได้ซับซ่อนมาก คือบทเขาทำออกมาแบบเรียบง่าย ดูเข้าใจง่ายดี แต่เพราะมีความบ้าของคุณป้าคนนี้ซ่อนอยู่นี่แหละ ที่คอยทำให้เรื่องดูยุ่งยาก และอาจจะมีบางช่วงที่เกิดความสงสัยว่าพื้นเพที่ไปที่มาของคุณป้าเป็นยังไง เพราะหนังจิตๆ บางเรื่องจะสร้างปมขึ้นมาอย่างชัดเจน แต่เรื่องนี้อาจจะทำมาเพื่อสนองความบ้าในตัวละครเรื่องนี้แทน ตามสไตล์ของหนังระทึกขวัญทั่วไปแหละ ที่จะต้องทำให้ตัวละครมีความโรคจิต มีความแข็งแกร่ง อึดถึกและทนกว่าคนปกติทั่วไป อาจจะมีบางฉากต้องเอามือปิดหน้าปิดตา เพราะตกใจแบบไม่ทันตั้งตัว
 
 
 
ด้านการแสดงไม่พูดถึงไม่ได้ซะแล้ว เพราะได้นักแสดงฝีมือยอดเยี่ยมมาถึง 2 คน ขอพูดถึง โคลอี้ เกรซ มอเรตซ์ รับบทเป็นนางเอกของเราก่อน การแสดงของเธอทำให้คนดูรู้สึกได้ว่าตัวละครกำลังเปลี่ยนแปลงไป ทั้งอารมณ์และความรู้สึก ในบางช่วงรู้สึกว่าเธอโดดเดี่ยวและเคว้งคว้างจากการสูญเสียแม่จริงๆ ทางด้านคุณป้าเกรต้า เธอมานิ่งๆ แต่ก็ชวนผวาได้ตลอด โดยเฉพาะสายตาที่สื่อออกมา บทจะโรคจิตก็น่าขนลุก บทจะเศร้าก็ดูเหงาจับใจ ยอมรับว่ามีเผลอสงสารคุณป้าไปบ้างเหมือนกัน
 

 
 
เรื่องซาวด์ของหนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นเสน่ห์และตัวดึงดูดให้คนดูคล้อยตามสุดๆ เพราะบางฉากคุณป้าเกรต้าแค่ยืนนึงๆ แต่ซาวด์ประกอบชวนลุ้นระทึก จนเผลอตกใจไปแบบไม่รู้ตัว ซึ่งทีแรกนึกว่าตัวเองเป็นคนขวัญอ่อน แต่บังเอิญได้ยินคนข้างๆ ร้องอุทานขึ้นมาพอดี โอเคแสดงว่าดนตรีมันชวนมันระทึกจริงๆ นั่นแหละ
 
 
 
เหมือนเรื่องนี้แอบสอนเล็กๆ ว่าอย่าไว้ใจใคร โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ๆ แบบนี้ ไม่เชิงสอนให้แก่ตัวนะ แต่ต้องจิตใจแข็งแกร่ง ไม่โอนอ่อนตามใครง่ายๆ สุดท้ายอีกตัวละครที่อยากจะฝากไว้ คือ เพื่อนของนางเอก เอริก้า ไม่ได้มีอะไรมาก แต่สวยได้ใจเราไปเลยจ้า บอกเลยว่าจะมีบางฉากที่เธอโผล่มาแล้วร้อง ว้าว ดังๆ ในใจแน่นอน