ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Underwater มฤตยูใต้สมุทร (2020) [ Master iTunes ] พากย์ไทย บรรยายไทย

Underwater มฤตยูใต้สมุทร (2020) เต็มเรื่อง ชัดสุด
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : Underwater มฤตยูใต้สมุทร (2020) [ Master iTunes ] พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Underwater มฤตยูใต้สมุทร
ประเภทภาพยนตร์ : แอคชั่น, ดราม่า, สยองขวัญ
ผู้กำกับภาพยนตร์ : วิลเลี่ยม ยูแบงค์
บทภาพยนตร์ : ไบรอัน ดัฟฟิลด์, อดัม โคแซด
นักแสดง : คริสเตน สจ๊วต, เจสสิก้า เฮนวิค, ที.เจ. มิลเลอร์, วินเซนต์ แคสเซล
วันที่เข้าฉาย : 16 มกราคม 2563

 

 

Underwater (2020) มฤตยูใต้สมุทร  เรื่องราวของ นอราห์ (Kristen Stewart) วิศวะเครื่องกลที่ปฏิบัติงานในแท่นขุดเจาะก้นมหาสมุทรมาเรียนาที่ลึกที่สุดในโลก แต่แล้วก็เกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิดทำให้แท่นขุดเจาะพังเสียหายอย่างหนัก พวกเขาต้องพยายามจะหาสาเหตุและซ่อมมันให้กลับมาใช้ได้อีกครั้ง ก่อนจะพบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจเกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตบางอย่างที่พวกเขาไปปลุกมันขึ้นใต้สมุทรและจากงานที่ต้องปฏิบัติกลับกลายเป็นต้องเอาตัวรอดจากมฤตยูใต้สมุทรไม่คาดคิด

 

Underwater HD-4K มฤตยูใต้สมุทร - 2020 หนังเต็ม▷ออนไลน์ - plisatuh ...

IMDB : tt5774060

คะแนน : 6.1

รับชม : 64553 ครั้ง

เล่น : 34069 ครั้ง



 

Underwater มฤตยูใต้สมุทร (2020)

 

หนังตั้งใจให้เรื่องราวส่วนใหญ่ถูกบอกเล่าผ่านมุมมองของ นอรา ซึ่งก็ทำให้เรานึกถึงตัวละคร ริปลีย์ ของ Alien อย่างช่วยไม่ได้ ดังนั้นเราเลยเห็นการเดินตามรอยหนังรุ่นพ่อของมันอย่างชัดเจน ตั้งแต่ปูถึงวิกฤติการณ์ของมันตั้งแต่ต้นเรื่องที่ทำให้ตัวละครนำต้องหาทางเอาตัวรอดร่วมกับคนกลุ่มหนึ่ง และเผชิญวิกฤติที่หนักข้อขึ้นเรื่อย ๆ แต่สิ่งที่ต่างอย่างชัดเจนคือการที่หนังเลือกละเลยการบอกเล่าที่มาที่ไปตัวละครจนเมื่อหนังจบเราจำอะไรไม่ได้เลยนอกจากใบหน้านักแสดงที่เราพอจะคุ้นเคยว่านี่คือนางเอก นี่คือสาวสวย นี่คือกัปตัน นี่คนดำ นี่มีหนวดที่ถือตุ๊กตา ส่วนอีกหนวดก็ไม่มีอะไรเด่นเลย ซึ่งหากจะมองหนังแค่การดำเนินเรื่องที่ต้องการใส่ฉากตื่นเต้นเข้ามาก็คงพอทำเนา แต่พอหนังเลือกจะจบด้วยการให้ตัวละครที่คนดูควรผูกพันต้องเสียสละตัวเองอย่างกล้าหาญ เรากลับไม่รู้สึกอะไรเลยไปอย่างน่าเสียดาย

 
 

 

อีกจุดที่ทำให้หนังไม่มีจุดเด่นอะไรเลยคือการที่มันพึ่งพาฉากจากหนังที่มันอ้างอิงแบบแทบลอกมาหน้าด้าน ๆ เช่นฉากเอาตัวประหลาดกลับมาที่สถานีที่เอาแค่ใกล้ ๆ หนังอย่าง Life (2017) ก็เพิ่งเอาฉากผ่าเอเลียนมาทรีบิวต์ไปไม่นาน พอ Underwater เอามั่งมันเลยกลายเป็นเดจาวูที่คนดูนึกได้ทันทีว่าเคยเห็นซีนแบบนี้มาไม่นาน หรือกระทั่งมุกหนังสยองขวัญประเภทสัตว์ประหลาดอยู่ใต้น้ำก็อาจสืบไปได้ถึงหนังเกรดบีอย่าง Deep Rising (1998) ได้เลยทีเดียวรวมถึงการเปิดเรื่องด้วยข่าวหนังสือพิมพ์แถมมีสัตว์ประหลาดยักษ์ก็แน่นอนล่ะว่ามันทำให้นึกถึง Godzilla (2014) ได้แบบอัตโนมัติ ผลลัพธ์คือความตื่นเต้นและความออริจินัลของหนังที่ถูกลดทอนจนเหลือแค่งานรวมฮิตฉากจากหนังดังไปอย่างน่าเสียดาย
 

 

ด้านคริสเตน สจ๊วร์ตที่ต้องมาแบกหนังทั้งเรื่อง อันนี้น่าชื่นชมจริง ๆ เพราะเธอต้องเป็นคนนำพาคนดูไปเผชิญความน่าสะพรึงกลัวต่าง ๆ ตั้งแต่วิกฤติสถานีขุดเจาะระเบิด ความแกร่งเท่ผสมเซ็กซี่ของเธอทำให้คนดูไม่อาจวางตาได้เลย และอย่างที่บอกว่าบทของเธอแทบจะเป็นร่างทรงของตัวละครริปลีย์ของซิเกอร์นีย์ วีเวอร์ ที่เคยไฝว่กับเอเลียนมาแล้ว 

 

เอาจริง ๆ เลยตัวหนังไม่ได้แย่นะครับ แม้ทางดิสนีย์จะไม่โพรโมตหนังเรื่องนี้เท่าหนังในเครือฟอกซ์เรื่องอื่น โดยหนังมีครบเลยสำหรับใครที่คิดถึงหนังไซไฟสยองขวัญแบบถ้าชีวิตนี้พลาดหนังเรื่องไหนไป Underwater ก็รีเมกมันมาให้ดูแบบซีนต่อซีนทั้ง Alien, Life หรือกระทั่ง Godzilla เพียงแต่สร้างความแปลกใหม่ด้วยการเอาเหตุการณ์ลงไปอยู่ใต้ทะเลแทนซึ่งก็ดันไปคล้ายกับ The Abyss ของเจมส์ คาเมรอนอีก แต่เอาเถอะสำหรับใครที่หาหนังไซไฟสยองที่มีฉากแหวะ ๆ ดู Underwater ตอบโจทย์อยู่น้าาา