ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Giant Little Ones รักไม่ติดฉลาก (2018) [ บรรยายไทยแปล ]

Giant Little Ones รักไม่ติดฉลาก (2018)  บรรยายไทย  เต็มเรื่อง ชัดสุด
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Giant Little Ones รักไม่ติดฉลาก (2018) [ บรรยายไทยแปล ]

ชื่อภาพยนตร์ : Giant Little Ones รักไม่ติดฉลาก            
แนวภาพยนตร์ : Drama
ผู้กำกับ : Keith Behrman
ผู้เขียนบท : Keith Behrman
นักแสดง : Josh Wiggins,  Darren Mann,  Taylor Hickson

วันที่ออกฉาย :  29 March 2019

 

 

หนังนอกกระแสที่เป็นธรรมชาติเข้าใจง่าย ไม่หวือหวา เป็นหนังแนว coming of age เรื่องราวของมิตรภาพระหว่างเพื่อนสนิทFranky และ Ballas ซึ่งต่อมาทั้งสองได้ค้นพบความรู้สึกอะไรบางอย่างซึ่งเปลี่ยนแปลงมิตรภาพของพวกเขาตลอดไป

 

Giant Little Ones, un film de 2018 - Vodkaster

IMDB : tt4481066

คะแนน : 7.2

รับชม : 8097 ครั้ง

เล่น : 2914 ครั้ง



 

Giant Little Ones

การค้นหาตัวตน และการเป็นตัวของตัวเอง

Keith Behrman ผู้กำกับชาวแคนาดาเล่าเรื่องราวสไตล์หนังอินดี้ ภาพสวยออกแนวดาร์คและสดใสในเวลาเดียวกัน เหมือนภาพเรื่องราวชีวิตของ Franky (Josh Wiggins) เมื่อเรื่องราวไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อเขากับเพื่อนสนิท Ballas (Darren Mann) ได้ทำสิ่งที่ไม่คาดคิดในงานปาร์ตี้วันเกิดส่งผลให้เกิดคำถามกับตัวเองว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นชายชอบชายหรือเปล่า แต่นำเสนอในสองรูปแบบที่รับมือกับเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นหนัง Coming of Age ที่สมจริงมาก ทั้งความรู้สึก ของวัยรุ่นสองคนที่กำลังก้าวข้ามผ่านจุดที่ว่าแท้จริงแล้วตัวเองเป็นใคร ตอนแรกมองว่าน่าจะเป็นหนังเกย์แต่กลับกลายเป็นหนัง Social Bullies กับสังคมของเด็กที่ต้องเจอกันทุกคน คือ การไม่เป็นที่ยอมรับเมื่อคุณแตกต่าง และเราจะรับมือกับมันอย่างไรเมื่อคุณแตกต่างจากคนอื่น

 

อ่านมาดูจะเป็นหนังที่ดู Serious และสะท้อนสังคมเหมือนซีรีส์ 13 Reasons Why แต่ผ่านตัวละครที่เป็นผู้ชาย ส่วนตัวโฟนว่าเรื่องนี้มีมุม Coming of Age ที่มีทั้งความสัมพันธ์ของวัย Fist Love ที่โรแมนติก และความสัมพันธ์รอบด้านทั้งเพื่อนและครอบครัวที่ไปในทางบวก โดยเฉพาะตัวละครเอก ก็เป็นคนที่มองโลกบวกแม้สิ่งแวดล้อมจะค่อนข้าง Dark ก็ตาม

 

Giant Little Ones คือหนังที่ทำให้เราเห็นด้านดีๆ ของสังคมทุกวันนี้ แม้บางครั้งเราคือคนที่ตกเป็นเหยื่อของระบบความคิดแบบเก่า ๆ เช่น วัฒนธรรม, High School, นักกีฬาโรงเรียนที่มาพร้อมกลุ่ม Alpha รวมถึงกลุ่มหนุ่มสาว Popular ที่ร่ำรวย ถึงแม้ตัวละครและแง่มุมต่างๆ เหล่านี้จะไม่ได้ถูกพัฒนาบทบาทให้ดูมีมิติมากขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่ Core ของหนัง ก็ยังมีความโดดเด่นในรูปแบบของการนำเสนอ ว่าการ Fit in (การเข้าสังคม) อาจไม่จำเป็นขนาดนั้น เพราะมีประโยคหนึ่งที่พี่พ่อบอก Franky ว่า “พ่อแนะนำให้ลูกสนใจ เฉพาะคนที่ลูกสนใจเท่านั้น”

 

ซึ่งหลังจากดูแล้วจะรู้สึกว่า Franky เปรียบเสมือนตัวแทนของคนที่เชื่อมั่นในการเป็นตัวของตัวเองโดยไม่ต้องปรับให้เข้ากับสังคม เช่นเดียวกับกวีชาร์ลส์บูโควสกีแฟรงกี้พูดได้ว่า “ฉันไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ว่าฉันเป็นผู้ชาย อันที่จริงฉันไม่ต้องพิสูจน์ว่าฉันต้องเป็นอะไรเลย"