ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Tai Chi Zero ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน ภาค 1 (2012) พากย์ไทย

Tai Chi Zero ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน ภาค 1 (2012)  พากย์ไทย  เต็มเรื่อง ชัดสุด
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Tai Chi Zero ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน ภาค 1 (2012) พากย์ไทย

ชื่ออังกฤษ : Tai Chi Zero (2012)
ชื่อไทย : ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน ภาค 1
ประเภท :  Action, Adventure, Drama
ความยาววีดีโอ: 100 นาที
นักแสดง: Daniel Wu , Fung HakOn , Paul Philip Clark

วันที่ออกฉาย : 27 September 2012

 

 

เรื่องราวเกี่ยวกับชายหนุ่มที่ต้องการจะเป็นยอดฝีมือไทเก็ก โดยการเดินทางมาฝึกวิชาที่หมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่ง แต่หารู้ไม่ว่าหมู่บ้านนี้ถูกปกครองด้วยเหล่าทหารสุดโหดที่กดขี่ชาวบ้านมานานนับปี โดยเหล่าชาวบ้านรู้ว่าชายหนุ่มผู้นี้คือความหวังเดียวของพวกเขา พวกเขาจึงช่วยให้ชายหนุ่มนั้นสำเร็จวิชาไทเก็ก เพื่อนำเอาไปปราบเหล่าทหารชั่ว

 

Review: 'Tai Chi Zero' | KPBS

IMDB : tt1981080

คะแนน : 6

รับชม : 29590 ครั้ง

เล่น : 15389 ครั้ง



 

Tai Chi Zero ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน ภาค 1 

เป็นหนังจีนที่แอบเข้าฉายแบบเงียบๆในบ้านเรามาตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว ซึ่งผมต้องขอบอกว่าน่าเสียดายมากที่ไม่ค่อยมีพูดถึง หรือให้ความสนใจกับตัวหนังเรื่องนี้ เพราะส่วนตัวผมรู้สึกกับตัวหนังไปในแนวทางด้านบวกตั้งแต่ที่เห็นทีเซอร์แรกสุดกวนของหนัง และก็เป็นเคราะห์ดีเสียจริง ที่ตัวหนังจริงๆก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง



หยางลู่ฉานเกิดมาพร้อมกับ พรสวรรค์พิเศษในตัว แต่กระนั้นเขาก็ถูกล้อเลียนว่าเป็นตัวตลกประจำเมือง แม่ของหยางจึงกระตุ้นให้เขาฝึกฝนวิชาการต่อสู้ โดยการเดินทางไกลไปหมู่บ้านเฉินอันเลื่องชื่อเพื่อเรียนเพลงมวยไท้เก๊ก ทว่าในหมู่บ้านเฉิน มีกฎเหล็กอยู่หนึ่งข้อคือห้ามเผยแพร่วิชาไท้เก๊กแก่คนภายนอก แต่หลังจากเจอกับลูกสาวคนสวยของปรมาจารย์เฉิน เจ้าหนุ่มหยางก็ยิ่งเลื่อมใสในวิชาไท้เก๊ก และยิ่งอยากพบปรมาจารย์เฉินเพื่อขอฝากตัวเป็นศิษย์ แต่หยางหารู้ไม่ว่าภัยร้ายกำลังจะมาเยือนหมู่บ้านเฉิน โดยการที่ ฝางซื่อชิง เพื่อนในวัยเด็กของยื่อเหนียง ได้เดินทางมาเพื่อกวาดล้างหมู่บ้านทั้งหมดเพื่อจะนำไปเป็นทางรถไฟ



Tai Chi 0 กำกับการแสดงโดย ฝงเต๋อหลุน ผู้ที่เคยฝากผลงานการแสดงไว้หลายเรื่อง รวมถึงงานกำกับเช่นกัน ที่ถึงแม้ผลงานล่าสุดของเขาอย่างหนังแนวแอ็คชั่น คอมเมดี้ อย่าง Jump จะล้มไม่เป็นท่าทั้งคำวิจารณ์และรายได้ แต่กระนั้นเขาก็กลับมาแล้วพร้อมกับผลงานใหม่อย่าง Tai Chi 0 ที่สร้างทีเดียว 2 ภาครวด นั่นคือจะมีภาคต่อตามออกมาในเร็ววันนี้ในชื่อว่า Tai Chi Hero พร้อมเนื้อเรื่องที่ต่อกันเลยก็ว่าได้ ซึ่งก็ดูเหมือนว่าผู้กำกับ ฝงเต๋อหลุน จะพยายามหาแนวทางใหม่ๆสำหรับหนังแนวกังฟูอยู่สม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็น การต่อสู้ที่ดูตลกๆ แต่เข้มแข็่ง หรือแม้แต่ลูกเล่นใหม่ๆในการต่อสู้ ที่เราเห็นในเรื่อง Jump แต่มันก็ยังไม่ลงตัวสักที จนกระทั่งมาถึงในเรื่อง Tai Chi 0 ก็ดูเหมือนผู้กำกับจะยิ่งหาแนวทางใหม่ๆมาให้หนังแนวกังฟูอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ก็ใช่ว่าจะจัดมาให้ผู้ชมแบบธรรมดาๆ



เพราะใน Tai Chi 0 ถือได้ว่าเป็นหนังกังฟู ที่ดูแล้วแปลก แต่ สนุก ค่อนข้างใช้ได้เลยทีเดียว ด้วยการที่ผู้กำกับ ฝงเต๋อหลุน ได้ใส่ทั้งเรื่องของ โรแมนติค , แอ็คชั่น , ตลก และ ไซไฟ เข้ามารวมกันอยู่ในเรื่องเดียว ซึ่งฟังดูแล้วมันไม่น่าจะเป็นสิ่งที่เข้ากันได้เลยสักนิดเดียว แต่มันก็เป็นไปแล้ว เพราะการที่หนังมีหลายแนวอย่างที่ว่า มันดูจะเป็นสิ่งที่เกื้อหนุนให้เรื่องราวของ Tai Chi 0 ออกมาสนุกสนานเกินคาด ด้วยการที่หนังเต็มไปด้วย ฉากแอ็คชั่น ปนตลก ที่ทำออกมาได้หนักแน่นตลอดทั้งเรื่อง พร้อมทั้งการพากย์ไทยของ พันธมิตร ก็ยิ่งเรียกเสียงฮาได้อย่างพองาม แถมสิ่งที่ขาดไม่ได้ที่จะพูดถึงเลยว่าเป็นอีกสิ่งที่ค่อนข้างโดดเด่น