ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Occupant บ้าน ซ่อน แอบ (2020) [ บรรยายไทย ]

The Occupant บ้าน ซ่อน แอบ (2020)  บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : The Occupant บ้าน ซ่อน แอบ (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Occupant  บ้าน ซ่อน แอบ
แนว/ประเภท : Drama, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David Pastor, Àlex Pastor
บทภาพยนตร์ : David Pastor, Àlex Pastor
นักแสดง : Javier Gutiérrez,  Mario Casas,  Bruna Cusí,  Ruth Díaz,  Iris Vallés Torres
วันที่เข้าฉายในไทย : 25 มีนาคม 2563

 

 

'The Occupant บ้าน ซ่อน แอบ' แนวระทึกขวัญอาชกรรม เต็มไปด้วยปริศนาและคาดเดายาก!

เรื่องราวของนักโฆษณาตกงานที่ต้องขายอพาร์ทเมนท์สุดหรูไปอยู่ห้องเช่าถูกๆ เพื่อรักษาครอบครัวให้อยู่รอดต่อไปได้ แต่ด้วยความที่เขาไม่สามารถทิ้งชีวิตหรูๆ ไปได้ เขาจึงพยามหวนกลับไปยังจุดที่ตัวเองเคยอยู่ แม้ว่าจะต้องทำลายชีวิตคนอื่นก็ตาม ใครที่ชอบหนังแนวจิตหน่อยๆ แล้วค่อยๆ เข้มข้นลุ้นตามไปเรื่อยๆ คิดว่านะจะต้องชอบเรื่องนี้แน่ๆ แถมไม่ใช่แค่ความสนุก หนังยังสะท้อนเรื่องประเด็นสังคมได้เป็นอย่างดี ถึงบทจะกลวงๆไปหน่อย แต่ก็ดูได้เพลินๆ ว่างๆ วันนี้ก็ไปดูกัน

 

THE OCCUPANT (2020) บ้าน ซ่อน แอบรีวิวหนังชีวิต : หนังแนวทริลเลอร์

IMDB : tt9345754

คะแนน : 6.4

รับชม : 1375 ครั้ง

เล่น : 309 ครั้ง



 

The Occupant บ้าน ซ่อน แอบ (2020)

หนังเดินเรื่องด้วยการให้ให้ตัวเอกฆาเบียร์ตกต่ำถึงที่สุดจากทุกสิ่ง ตกงานไม่พอ ไปสมัครงานก็โดนดูถูกเหยียดยาม ครอบครัวก็มีปัญหา จนเขาเหมือนไร้ทางออกในชีวิตที่เขาติดความสุขสบายในอดีต ในขณะที่ภรรยาขอแค่ทำงานพอกินพอใช้ งานอะไรก็ได้ที่สุจริต แต่กลับไม่ยอมรับ ยังพยายามจะกลับไปยังจุดเดิมทุกอย่าง แม้แต่กับการเลือกสมัครงานในตำแหน่งเดิม ที่คนรุ่นใหม่ไม่ต้อนรับแนวคิดโฆษณาหรูๆ ขายภาพฝันชีวิตดีๆ ของเขาอีกต่อไป จนเมื่อถึงจุดหนึ่งที่เขาตกต่ำสุดๆ นั่นทำให้เขาเปลี่ยนไปเป็นคนละคน เรื่องราวดำเนินไปแบบค่อนข้างคาดเดายากว่าเขาทำแต่ละอย่างไปเพื่ออะไร แม้จะรู้ว่าเป็นแผนประสงค์ร้ายต่อครอบครัวใหม่ที่มาอยู่ที่อพาร์ทเมนท์เดิมของเขาก็ตาม

The Occupant: Film Suspense Minimalis Setema Dengan Parasite

 

เมื่อเรื่องเดินมาถึงช่วงท้ายจึงมาเฉลยให้เราเข้าใจว่า “ฆาเบียร์” นั้นหมกหมุ่นอยู่กับชีวิตสวยหรูในอดีตอย่างมาก และหวังแก้ไขความผิดพลาดในชีวิตของเขาใหม่หมด ซึ่งเป็นแผนการที่เรียกได้ว่าเว่อร์เอามากๆ ว่าคิดออกมาและจะทำให้สำเร็จได้ยังไง ตัวเรื่องมีความบังเอิญออกแนวไม่สมเหตุผลอยู่หลายจุด แต่ก็พอจะมองข้ามไปได้เพราะหนังดูสนุกเดินเรื่องไวต่อเนื่องให้แผนการสำเร็จง่ายๆ และตั้งแต่แรกเริ่มก็นำเสนอหลายๆ อย่างออกมาในหนังอินดี้เกินจริงนิดๆ มีฉากสะท้อนภาพเสียดสีสังคมวัตถุนิยมมาเรื่อยๆ อย่าง การที่ตัวเอกยอมย้ายไปห้องพักราคาถูก แต่วิวนอกหน้าต่างกลับเป็นป้ายโฆษณาบิลบอร์ดขนาดยักษ์ของภาพเมืองสวยๆ จากมุมสูง เหมือนพวกที่พักหรูๆ ในเมืองที่พยายามเอาจุดนี้มาโฆษณาขายกัน ซึ่งตัวหนังตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องจะมีภาพสะท้อนความหรูหราที่ฆาเบียร์ใฝ่หามาให้ได้อยู่ตลอด จนต้องยอมก่ออาชญากรรมหลายอย่างเพื่อให้ได้สิ่งนี้กลับคืนมา

 

หนังเรื่องนี้ไม่มีพระเอกหรือตัวร้าย เพราะตัวร้ายก็คือตัวเอกฆาเบียร์นั่นเอง แต่ระหว่างทางของเรื่องก็มีตัวละครอื่นเข้ามาเป็นอุปสรรคทำให้แผนการของฆาเบียร์สะดุดเป็นระยะๆ ซึ่งก็ออกแนวคนเลวมาเจอคนเลวด้วยกัน เหมือนผีย่อมเห็นผีกันเอง เป็นช่วงลุ้นระทึกออกแนวโรคจิตๆ ช่วยทำให้เรื่องราวดูระทึกขวัญมากขึ้นก่อนไปถึงแผนการสุดท้ายของฆาเบียร์ในตอนก่อนจบ และมีเรื่องราวต่ออีกนิดให้ได้ลุ้นกัน ก่อนจะจบลงในแนวภาพสะท้อนวัตถุนิยมของบ้านสวยๆ อีกครั้งแบบตอนเปิดเรื่อง แต่ก็ไม่ได้ติสท์ๆ ดูเป็นหนังอินดี้ขนาดนั้นครับ


 

 

หนังทำออกมาในแนวทริลเลอร์ระทึกเล็กๆ เดินเรื่องไปด้วยตัวเอกหลักเพียงคนเดียว และทำให้คนดูงุนงงไปกับแผนการของตัวเอกว่าคืออะไรกันแน่ได้ตลอดเรื่อง จนเมื่อเฉลยออกมาก็อึ้งไปเหมือนกัน