ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Gloria Bell กรอเรีย เบลล์ (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

Gloria Bell กลอเรียเบลล์ (2018) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Gloria Bell กรอเรีย เบลล์ (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Gloria Bell กลอเรียเบลล์
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Sebastián Lelio
บทภาพยนตร์ : Sebastián Lelio,  Alice Johnson Boher
นักแสดง : Julianne Moore,  John Turturro,  Caren Pistorius
วันที่ออกฉาย : 22 March 2019

 

 

บางครั้ง ความรักครั้งใหม่ก็เกิดขึ้นได้แม้อยู่ในวัยที่เคยผ่านความรักมาแล้ว และไม่คิดว่าจะได้พบความรักได้อีก ซึ่งก็นำไปสู่เรื่องยุ่งยากตามมา นั่นคือเรื่องราวของ Gloria Bell บทบาทใหม่ของจูลีแอน มัวร์ นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ครับ

มัวร์รับบทเป็นหญิงสาววัย 50 ในชื่อเดียวกับหนัง ผู้ที่ผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว มีชีวิตที่มั่นคง และใช้ชีวิตหลังหย่าร้างด้วยการท่องราตรีตามไนท์คลับอย่างไม่แคร์โลก จนกระทั่งเขาได้พบอาร์โนลด์ (จอห์น เทอร์เทอร์โร) หนุ่มใหญ่วัยใกล้กันที่เป็นพ่อม่ายหย่าร้างเช่นกัน แล้วนำไปสู่เรื่องราวความรักที่ยุ่งยากตามมา ทั้งเรื่องการปรับตัวให้เข้ากับครอบครัวของการและกัน และความที่พวกเขาไม่ใช่หนุ่มสาวอีกแล้ว

 

Gloria Bell (2018) — The Movie Database (TMDb)

 

Julianne Moore and Rita Wilson in Gloria Bell (2018)

IMDB : tt6902696

คะแนน : 6.4

รับชม : 1154 ครั้ง

เล่น : 218 ครั้ง




 

สำหรับเด็กวัยละอ่อนอย่างเรา ความรักในแบบช่วงวัยกลางคนอาจจะเรียกได้ว่าห่างไกลจากความรู้สึกอยู่ประมาณหนึ่ง แต่ Gloria Bell กลับถ่ายทอดออกมาได้ดี และทำให้เราได้เห็นมุมมองความรักที่ซับซ้อนเกินกว่าวัยรุ่นจะเข้าใจ พร้อมกับทิ้งบทเรียนสำคัญว่า ในเรื่องความรัก… การใจเร็วด่วนได้ ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเสมอ 

 

“Gloria Bell” เป็นหนังโรแมนติกคอเมดี้วัยรุ่น(แม่) ที่ว่าด้วยเรื่องของผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อ “กลอเรีย เบลล์” ซึ่งเป็นสาวออฟฟิศร้างรักเพราะแยกทางกับสามี แต่ด้วยอินเนอร์ความเป็นตัวแม่สุดเก๋ของเธอทำให้เธอยังคงมีความสุขจากการถูกห้อมล้อมไปด้วยความรักจากลูกๆ รวมถึงความสุขที่เธอเติมเต็มให้ตัวเอง ซึ่งความสุขของกลอเรียคือการออกไปเต้น เต้น และเต้นในผับยามค่ำคืนทั่วลอสแองเจลลิสเพื่อปลดปล่อยตัวเอง


 

 

จนกระทั่งคืนหนึ่งกลอเรียได้พบกับหนุ่มใหญ่ผู้อยู่ใต้แสงไฟและแดนซ์ฟลอร์เดียวกับเธอในผับแห่งหนึ่ง ไฟรักที่หายไปของกลอเรียถูกจุดขึ้นมาอีกครั้ง ความรู้สึกราวรับรักแรกรุ่นกลับเข้ามาทำให้กลอเรียต้องปวดหัว เพราะเธอไม่ได้อยู่ในจุดที่จะริลองเริ่มรักได้ง่ายๆ เหมือนวันวานอีกแล้ว ชีวิตแบบผู้ใหญ่ซับซ้อนและยากเกินกว่าจะตัดสินใจอะไรได้อย่างง่ายดาย เธอมีทั้งลูกๆ ที่เป็นด่านยากในการยอมรับความรักของเธอในวัยนี้ อีกทั้งการงานและความมั่นคงที่เธอเคยมีมาตลอดอาจจะต้องได้รับผลกระทบอะไรบางอย่างอย่างแน่นอน


 

 

แล้วกลอเรีย เบลล์สาวมั่นผู้มีชีวิตสุดอิสระจะสามารถข้ามผ่านเงื่อนไขชีวิตในวัยใกล้เกษียณแบบนี้ไปได้อย่างไร เธอจะทำลายกำแพงของเธอและปล่อยใจให้ไหลไปตามความรักครั้งใหม่นี้ได้หรือไม่ ก็คงต้องให้เสียงเพลงและแดนซ์ฟลอร์เป็นตัวตัดสินแล้วล่ะ


 

 

เอาละ สิ่งแรกที่ต้องขอปรบมือให้คือความยอดเยี่ยมในการแสดงของ จูเลียน มัวร์ ดาราสาวดีกรีรางวัลออสการ์ ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ที่ในเรื่องนี้รับบท กลอเรีย เบล ได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ๆ สามารถพยุงหนังทั้งเรื่องได้เป็นอย่างดี แสดงเป็นสาวเร่าร้อนที่ซ่อนความขี้เหงาได้เจ็บปวดเหลือเกิน บทจะสนุกก็โคตรเฮฮา บทจะมีน้ำตาก็แตกสลายได้อย่างเข้าถึงบทบาท แถมอีกหนึ่งนักแสดงอย่าง จอห์น เทอร์ทูโร รับบท อาร์โนลด์ คนรักใหม่ของ กลอเรีย ก็ไม่ธรรมดา แสดงได้ดูลึกลับ น่าสงสาร แต่ก็ชวนหงุดหงิดได้ในคราเดียวกัน เรียกได้ว่าแค่มาดูการแสดงก็คุ้มค่าตั๋วแล้วครับ ฮ่า!


 

 

ถ้าในเมื่อแค่การแสดงก็คุ้มค่าตั๋วแล้ว ดังนั้นที่เหลือคือกำไรล้วน ๆ เพราะในแง่ของบทก็สนุกสนานใช้ได้เลย หนังค่อย ๆ พาเราไปทำความรู้จักกลอเรีย เบล พาไปสำรวจชีวิตด้านต่าง ๆ ทั้งการงาน ครอบครัว เพื่อนพ้อง ก่อนจะย้อนกลับมาถึงความรัก ซึ่งการปูทางชีวิตด้านอื่น ๆ นี่แหละ ที่สร้างความผูกพันธ์ให้เรากับตัวละครอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว จนอดที่จะเอาใจช่วยและมีความรู้สึกร่วมไปกับกลอเรียไม่ได้ ถ้าจะพูดถึงฉากที่เราชอบคงเป็นฉากท้าย ๆ ที่กลอเรีย ควงปืนไปยิงใครสักคน บอกเลยว่าสะใจครับ สะใจ!

 

การแสดงบ้าคลั่ง เฉียบขาด มาก

ส่วนงานภาพก็มีลูกเล่นน่าสนใจ เพราะด้วยตัวหนังที่บอกเล่าถึงชีวิตรักวัยกลางคน ถ้างานภาพมาเป็นสีซีด ๆ ทึม ๆ อาจจะชวนง่วงนอน ดังนั้นมู้ดแอนด์โทนเลยจัดเต็มมาแบบนีออนไลท์เลย สีม่วง สีเขียว เด่นมาแต่ไกล และเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสุดท้ายที่เราอยากพูดถึงคือ เจ้าแมวมัมมี่ ที่แอบเข้ามาในบ้านของนางเอกอยู่ตลอด ไม่ว่าจะไล่ออกไป หรือโยนไปไปนอกบ้านกี่ครั้งก็ตาม โดยเฉพาะหลังการเจ็บปวดที่แสนสาหัส เจ้าแมวตัวนี้ก็ยังกลับมาเสมอ เราเลยแอบคิดว่าแมวตัวนี้อาจจะมีความหมายในเชิงแมวมี 9 ชีวิตหรือไม่ และส่วนสุดท้าย กลอเรีย จะทำยังไงกับแมวตัวนี้ต้องไปติดตามกันในภาพยนตร์


 

 

ถือภาพยนตร์โรแมนติก คอมเมดี้ ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของหนุ่มสาววัยกลางคนได้ดีเลยละ แต่สำหรับผมที่เด็กและห่างไกลจากวัยนี้อาจไม่เข้าใจถ่องแท้ถึงเมสเสจที่หนังอยากจะสื่อ แต่กับพี่ ๆ ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากแล้ว เรื่องนี้น่าจะตอบโจทย์ทุกคนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญแต่ละเพลงที่ออกมาในเรื่องบอกเลยว่าเพราะมาก ความหมายดี และเข้ากับภาพยนตร์สุด ๆ