ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Honey (2018) รักนิรันดร์ [ บรรยายไทยแปล ]

Honey รักนิรันดร์ (2018)  บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Honey (2018) รักนิรันดร์ [ บรรยายไทยแปล ]

ชื่อภาพยนตร์ : Honey รักนิรันดร์
แนว/ประเภท : Drama, Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Koji Shintoku
บทภาพยนตร์ : Amu Meguro
นักแสดง : Yuna Taira, Shô Hirano
วันที่ออกฉาย : 31 มีนาคม 2561

 

 

โคกุเระ นาโอะ (Taira Yuna) สาวมัธยมปลายที่เติบโตมากับคุณอาใจดี เนื่องจากพ่อแม่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุไปตั้งแต่เธอยังเด็ก นาโอะเป็นสาวอ่อนหัดและขี้กลัว และเธอก็เกลียดพวกแบดบอยเอามากๆ . ในวันปฐมนิเทศน์ นาโอะได้เจอกับเด็กนักเรียนใหม่ที่ชื่อ โอนิเสะ ไทกะ (Hirano Sho) หนุ่มมาดแบดบอยตาคมผมแดงที่ใครๆต่างก็กลัว โอนิเสะนัดให้นาโอะไปเจอที่หลังโรงยิมหลังเลิกเรียน พอนาโอะไปเจอเขาที่นั่น จู่ๆโอนิเสะก็พูดกับนาโอะว่า “คบกับฉันไปจนแต่งงานทีนะ” ด้วยความกลัวนาโอะเลยตกลงคบกับโอนิเสะ และใช้เวลาในแต่ละวันร่วมกับเขา . นาโอะค่อยๆ รับรู้ถึงจิตใจที่บริสุทธิ์และอ่อนโยนของโอนิเสะ เธอรู้สึกเจ็บปวดที่เคยโกหกเขา เธอจึงบอกโอนิเสะไปตามตรงว่าที่เธอตกลงคบกันเพราะเธอกลัว แต่ความจริงเธอก็มีคนที่ชอบอยู่แล้ว ทั้งคู่จึงกลับไปเป็นเพื่อนกัน จนกระทั่งวันหนึ่งที่มีนักเรียนใหม่ย้ายเข้ามา และเธอคนนั้นก็สนิทสนมกับโอนิเสะอย่างรวดเร็ว จนทำให้ความรู้สึกของนาโอะเริ่มสั่นคลอนอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน.....

Film Review] Japanese Live Action 'Honey' – The Korean Lass

 

IMDB : tt6861402

คะแนน : 7.3

รับชม : 11120 ครั้ง

เล่น : 3844 ครั้ง



 

Honey (2018) รักนิรันดร์

นาโอะ โคกุเระ (Yûna Taira) สาวน้อยขี้อาย ที่มักจะเอาแต่พูดคำว่า “น่ากลัว” กับ “ไม่ไหว” แค่ย้ายเข้ามาเรียนมัธยมปลายวันแรก ก็เจอเรื่องน่าปวดหัวเข้าจนได้ เมื่อ ไทกะ โอนิเสะ (Shô Hirano) นักเรียนหัวไม้ ที่ใครต่างมองว่าเขาเป็นเด็กเกเร เดินตรงเข้ามาเธอในห้องเพื่อนัดพบหลังเลิกเรียน เรื่องที่ โอริเสะ จะคุยกับ นาโอะ มันก็คือเรื่องหัวใจ ซึ่งเธอไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจมาก่อน เมื่อ โอนิเสะ ขอให้ นาโอะ เป็นแฟนกับเขา ด้วยความกลัวว่าจะถูกทำร้าย นาโอะ จึงรับปากแบบส่งๆไป โดยไม่คิดว่าฝ่ายชายจะจริงจังอะไร



 

 

แต่ที่ไหนได้วันรุ่งขึ้น โอนิเสะ กลับมารอรับเธอที่หน้าบ้านเพื่อไปเรียนพร้อมกัน เพียงแต่ขณะนั้น นาโอะ ไม่ได้รู้สึกอะไรกับ โอนิเสะ เลยนอกจากความกลัว แถมเธอเองยังมีคนที่ชอบและอยากจะใช้ชีวิตด้วยอยู่แล้ว มันจึงเป็นปัญหาน่าปวดหัวสำหรับสาวขี้กลัว ที่ต้องหาทางปฏิเสธรักจากหนุ่มที่เธอมองว่าเขาเป็นนักเรียนนักเลง
 



 

 

หนังสร้างจากมังงะ “Honey” ของ Amu Meguro ดูภาพรวมของหนัง คิดว่าพล็อตแล้วก็ประเด็นในหนัง ถึงจะไม่ใหม่นักแต่ก็ถือว่าน่าสนใจดีนะ เพียงแต่พอมานำเสนอเป็นหนัง แล้วต้องยัดเนื้อหาเข้ามาในเวลาจำกัด มันก็มีความหลวมของเนื้อหา ความสัมพันธ์ของตัวละครเชื่อมกันเพียงเบาบาง อย่างเรื่องราวการกลั่นแกล้งกันในโรงเรียน ประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ที่ถูกนำเสนอมาในครึ่งเรื่องแรก อันนี้แหละที่ดูจะมีน้ำหนักเบา อะไรมันดูเร่งรีบง่ายๆลงล็อคไปเสียหมด



 

 

ด้วยความที่มีตัวละครที่เรียกว่า เป็นคนไม่ค่อยมีมนุษย์สัมพันธ์หลายตัวละคร ไม่ว่าจะพระเอกอย่าง โอนิเสะ นางเอกอย่าง นาโอะ เพื่อนใหม่อย่าง อายุมุ มิซากิ (Ryusei Yokohama) กับ มิยาบิ นิชิกากิ (Nana Asakawa) เนื้อหาในหนังมันเลยมีมิสชั่นให้ตัวละครเอกต้องทำภารกิจแบบรวดเร็ว ก่อนที่จะเข้าเนื้อหาหลักเรื่องความรักของตัวเอง
 



 

 

ส่วนครึ่งหลังที่เป็นปมชีวิตส่วนตัวของคู่พระนางและปมความรัก ส่วนนี้ถึงจะดูว่าง่ายเหมือนครึ่งแรกแต่เนื้อหามันเข้มข้นกว่า ส่วนนี้เลยถือว่าทำได้สนุกแล้วก็ดูมีอะไรมากกว่าเดิมเยอะ จะว่าไปปมชีวิตกับปมความรักของ นาโอะ มันเชื่อมถึงกัน เพราะเธอคิดว่าเธอรักใครคนนึง เพราะเขาดูแลเธอมาตลอดเวลาตั้งแต่สูญเสียพ่อแม่ไป ส่วนใครคนนั้นก็ดูแลเธอมาตลอดและยอมกระทั่งละทิ้งความฝัน เพื่อปกป้อง นาโอะ ในแบบของเขา บทส่วนนี้มันเลยเหมือนเป็นการก้าวพ้นวัยของตัวละคร นาโอะ ไปด้วย ที่เธอต้องหลุดพ้นความรู้สึกกลัวของตัวเองไปให้ได้



พระเอกของเรื่องอย่างพี่ ต๊ะ บอยสเก้าต์ ฮ่าฮ่า เอ้ย โช ฮิราโนะ ที่รับบทเป็น โอนิเสะ บทพระเอกของเรื่องนี้เอาจริงเขาก็มีปมเหมือนกันนะ ที่ทำให้เขากลายเป็นนักเรียนนักเลง แต่เหมือนหนังจะไม่ค่อยให้น้ำหนักเท่าไหร่ ส่วนหนึ่งก็เพราะปมของตัวละคร ถูกแก้ไขไปก่อนหน้าแล้วด้วยนั่นแหละ ซึ่งมันก็ผูกโยงมาถึงตัว นาโอะ โดยที่เธอไม่รู้ตัวมาก่อน

     


ครึ่งเรื่องแรกของหนังเน้นค
วามบันเทิง ตลกโปกฮา คอมเมดี้ ส่วนใหญ่ก็จะมาจาก คาแรคเตอร์ นาโอะ นางเอกของเรื่องนี่แหละ ว่าไปก็ คาแรคเตอร์คล้ายกับเรื่อง Miseinen dakedo kodomo janai (2017) ที่รับบทเป็นคุณหนู คาริน ผู้โลกสวยอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ ซึ่ง ยูนะ ทาอิระ ก็แสดงได้น่ารักมีเสน่ห์ทั้งสองเรื่องเลยนะ