ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Bloodshot จักรกลเลือดดุ (2020) [ Master iTunes ] พากย์ไทย บรรยายไทย

Bloodshot จักรกลเลือดดุ (2020)  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Bloodshot จักรกลเลือดดุ (2020) [ Master iTunes ] พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Bloodshot จักรกลเลือดดุ
ประเภทภาพยนตร์ : แอคชั่น(Action), ดราม่า(Drama), วิทยาศาสตร์(Sci-Fi)
ผู้กำกับภาพยนตร์ : เดฟ วิลสัน
บทภาพยนตร์ : เจฟฟ์ แวดโลว์, อีริค ไฮเซอเรอร์
นักแสดง : วิน ดีเซล,  อีซา กอนซาเลซ,  แซม ฮิวแกน,  ทาลูลาห์ ไรลีย์,  โทบี้ เค็บเบล,  กาย เพียร์ซ,  ลามอร์น มอร์ริส
วันที่เข้าฉายในไทย : 11 มีนาคม 2563

 

 

เรื่องราวของ Ray Garrison (รับบทโดย Vin Diesel) ชายผู้กลายเป็นเครื่องจักรสังหารทำภารกิจเสี่ยงตายตามคำสั่งขององค์กร ความทรงจำของเขาได้หายไป สิ่งเดียวที่เขารู้คือเขาต้องทำภารกิจช่วยเหลือคนรักของเขา และเขาไม่ใช่เพียงแค่คนธรรมดาเพราะภายในเลือดของเขาได้มีหุ่นขนาดเล็กที่เรียกว่า นาไนต์ ที่จะช่วยให้เขามีพลังเหนือมนุษย์ธรรมดาและมีพลังในการเยียวยารักษาสูง แทบพูดได้เลยว่าเขานั้นเหมือนจะเป็นเครื่องจักรสังหารอมตะ เป็นแฟรงค์เกนสไตน์ในยุคปัจจุบัน แต่แล้วเมื่อวันหนึ่งความผิดปกติบางอย่างมันก็ทำให้เขารู้ว่า เขากำลังถูกองค์กรนี้หลอกใช้ และคอยลบความทรงจำ หลอกลวงเขาให้ทำภารกิจเสี่ยงตายเพื่อผลประโยชน์ขององค์กรอยู่เสมอ

 

บันเทิง - 'วิน ดีเซล' ใน 'BLOODSHOT' จากยอดขายหนังสือการ์ตูนกว่า ...

IMDB : tt1634106

คะแนน : 7.5

รับชม : 71896 ครั้ง

เล่น : 36309 ครั้ง






แน่นอนว่านี่จะเป็นหนังที่แฟนๆ ของ "วิน ดีเซล" ต้องประทับใจและชื่นชอบอีกเรื่องโดยแน่แท้ เพราะหนังเซอร์วิสฉากบู๊ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และโชว์คาแรกเตอร์เท่ๆ ของเขาได้ตั้งแต่ฉากแรกที่ปรากฏตัว เขาก็ดูเหมาะสมกับบทจักรกลเลือดดุผู้นี้อยู่ไม่น้อย ซ้ำยังเผยให้เห็นความเป็นอาชีพให้เส้นทางเจ้าพ่อหนังแอคชั่นคนปัจจุบันของวงการฮอลลิวูดได้อย่างประทับใจ
 


 

 

เพียงแต่น่าเสียดายนิดหน่อยตรงที่ยังไม่สามารถลบภาพจำเดิมๆ ของ วิน ดีเซล ออกไปได้ ในหนังเรื่องนี้ยังดูมีภาพลักษณ์ที่ไม่แตกต่างไปจากหนังเรื่องก่อนๆ ของเขา โดยเฉพาะภาพจากหนังแฟรนไชส์ The Fast Saga ทำให้ตลอดทั้งเรื่องของหนัง ยังอดใจคิดไม่ได้ว่า วิน ดีเซล ยังมีคราบของความเป็น "ดอมินิก" จากหนังเรื่องอื่น เพราะภาพและท่าทางยังสื่อให้ออกมาเป็นเช่นนั้น



 

 

ฉากบู๊และแอคชั่นระทึกใจยังเป็นอีกส่วนที่ดีของหนัง เห็นได้ชัดว่ามีการออกแบบฉากมาค่อนข้างดี ถึงแม้ว่าจะดูจงใจไปบ้าง ภาพบางช่วงเลยออกไปในทางหนังเกรดบีไปนิด แต่เมื่อมองกลับไปยังภาพรวมก็ถือว่าเป็นหนังที่มีการถ่ายทอดฉากแอคชั่นได้น่าค่อนข้างน่าพอใจ อึกทึกครึกโครมและวินาศสันตะโรที่น่าจะสะใจคอหนังแนวนี้โดยเฉพาะ

แม้ว่าตัวหนังจะรวบรัดไปสักหน่อย และเสียเวลากับการปูเรื่องในช่วงต้นค่อนข้างนาน แต่พอหนังจุดเครื่องติดได้แล้ว ก็ชวนน่าติดตามแบบไม่ติดเก้าอี้ พร้อมกับเอาใจช่วยและลุ้นระทึกไปพร้อมๆ กับพระเอกอย่างใจจดจ่อ ถึงแม้ว่าปัญหาหลักของหนังก็คือบทภาพยนตร์ที่ยังมีข้อติดขัดในหลายจุด ขาดความสมเหตุสมผล และดูไม่ต่างไปจากหนังแอคชั่นไซไฟในทำนองที่เคยๆ ดูมาก่อน แต่หนังก็เล่าเรื่องได้ซ้ำเดิมที่ไม่ได้สดใหม่อะไรเท่าไหร่
 

แต่ก็ต้องยอมรับว่า ตัวหนังก็ยังพอจะมีทรัพยากรดีๆ อยู่ในมือ ที่สามารถสร้างและขยายจักรวาลเป็นของตัวเองเลยก็ได้ แต่คงจะต้องขึ้นว่าหนังจะประสบความสำเร็จมากแค่ไหน "ไอซา กอนซาเลซ" ที่เป็นนักแสดงนำฝ่ายหญิง เป็นอีกตัวละครที่ทรงเสน่ห์และน่าค้นหา ด้วยคาแรกเตอร์ของเธอสามารถนำเอาไปสร้างภาคแยกเฉพาะได้เลย
 


 

 

ขณะที่ "ลามอร์น มอร์ริส" ผู้รับบทเป็นนักวิทย์ฯ และแฮกเกอร์สมองเปรื่องกลายเป็นตัวละครที่ขโมยซีนที่สุดของเรื่อง ตัวละครนี้ก็ยังสามารถนำไปต่อยอดได้เช่นกัน งานสร้างของผู้กำกับฯ เดฟ วิลสัน อาจจะยังต้องขัดเกลาฝีมืออีกหน่อย แต่ก็เห็นได้ชัดว่าเขาทำได้ดีกับออกแบบและหยิบจับเทคนิคพิเศษใส่เข้าไปในตัวหนังได้อย่างถูกจังหวะ



 

ดยสรุปแล้ว Bloodshot ก็เป็นหนังแอคชั่นที่ดูสนุกแบบไม่ต้องคิดอะไร ตอบสนองด้วยความบันเทิงแบบสะใจล้วนๆ วิน ดีเซล ก็ยังทำหน้าที่เป็นราชาหนังบู๊อีกคนในวงการได้อย่างน่าพอใจ แม้ว่าจะยังติดคาแรกเตอร์เดิมๆ ของเขามาอยู่บ้างก็ตาม แต่ถ้าหากว่าใครเป็นแฟนหนังประเภทนี้...ต้องห้ามพลาดเลยทุกประการ

1. วิน ดีเซล ยังคงดูดีและเท่ตลอดกาลในหนังแนวๆ นี้ แม้ว่าหนังยังจะสลัดคาแรกเตอร์เดิมๆ ของเขาออกไปจากหัวคนดูไม่ได้ก็ตาม
2. ฉากบู๊และเทคนิคพิเศษในหนังอยู่ในระดับที่ดี ซีจีต่างๆ ไม่ลอยกระโดดออกมา ถือว่าเป็นงานสร้างที่น่าประทับใจและลื่นไหลดี
3. ผู้กำกับฯ เดฟ วิลสัน เป็นนักออกแบบเทคนิคพิเศษมาก่อน ทำให้เราได้เห็นงานออกแบบล้ำๆ ใส่เข้ามาอยู่ในหนังเรื่องๆ และเขาก็ทำได้ค่อนข้างดี
4. ไอซา กอนซาเลซ ที่กลายเป็นนางเอกของหนัง เรื่องนี้เธอมาพร้อมกับเสน่ห์ที่ทรงพลัง หนังเรื่องนี้ได้ปูทางให้อาชีพการแสดงของเธอได้ดี
5. สร้างตัวตนให้กับ บลัดช็อต ไปได้อย่างสวยงาม แต่หนังก็ยังมีตัวละครอื่นๆ ที่พอจะเป็นทรัพยากรที่ทรงคุณค่า ที่สามารถนำไปสร้างและต่อยอดได้อีกด้วย
6. หนังสร้างมาจากตัวละครจากหนังสือการ์ตูนค่ายวาเลียนท์ ทรงอิทธิพลมาตั้งแต่ยุค 90s มียอดขายกว่า 80 ล้านเล่มทั่วโลก และยังเป็นขวัญใจแฟนๆ หลายคน