ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Decline เอาตัวรอด (2020) [ บรรยายไทย ]

The Decline เอาตัวรอด (2020)  บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : The Decline เอาตัวรอด (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Decline  เอาตัวรอด
แนว/ประเภท : Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Patrice Laliberté
บทภาพยนตร์ : Charles Dionne, Nicolas Krief
นักแสดง : Marc Beaupré,   Réal Bossé,   Marilyn Castonguay

วันที่ออกฉาย : 28กุมภาพันธ์ 2563

 

 

The Decline หนังสัญชาติแคนาดาที่สร้างขึ้นเพื่อฉายทางสตรีมมิ่ง Netflix โดยเฉพาะ ผลงานการกำกับของแพทริก ลาไลเบอร์เต้ บอกเล่าเรื่องราวสุดระทึก เมื่อบรรดาสมาชิกผู้หลงใหลในการเรียนรู้วิธีการเอาชีวิตรอดถ้าหากเกิดเหตุการณ์ที่มวลมนุษยชาติอาจจะต้องสูญพันธุ์ ต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน จนมาซึ่งฝันร้ายที่ไม่มีใครคาดคิด

 

The Decline' Review: Heavily Armed Netflix Survival Thriller - Variety

IMDB : tt10307440

คะแนน : 6.4

รับชม : 3937 ครั้ง

เล่น : 1273 ครั้ง







 

 

ในฉากเปิดเรื่องอองตวนใช้ความรู้ที่เขาศึกษาจากอลัน มาซ้อมหนีตายพร้อมกับครอบครัว ซึ่งสะท้อนให้เราเห็นว่าตัวละครนี้จริงจังกับการเตรียมตัวรับมือมากแค่ไหน จนกระทั่งวันหนึ่งอองตวนตัดสินใจเข้าร่วมแคมป์ฝึกปฏิบัติจริงกับอลันในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งเป็น “สถานพำนักและที่หลบภัย” ของอลันที่อยู่ลึกเข้าไปในหุบเขา


 

 

บรรดาผู้เข้าร่วมแคมป์ครั้งนี้ถูกนำตัวเข้ามาด้วยเลื่อนหิมะไฟฟ้า โดยพวกเขาจะถูกปิดตาตลอดทาง เพราะอลันเป็นห่วงในสวัสดิภาพความปลอดภัยของตัวเอง ถ้าหากเกิดวิกฤตจริงเรียกได้ว่าชายคนนี้เป็นคนระวังตัวในทุกฝีเก้า โดยคอร์สฝึกเอาตัวรอดระยะสั้นครั้งนี้ บรรดาผู้เข้าร่วมแต่ละคนต่างก็มาเพื่อเรียนรู้กันอย่างเต็มที่ จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อระเบิดที่นำมาเรียนกันนั้นเกิดระเบิดขึ้นจริงและทำให้สมาชิกคนหนึ่งเสียชีวิต ท่ามกลางความแตกตื่นของทุกคน อลันกลับบอกว่า ถ้าหากเขาแจ้งตำรวจอาจจะทำให้สถานพำนักและที่หลบภัยของตัวเองถูกเปิดเผยและการที่เขาครอบครองอาวุธมากมายอาจะทำให้เขาถูกจับเข้าคุก



 

 

เมื่อความเห็นแตกออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายที่ต้องการจะแจ้งตำรวจและหนีออกจากสถานที่แห่งนี้ พวกเขาจึงถูกอลันตามล่า แต่สถานการณ์เริ่มเลวร้ายหนักขึ้นเมื่อจำนวนศพก็เริ่มเพิ่มขึ้น ทั้งอุบัติเหตุและการลอบสังหาร นำมาซึ่งเกมแมวไล่จับหนูสุดระทึก
 



 

 

The Decline ถือได้ว่าเป็นหนังร่วมสถานการณ์จริงในเวลานี้ได้อย่างพอดิบพอดี หนังทำให้ผู้ชมได้ตั้งคำถามถึงสัญชาตญาณในการเอาตัวรอดของมนุษย์ทุกคน ว่าถ้าหากเกิดเหตุร้ายขึ้นจริงแล้ว จริยธรรม กฎหมาย และความอยากมีชีวิตรอด สิ่งไหนถือเป็นปัจจัยที่สำคัญกว่า ซึ่งนอกจากหนังจะแทรกประเด็นที่ชวนให้คนดูคิดตามตลอดเวลาแล้ว หนังยังมาพร้อมกับความระทึกขวัญ ตื่นเต้นและจุดหักมุมในแบบที่คนดูต้องเกิดอาการเหวอไปตามๆกัน

ใครอยากดูหนังสนุกๆตื่นเต้น ขอแนะนำครับ