ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Downton Abbey ดาวน์ตัน แอบบีย์ เดอะ มูฟวี่ พากย์ไทย บรรยายไทย

Downton Abbey ดาวน์ตัน แอบบีย์ เดอะ มูฟวี่ (2019)  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังครอบครัว , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Downton Abbey ดาวน์ตัน แอบบีย์ เดอะ มูฟวี่ พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Downton Abbey ดาวน์ตัน แอบบีย์ เดอะ มูฟวี่
แนว/ประเภท : Drama, Family, Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Michael Engler
บทภาพยนตร์ : Julian Fellowes
นักแสดง : Stephen Campbell Moore, Michael Fox, Lesley Nicol, Sophie McShera, 
วันที่ออกฉาย : 12 กันยายน 2562

 

 

Downton Abbey (2019) ดาวน์ตัน แอบบีย์ เดอะ มูฟวี่ จากเรื่องราวของตระกูลอันโด่งดังในอังกฤษที่ถูกตีแพร่ในภาพยนต์ชุดหรือซีรีย์ ถูกนำกลับมาสร้างเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ Downton Abbey ในปี 2019 จะเล่าเรื่องตั้งแต่ช่วงปี 1927-1929 ในคฤหาสน์ดาวน์ตัน แอบบีย์ เตรียมการต้อนรับการเสด็จฯของกษัตริย์และพระราชินีแห่งอังกฤษ พระเจ้าจอร์จที่ 5 และสมเด็จพระราชินีแมรี่ แต่ภายในของหนังถูกซ่อนเอาไว้ด้วยเรื่องราวของรักหักสวาท ดราม่า หรือ ซ่อนเงื่อนปมของการถูกฆ่า


อังกฤษฤดูใบไม้ร่วงปี 1927 สิบแปดเดือนหลังจากเหตุการณ์ในซีรีส์กษัตริย์จอร์จที่ 5 แห่งอังกฤษและคณะเดินทางไปเยี่ยมยอร์กเชียร์ซึ่งเขาต้องการใช้เวลายามค่ำคืนที่วัด Downton Abbey หลังจากการประกาศในครั้งนี้มีการทำงานหนักมากมายที่ Downton Abbey ทันทีเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเสด็จเยือนครั้งนี้และแม้แต่ผู้ช่วยพ่อบ้านเกษียณ Charles Charles ก็ถูกเรียกตัวเข้ามาเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่น แต่การเข้าชมครั้งนี้ไม่ได้ไม่มีความเสี่ยง ท้ายที่สุดทอมแบรนสันสมาชิกในครอบครัวเป็นกบฏชาวไอริชและเจ้าหน้าที่ของคิงต้องการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของ Downton Abbey ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาจะไม่ยอมรับ แล้วก็มีสมาชิกในครอบครัวอีกคนหนึ่งของ Dowager Violet Crawley ในตำแหน่งผู้ติดตามกษัตริย์ซึ่งเธอมีข้อพิพาทเกี่ยวกับมรดก สิ่งนี้จะถูกต่อสู้ในภายหลัง

 

 

 

IMDB : tt6398184

คะแนน : 7.5

รับชม : 2428 ครั้ง

เล่น : 642 ครั้ง




Downton Abbey (2019) ดาวน์ตัน แอบบีย์ เดอะ มูฟวี่

ไม่นานมานี้มีการปล่อยตัวอย่างทางการของภาพยนตร์เรื่อง “Downton Abbey” ออกมาเรียกน้ำย่อยแฟนคลับซีรีส์เรื่องนี้ หลังจากตัวซีรีส์ประสบความสำเร็จระดับโลกนับตั้งแต่ออกอากาศในช่วงปี 2010-2015

ผ่านมา 3 ปี จาก “ละครพีเรียด” ที่ถูกยกให้ขึ้นแท่น “สุดคลาสสิก” กำลังจะกลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่น “ภาพยนตร์” โดยมีกำหนดฉายเดือนกันยายน 2019 นี้


 

 

สำหรับใครที่เคยชมซีรีส์เรื่องนี้คงไม่ต้องเอ่ยถึงสรรพคุณกันให้มากความถึงความงดงามและเสน่ห์ แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยชมต้องบอกว่า “Downton Abbey” เป็นซีรีส์ย้อนยุคเรื่องดังจากอังกฤษ ที่เล่าเรื่องราวตั้งแต่ช่วงปี 1912 เป็นต้นมาจนถึงบทสรุปที่ปี 1925 โดยเนื้อเรื่องจะพัฒนาไปตามประวัติศาสตร์จริงของอังกฤษที่หยิบจับทั้งเหตุการณ์ทางการเมือง เช่น สงครามโลกครั้งที่ 1 เหตุโรคไข้หวัดใหญ่ระบาดครั้งร้ายแรง การก่อตัวของกลุ่มเสรีรัฐไอริช ไปจนถึงสิทธิสตรีในการเลือกตั้ง เป็นต้น

ขณะที่อีกหนึ่งคำชมล้นหลาม คือ งานโปรดักชั่นที่สวยหมดจด ทั้งสถานที่ถ่ายทำ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ดนตรีประกอบ และการแสดงที่แต่ละคาแร็กเตอร์นั้นลงตัวจนคนดูผูกพัน



โดยห้วงเวลาที่เรื่องราวดำเนินไปตามประวัติศาสตร์จริงนั้น ถูกบอกเล่าผ่านตัวละครหลักใน “ตระกูลครอว์ลีย์” ที่พำนักอยู่ที่ดาวน์ตัน แอบบีย์ “คฤหาสน์ประจำตระกูล” ในชนบทของอังกฤษ มีพ่อ คือท่านเอิร์ลแห่งแกรนแธม ผู้เป็นเจ้าของคฤหาสน์ และภรรยา “คอร่า” ที่โยกย้ายถิ่นมาจากสหรัฐ โดยครอบครัวนี้มีลูกสาว 3 คน คือ เลดี้ แมรี่, เลดี้ อีดิธ และเลดี้ ซีบีล และท่านย่า เคาน์เตสไวโอเล็ต ครอว์ลีย์ โดยบุคคลเหล่านี้ถูกบอกเล่ากล่าวถึงในฐานะ “คนชั้นบน” หรือ “Upstair” ของคฤหาสน์ และกลุ่ม “คนรับใช้” ของคฤหาสน์แห่งนี้ที่แทนถึงกลุ่มที่อยู่ชั้นล่าง หรือ “Downstair” ของคฤหาสน์
 


 

 

การเริ่มต้นเรื่องที่ดูเหมือนจะมี “โลกสองใบ” ในคฤหาสน์ชนบทแห่งนี้ระหว่างชนชั้นเจ้านายและชนชั้นล่าง สอดคล้องกับยุคที่อังกฤษยังเข้มข้นในเรื่องขุนนางและยศถาบรรดาศักดิ์ โดยบรรดาตระกูลขุนนางยังถือสิทธิครอบครองที่ดินจำนวนมากมีความเป็น “เจ้านาย” และ “เจ้าของ” อย่างมาก

ส่วนกลุ่ม “คนรากหญ้า” ทั่วไปยังทำงานทำฟาร์ม เป็นผู้เช่าที่ดินจากเจ้านาย หรือบางส่วนไปทำงานเสมียนเอกชน ขณะที่กลุ่มผู้ทำงานเป็นคนรับใช้ให้ตระกูลเจ้านาย จะเป็นแม่บ้าน คนรับใช้ หัวหน้าพ่อบ้าน หรือต้นห้อง ในยุคนั้นถูกมองว่าเป็นอาชีพที่มีเกียรติ และไม่ใช่ง่ายๆ ที่จะได้รับคัดเลือกเข้าไปทำงานประจำคฤหาสน์ให้ตระกูลชนชั้นสูงได้


 

 

หากตัดสินจากปกหน้า “Downton Abbey” เหมือนเป็นการสร้างเรื่องราว “ประโลมโลก” ชวนฝันของสังคมชนชั้นสูง ที่วันๆ ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องใหญ่ประจำวัน ที่ต้องมีการแต่งตัวสำหรับมื้อดินเนอร์ในทุกค่ำคืน ซึ่งก็ต้องมีคนรับใช้คล้าย “ต้นห้อง” ที่ได้รับคัดเลือกแล้ว มาเป็นคนสนิทคอยดูแลเรื่องเสื้อผ้า ทรงผม และออกเดินทางไปต่างถิ่นต่างแดนด้วยกัน หรือธรรมเนียมเจ้านายที่บุตรสาวจะไม่สามารถสืบทอดทรัพย์สมบัติของตระกูลได้ จะต้องแต่งงานและให้ลูกเขยมาทำหน้าที่สืบทอดมรดกของฝ่ายหญิงแทน เป็นต้น


 

 

ขณะที่ฝั่งคนรับใช้ก็มียศถาบรรดาศักดิ์ในกลุ่มของพวกเขาเอง ตั้งแต่หัวหน้าพ่อบ้านหรือบัตเลอร์ ที่เป็นเบอร์หนึ่ง ตามมาด้วยหัวหน้าแม่บ้าน จากนั้นจึงมีลำดับของต้นห้องของเจ้านายระดับต่างๆ ไปจนถึงแม่ครัว และคนรับใช้ทั่วไป ซึ่งในบรรดา “สังคมคนรับใช้” ก็ต้องมีการฝึกฝน ผ่านประสบการณ์เพื่อไต่เต้าสู่ตำแหน่งสำคัญเรื่อยๆ จนได้ทำงานใกล้ชิดเจ้านาย

 


 

โครงเรื่องราวกับเป็นละครน้ำเน่า แต่อันที่จริงเนื้อหาที่ผู้สร้างบรรจงใส่ไว้ทุกอณูได้แฝงเร้นการพูด “ความจริง” ในประวัติศาสตร์เวลานั้น และส่องให้เห็นทั้งมิติของกลุ่ม Upstair กับ Downstair โดยเฉลี่ยเรื่องราวอย่างเท่าเทียมเพื่อบอกเล่า “วิถีชีวิต” ของทั้งสองฝั่งที่มีทั้งเรื่องน่ายินดี น่าเศร้า การพลัดพราก และการกลับมา