ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Honey Boy เด็กชายผิวสีน้ำผึ้ง (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

Honey Boy เด็กชายผิวสีน้ำผึ้ง (2019)  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Honey Boy เด็กชายผิวสีน้ำผึ้ง (2019) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Honey Boy  เด็กชายผิวสีน้ำผึ้ง
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Alma Har’el
บทภาพยนตร์ : Shia LaBeouf
นักแสดง : Shia LaBeouf, Lucas Hedges, Noah Jupe

วันที่ออกฉาย : 8 พฤษจิกายน 2562

 

 

เด็กชายผิวสีน้ำผึ้ง (ลูคัส เฮดจ์ส) เป็นนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งที่กำลังไปได้สวยในวงการ แต่เขากลับทำตัวเหมือนกระสวยอวกาศที่ไร้การควบคุม และคอยแต่จะสร้างปัญหาให้ตัวเองตลอดเวลา จิตแพทย์วินิจฉัยว่าพฤติกรรมของโอทิสเป็นผลพวงมาจากชีวิตวัยเด็กที่บกพร่อง
และส่วนหนึ่งของความบกพร่องที่ว่านั้นมาจากพ่อที่คอยบังคับขู่เข็นเขาตลอดมา โอทิส พยายามปฏิเสธว่าคำกล่าวของหมอไม่ใช่ความจริง พร้อมกับที่ค่อย ๆ ย้อนกลับไปทบทวนชีวิตที่ผ่านมาของตนเอง (โนอาห์ จูป รับบทวัยเด็ก) และทำความเข้าใจผู้เป็นพ่อใหม่อีกครั้ง


ในปี 2548 โอทิสลอร์ต (ลูคัสเฮดจ์) เป็นดาราภาพยนตร์ที่มีปัญหาแอลกอฮอล์รุนแรง เขาชนรถของเขาและเข้าปะทะกับตำรวจอย่างรุนแรง เขาถูกบังคับให้ต้องไปที่สถานบำบัดที่ซึ่งดร. โมเรโน (ลอร่าซานเกียโคโม) ที่ปรึกษาของเขาบอกเขาว่าถ้าเขาออกจากสถานที่ก่อนที่พวกเขาจะบอกว่าเขาพร้อมศาลจะส่งเขาเข้าคุกเพราะความรุนแรง เธอบอกว่าขึ้นอยู่กับสิ่งที่เธอพบว่าโอทิสมีพล็อตซึ่งเขาปฏิเสธซ้ำ ๆ แต่เธอกระตุ้นให้เขามองอดีตของเขาผ่านการบำบัดด้วยการสัมผัส

 

Un sorpresivo e interesante drama freudiano, pero… – Spoiler Time

IMDB : tt8151874

คะแนน : 7.4

รับชม : 705 ครั้ง

เล่น : 144 ครั้ง




Honey Boy (2019) เด็กชายผิวสีน้ำผึ้ง

ฮันนี่บอยเป็นผลงานการกำกับการแสดงของผู้กำกับหญิงชาวอิสราเอล และเป็นผลงานการเขียนบทของไชอา ลาบัฟ (ผู้เคยรับบทพระเอกทรานฟอร์เมอร์ เจ้าของบับเบิลบีนั่นละ) เล่าถึงชีวิตในวัยเด็กของเขากับพ่อ ที่สำคัญที่สุดคือไชอารับบทเป็นพ่อตัวเอง มันเจ๋งตรงนี้จริงๆ ฮันนี่บอยจึงได้รับคำวิจารณ์ว่าเป็นหนังที่ตรงไปตรงมา และบำบัดจิตใจคนดู (น่าจะคนเล่นด้วย) ได้ดีที่สุดอีกเรื่องหนึ่งเลย


 

 

ไชอาเล่าเรื่องของเขาผ่านตัวละคร “โอทิส” ในวัยเด็กน้อยที่ต้องอยู่ “เจมส์” พ่อของเขา และ “โอทิส” ในช่วงวัยรุ่นที่ถูกจับ อยู่ในสถานบำบัด โดยใช้สองเส้นเรื่องในการเล่าถึงปัญหา และจุดจบของปัญหาตามลำดับ การเลี้ยงดูของพ่อในห้องเช่าเล็กๆ เด็กขาดแม่ และพ่อเองก็ดูจะไม่ได้เรื่อง ทำให้เด็กติดนิสัยการแก้ปัญหาด้วยความรุนแรง เหล้า บุหรี่ และกัญชา จากพ่อ ตัวละครทั้ง 2 ตัว ต่างก็พยายามทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุด โอทิสนักแสดงเด็ก พยายามสร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง ในขณะที่พ่อก็พยายามทำหน้าที่ของ “พ่อ” พยายามจะไปเข้ากลุ่มแชร์ประสบการณ์ต่างๆ และสิ่งที่ทั้งสองคนต้องร่วมกันก็คือความรักจากฝั่งตรงข้าม ที่ดูเหมือนว่าจะฝั่งตรงข้ามจะไกลเกินไปกว่าจะมาบรรจบกันได้


 

 

ในขณะที่โอทิสในวัยรุ่น เขาถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคทางจิตที่น้อยคนมากจะเป็น (เราจำชื่อโรคไม่ได้ ประมาณว่าเคยถูกทำร้ายทางใจอย่างรุนแรง) เขาแก้ปัญหาด้วยการกินเหล้าเมายา ทำตัวกักขฬะ ปากเสียไปทั่วจนทำให้ต้องเขาสถานบำบัด และในสถานบำบัดนั้นเองโอทิสก็ได้คิดทบทวนใหม่ สิ่งที่พ่อเคยทำกับเขายังคงค้างอยู่ในใจ จนสุดท้ายตัวละครโอทิสในวัยรุ่นก็เอาชนะใจตนเอง ให้อภัยพ่อ ในที่สุด


 

 

เรานับถือไชอามาก เขากล้าหาญที่จะเขียนบทภาพยนตร์บอกเล่าสิ่งที่อยู่ในใจของเขาออกมาได้อย่างหมดจด การแสดงเป็นพ่อของตนเองเด่นชัดทั้งอารมณ์ (แน่ละ ก็เขาถูกกระทำมาด้วยตนเองนิ) และเหตุผล ตอนเราเป็นเด็กเรามักจะไม่เข้าใจพ่อแม่ของตัวเอง จนโตมาเป็นผู้ใหญ่ความเจ็บปวดจากประสบการณ์จะอธิบายแทนพ่อแม่เอง ตรงนี้ละที่ไชอาทำออกมาได้ดีพอๆ กับการอธิบายความรู้สึกในวัยเด็ก ที่ได้เจ้าหนู โนอาห์ จูป (ที่เราเขียนชมไปเมื่อกระทู้ที่แล้ว) มารับบท ฮันนี่บอยจึงเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้เรารู้สึกโล่งใจมากๆ จริงๆ


 

 

ท้ายที่สุดนี้เราชอบที่พ่อมักจะเรียกโอทิสว่าฮันนี่บอย (ในหนังแปลว่าหนุ่มน้อยหน้ามน) ไม่รู้ว่าพอจะเป็นคำบอกรักได้ไหม แต่อย่างน้อยก็ไม่ใช่คำหยาบ สิ่งที่ได้จากเรื่องนอกจากภาพสวยๆ จากผกก.หญิงแล้ว เรายังรู้สึกว่าไม่มีอะไรยากไปกว่าการแก้สันดานที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็ก มายเซ็ท การคิด หรือว่าเชื่อในเรื่องอะไรบางอย่าง ซึ่งล้วนได้รับมาจากพื้นฐานครอบครัวทั้งสิ้น