ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

At Eternity’s Gate ประตูสู่นิรันดร์ของแวนโก๊ะ (2018) [ พากย์ไทย ]

At Eternity’s Gate ประตูสู่นิรันดร์ (2018)  พากย์ไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : At Eternity’s Gate ประตูสู่นิรันดร์ของแวนโก๊ะ (2018) [ พากย์ไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : At Eternity’s Gate  ประตูสู่นิรันดร์
แนว/ประเภท : Biography, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Julian Schnabel
บทภาพยนตร์ : Julian Schnabel, Jean-Claude Carrière, Louise Kugelberg
นักแสดง : Willem Dafoe, Rupert Friend, Oscar Isaac, Mads Mikkelsen, Mathieu Amalric, Emmanuelle Seigner, Niels Arestrup

วันที่ออกฉาย : 7 กุมภาพันธ์ 2562

 

 

หนังจะเล่าเรื่องราวช่วงบั้นปลายชีวิตของฟัน โคค ขณะพำนักอยู่ที่เมืองอาร์ลส์ ตอนใต้ของฝรั่งเศสในปลายทศวรรษ 1880 ซึ่งเขาได้เป็นเพื่อนกับปอล โกแก็ง จิตรกรชาวฝรั่งเศสชื่อก้องโลกอีกคน (รับบทโดยออสการ์ ไอแซ็ค) ก่อนที่จะเกิดอาการเสียสติจนเฉือนหูข้างซ้ายของตัวเอง

 

Weekly Movie Review - At Eternity's Gate | The Detroit Jewish News

IMDB : tt6938828

คะแนน : 6.9

รับชม : 1983 ครั้ง

เล่น : 643 ครั้ง




At Eternity’s Gate (2018) ประตูสู่นิรันดร์

เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ว่าด้วยเรื่องราวชีวประวัติของ วินเซนต์ แวนโก๊ะ ที่สมบูรณ์แบบอีกเรื่องหนึ่งซึ่งฉายให้เห็นสภาพชีวิตแสนลำเค็ญของจิตรกรเอกของโลกที่มีชีวิตอย่างทุกข์ระทมในช่วงที่ยังไม่มีชื่อเสียง


At Eternity’s Gate นำชื่อหนังมาจากชื่อภาพวาด Sorrowing Old Man (At Eternity’s Gate) ของวินเซนต์ แวนโก๊ะ หรือภาพชายแก่นั่งปิดหน้าร้องไห้ใกล้เตาผิง


จับเอาช่วงเวลาใกล้ๆ กันกับ Loving Vincent ในการบอกเล่าเรื่องราวช่วงบั้นปลายชีวิตของแวนโก๊ะ ขณะที่เขาพำนักพักอาศัยร่วมกับ Paul Gauguin (โกแกง) ที่เมือง Arles ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศสห้วงปลายทศวรรษที่ 1880 โดย ณ สถานที่แห่งนั้นเองซึ่งเป็นสถานที่ที่แวนโก๊ะ เกิดอาการจิตหลุดจนถึงขนาดเฉือนหูข้างซ้ายของตนเอง


 

 

At Eternity’s Gate เป็นผลงานการกำกับของ Julian Schnabel จิตกรผู้ผันตัวมาเป็นคนทำหนัง เขาจึงชอบสร้างหนังเกี่ยวกับชีวประวัติของศิลปินนักวาดรูป อาทิ Jean Michel Basquiat (ศิลปิน Neo-expressionism) Reinaldo Arenas (กวีชาวคิวบา) Jean-Dominique Bauby (ชุดประดาน้ำและผีเสื้อ)


 

 

At Eternity’s Gate เข้าฉายรอบปฐมทัศน์โลกไปแล้ว ที่เทศกาลหนังเวนิส ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์เป็นอย่างมาก และส่งให้ Willem Dafoe ผู้แสดงเป็น วินเซนต์ แวนโก๊ะ ได้รางวัลนำชายจากเทศกาลภาพยนตร์แห่งเมืองเวนิส ประเทศอิตาลีประจำปีนี้ไปครอง ทำให้น่าจับตาดู Willem Dafoe บนเวทีออสการ์ 2019 ครับ