ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Current War สงครามไฟฟ้า คนขั้วอัจฉริยะ (2017) [ พากย์ไทย ]

The Current War สงครามไฟฟ้า คนขั้วอัจฉริยะ (2019)  พากย์ไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : The Current War สงครามไฟฟ้า คนขั้วอัจฉริยะ (2017) [ พากย์ไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Current War สงครามไฟฟ้า คนขั้วอัจฉริยะ
แนว/ประเภท : Biography, Drama, History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Alfonso Gomez-Rejon
บทภาพยนตร์ : Michael Mitnick
นักแสดง : Benedict Cumberbatch,  Oliver Powell,   Katherine Waterston,   Nancy Crane,   Liza Ross
วันที่ออกฉาย : 18 กรกฏาคม 2562 

 

 

The Current War เมื่ออัจฉริยะนักประดิษฐ์ โทมัส อัลวา เอดิสัน (เบเนดิคท์ คัมเบอร์แบตช์) และเจ้าพ่อนายทุนอย่าง เจพี มอร์แกน (แมทธิว แม็คฟาเดียน) จับมือกันเพื่อผลักดันการใช้ไฟฟ้ากระแสตรง (DC) พวกเขาต้องเผชิญกับการต่อต้านทฤษฎีจาก จอร์จ เวสติงเฮ้าส์ (ไมเคิล แชนนอน) วิศวกร นักประดิษฐ์ และนักธุรกิจชาวอเมริกัน ผู้สนับสนุนทฤษฎีไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) ผู้ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจาก นิโคลา เทสลา (นิโคลัส โฮลท์) อีกหนึ่งอัจฉริยะนักประดิษฐ์ผู้เกิดในยุคเดียวกันกับเอดิสัน เรื่องราวความขัดแย้งซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามหักล้างทฤษฎีที่ก่อให้เกิดคุณูปการแก่ผู้ใช้ไฟฟ้าทั่วทั้งโลก!

 

IMDB : tt2140507

คะแนน : 6.5

รับชม : 10620 ครั้ง

เล่น : 4444 ครั้ง



 
The Current War สงครามไฟฟ้า คนขั้วอัจฉริยะ (2019)
 
จะพาเรานั่งไทม์แมชชีนกลับไปยังยุค 1880 อีกครั้ง ในช่วงนั้นถือเป็นยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม และหนึ่งในนวัตกรรมที่ทั่วโลกให้ความสนใจคือการคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ที่ชื่อว่า หลอดไฟ เป็นผลงานการกำกับของ อัลฟองโซ่ โกเมซ-รีจอน พร้อมด้วยนักแสดงแถมหน้าในวงการที่พร้อมจะมาพาคุณนั่งไทม์แมชชีนท่องเวลาไปสู่ยุคเริ่มต้นของการผลิตหลอดไฟ รู้ที่มาที่ไหว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร นำแสดงโดย เบเนดิคท์ คัมเบอร์แบตช์, แมทธิว แม็คฟาเดียน,ไมเคิล แชนนอน,นิโคลัส โฮลท์,และน้องทอม ฮอลแลนด์สุดน่ารักของเรา
 
 
 
                    โดยมีเรื่องย่อว่า เมื่ออัจฉริยะนักประดิษฐ์ โทมัส อัลวา เอดิสัน (เบเนดิคท์ คัมเบอร์แบตช์)และเจ้าพ่อนายทุนอย่าง เจพี มอร์แกน (แมทธิว แม็คฟาเดียน)จับมือกันเพื่อผลักดันการใช้ไฟฟ้ากระแสตรง DC พวกเขาต้องเผชิญกับการต่อต้านทฤษฎีจากจอร์จ เวสติงเฮ้าส์ (ไมเคิล แชนนอน) วิศวกร นักประดิษฐ์ และนักธุรกิจชาวอเมริกันผู้สนับสนุนทฤษฎีไฟฟ้ากระแสสลับ AC ผู้ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจาก นิโคลา เทสลา (นิโคลัส โฮลท์) ดูหนังออนไลน์อีกหนึ่งอัจฉริยะนักประดิษฐ์ผู้เกิดในยุคเดียวกันกับเอดิสันดูหนังออนไลน์ เรื่องราวความขัดแย้งซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามหักล้างทฤษฎีที่ก่อให้เกิดคุณูปการแก่ผู้ใช้ไฟฟ้าทั่วทั้งโลก ในหนังมีประโยคว่า ผู้ใดครอบครองกระแสไฟฟ้าผู้นั้นครอบครองทุกอย่าง อารมณ์เหมือนแข่งกันเรื่อง OS ยุคสมัยคอมพิวเตอร์เลย เหมือนพูดว่ากระแสไฟฟ้าของคนนี้มาพร้อมแพคเกจสินค้าคนนี้ เหมือนถ้าใช้วินโดวจะใช้ ms office ได้ แต่ถ้าใช้ iOS จะใช้ไม่ได้ ประมาณนั้นเลย ดูหนังออนไลน์สรุปง่ายๆว่าหนังเรื่องนี้เป็นการเอาชีวประวัติของบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์มาใส่สีเติมแต่ง ใส่เรื่องราวต่างๆให้น่าดู น่าติดตามมากยิ่งขึ้น