ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ultras อุลตร้า (2020) [ บรรยายไทย ]

Ultras อุลตร้า (2020)  บรรยายไทย  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Ultras อุลตร้า (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Ultras  อุลตร้า
แนว/ประเภท : ละคร
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Takeru Nakajima,  Yoshiyuki Okada
บทภาพยนตร์ : Dai Satô,   Tsukasa Kondo
นักแสดง : Todd Haberkorn,   Richard Epcar,   Ray Chase

วันที่ออกฉาย : 9 มีนาคม 2563

 

 

แฟนบอลรุ่นใหญ่ต้องเผชิญความจริงจากอดีต ระหว่างที่พยายามเบิกทางสู่อนาคตซึ่งต่างไปจากเดิมทั้งสำหรับตัวเขาเองและแฟนบอลต่างวัย

 

FulL] Ultras [(2020) Google Drive] Movie Free + Mp4 [HD]

IMDB : tt10937434

คะแนน : 6.3

รับชม : 679 ครั้ง

เล่น : 90 ครั้ง



 

Ultras อุลตร้า (2020) 

เรื่องนี้เป็นหนังสัญชาติอิตาลี ที่เล่าเรื่องราวของ แฟนบอลพันธุ์แท้ระดับฮาร์ดคอร์แห่งเมืองเนเปิลส์ ซึ่งในเรื่องเปิดมาจะพยายามบอกว่าทั้งหมดเป็นเรื่องสมมติ ทีมในเรื่องก็สมมติ แต่จากบริบทของหนังเอง ถ้าเป็นแฟนบอลต่างประเทศจริงๆ ก็ดูรู้ว่า ทีมที่กำลังถูกพูดถึงในเรื่องคือ สโมสรนาโปลี Napoli ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลชื่อดังในกัลโช่ซีรีอา ลีกสูงสุดของอิตาลี ที่ในปลายยุค 80 เคยมีนักฟุตบอลระดับตำนานของโลกอย่าง ดีเอโก้ มาราโดา ร่วมทีมมาก่อน



 

ซึ่งในช่วงเพลงเปิดเรื่องของหนัง ก็มีการนำภาพวีดีโอ โชว์ตอนที่มาราโดนาออกมาเดาะฟุตบอลโชว์กองเชียร์ด้วย ตามด้วยภาพวีรกรรมสุดโหดของเหล่ากองเชียร์สายฮาร์ดคอร์ของนาโปลีและรวมถึงแต่ละสโมสรในอิตาลี ที่เราจะเห็นว่า การจุดพลุไฟ ขว้างพลุไฟ การยกพวกตีกันระหว่างกองเชียร์บนอัฒจันทร์ แทบจะเป็นเรื่องปกติของสังคมแฟนบอลอิตาลี 

แล้วเมื่อหนังเปิดเรื่องมา และเล่าเรื่องราวไปเรื่อยๆ ก็ยิ่งเหมือนเป็นการตอกย้ำว่า เออ นี่หนังเพื่อแฟนบอลอุลตร้านาโปลีเลยนะ แล้วในหนังเองก็มีการพูดถึงชื่อของ อัซซูร่าบ่อยครั้ง ซึ่งก็เป็นชื่อเล่นของทีมนาโปลีนี่เอง



ในหนังโฟกัสไปที่เรื่องราวของ ซานโดร โมอิกาโน อดีตแกนนำของกลุ่มแฟนบอลอุลตร้านาโปลี ที่ในปัจจุบันดูเหมือนจะพยายามวางมือและถอนตัวจากบทบาทในฐานะแกนนำแฟนบอลขาโหด ซึ่งในหนังก็จะมีการเล่าสลับกับชีวิตของแฟนบอลหนุ่มอีกคนหนึ่งที่กำลังเข้าสู่สังคมอุลตร้า นั่นคือ แองเจโล่ ซึ่งตัวของซานโดรพยายามดูแลและกันเข้าออกจากปัญหา


อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าซานโดรจะไม่สลัดเงาอดีตของตนเองได้ เขาพยายามหาทางใช้ชีวิตแบบคนปกติ ทำงาน หารายได้ จีบสาว แต่เมื่อถึงเวลาที่กลุ่มอุลตร้าต้องการตัว เขาก็ปฏิเสธไม่ได้อยู่ดี ซึ่งก็นำไปสู่บทสรุปท้ายเรื่อง สำหรับชีวิตแฟนบอลอุลตร้าคนหนึ่ง



 

 

ทีนี้หลายคนอาจสงสัยว่า กองเชียร์อุลตร้า คืออะไร เพราะในหนังจะเห็นว่า กลุ่มนี้ดูจะมีอิทธิพลและอิสระในการก่อกวนไปจนถึงเข้าบุกรุกทำร้ายกองเชียร์ฝั่งตรงข้าม ไปจนถึงสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามเข้ามาควบคุมความสงบ แถมในเรื่องมีการพูดถึงเพลงประจำกลุ่มนี้ที่ในเนื้อหานี่ส่อไปถึงตรรกะความคิดว่า พวกเขาต่อต้านอำนาจรัฐและไม่สนใจการควบคุมของเจ้าหน้าที่เท่าไแฟนบอลกลุ่ม อุลตร้า เป็นวัฒนธรรมเชียร์ฟุตบอลที่รุนแรงซึ่งมีมานานแล้ว ลักษณะที่พบคือ จุดพลุไฟ ใช้ธง มีหน้ากากปิดหน้า มีป้ายผ้าเชียร์ผืนใหญ่ มีเพลงเชียร์ประจำตัว เพื่อกดดันฝั่งตรงข้าม



 

 

จุดกำเนิดของแฟนบอลอุลตร้า เชื่อกันว่าเริ่มต้นในประเทศอิตาลี จากทีมโตริโน แห่งเมืองตูริน ตามด้วย อุลตร้าของซามพ์โดเรีย ซึ่งภายหลังก็เริ่มมีลักษณะของการเป็นกลุ่มกองเชียร์สายก่อความวุ่นวายที่เรียกกันว่า ฮูลิแกน ซึ่งแพร่ไปทั่วยุโรป และเคยถึงจุดพีคมากในอังกฤษ



 

 

ส่วนที่ว่าทำไมหนังถึงเลือก อุลตร้านาโปลี อาจจะเพราะเมื่อปลายปี 2019 ที่ผ่านมา เพิ่งมีประเด็นใหญ่เกี่ยวกับแฟนบอลอุลตร้านาโปลีที่ออกมาจะทำร้ายนักฟุตบอลของทีมที่ต่อต้านการเข้าแคมป์เก็บตัวยาว 14 วัน ซึ่งทางประธานสโมสรคือ ออเรลิโอ เดอ ลอเรนติส เป็นคนออกคำสั่ง เพื่อแก้ปัญหาและลงโทษฟอร์มของทีมที่ย่ำแย่ในช่วงเปิดฤดูกาล



 

 

แต่ปรากฏว่านักเตะส่วนใหญ่ต่อต้านกฏนี้ ทำให้แฟนบอลอุลตร้าโกรธมาก  เลือกเข้าข้างประธานสโมสร แล้วพากันเข้าไปทำลายรถยนต์ บุกบ้าน ของนักฟุตบอล จนทำให้นักบอลหลายคนของนาโปลีหวาดกลัวแล้วพากันหาทางหนี จนเป็นประเด็นใหญ่ตบนสื่อ