ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Master Z: Ip Man Legacy ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ Z (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

Master Z: Ip Man Legacy ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ Z (2018) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Master Z: Ip Man Legacy ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ Z (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Master Z: Ip Man Legacy ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ Z
แนว/ประเภท : Action
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Yuen Woo-ping
บทภาพยนตร์ : Edmond Wong, Tai-lee Chan
นักแสดง : Jin Zhang, Dave Bautista, Michelle Yeoh, Tony Jaa
วันที่เข้าฉาย : 27 ธันวาคม 2561

 

 

หลังจากที่จงเทียนฉีพ่ายการต่อสู้ต่อยิปมัน เขาเลือกที่จะหันหลังให้กับมวยหย่งชุนและใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย แต่ไม่นานเขาก็ไปมีเรื่องกับแก๊งค์อันธพาลหลังจากที่พยายามช่วยเหลือหญิงสาวที่ถูกข่มเหง แก๊งค์อันธพาลเผาบ้านของเขาอย่างย่อยยับ จงเทียนฉีหลบหนีออกมาไปหลบพักอาศัยอยู่ที่บาร์เหล้าข้างถนน ที่นั่นเขาได้พบกับผู้คนที่ช่วยเหลือและมีจิตใจดี ไม่นานจงเทียนฉีได้เรียนรู้ว่าแก๊งค์อันธพาลที่เผาบ้านของเขาเป็นแก๊งค์ที่ลักลอบขายยาเสพติดและทำร้ายผู้คนอย่างโหดร้าย แม้แต่ตำรวจก็ไม่สามารถจัดการกับพวกนี้ได้ จงเทียนฉีจึงต้องอาศัยหมัดมวยหย่งชุนของเขาอีกครั้งเพื่อผดุงความยุติธรรม

 

บันเทิง - เปิดจักรวาลยิปมันส่งท้ายปีจอ “ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ ซี (Z)”

 

 

 

 

IMDB : tt7262882

คะแนน : 6.5

รับชม : 2553 ครั้ง

เล่น : 995 ครั้ง



 

 

เรียกได้ว่าเป็นการสานต่อจักรวาลยิปมันที่จะมาสร้างความแปลกใหม่ให้กับแฟรนไชน์ภาพยนตร์เลยก็ว่าได้ เพราะเรื่องราวใน ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ Z นั้นได้เผยให้เห็นชีวิตของตัวละคร จงเทียนฉี ผู้เปรียบเสมือนหนึ่งในตัวร้ายหรือคู่ปรับของยิปมันในภาค 3 ซึ่งแน่นอนว่าตัวะครตัวนี้ไม่ได้มีแต่มุมที่ต้องการเอาชนะและโค่นล้มยิปมันเท่านั้น หนังได้เผยให้เห็นเรื่องราวหลังจากที่เขาพ่ายแพ้ให้ปรมาจารย์ยิปมัน ซึ่งทำให้เราได้สัมผัสถึงความพยายามที่จะเป็นคนธรรมดาหาเช้ากินค่ำทั่วไป แต่หลังจากที่เขาบังเอิญไปอยู่ในเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยสู้ดีอย่างที่กล่าวมาข้างต้น ความตั้งใจแรกที่หวังจะหันหลังให้กับวงการมวยหย่งชุนก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิด

 

โทนี่ จา" ปะทะ "จางจิ้น" โชว์คิวบู๊สุดมัน ใน "ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ ซี (Z)"

 

ตัวละคร จงเทียนฉี จำต้องกลับมาเข้ามาสู่ศิลปะการต่อสู้นี้อีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือคนที่เขารัก ซึ่งจากพล็อตเรื่องที่กล่าวมาก็น่าจะพอเดากันออกมาว่าตอนจบของหนังจะเป็นอย่างไร เพราะเรื่องราวที่มีตัวเอกเป็นฮีโร่นั้นต้องจบแบบแฮปปี้แน่นอน แต่ในระหว่างทางกว่าจะไปถึงจุดนั้นเขาก้ต้องพบกับอุปสรรคมากมาย เช่นเดียวกันกับ จงเทียนฉี ที่ต้องใช้วิชามวยหย่งชุนเข้าต่อกรกับแก๊งอันธพาลที่ดูเหมือนจะเป็นแก๊งธรรมดาทั่วไป แต่ที่ไหนมันกลับมีเบื้องหลังซึ่งเป็นชาวต่างชาติที่ฉากหน้าทำตัวเป็นคนดี เเต่เบื้องหลังกลับเต็มไปด้วยความเน่าฟอนเฟะทำแต่สิ่งผิดกฏหมาย

โดยตัวละครที่มารับบทเป็นชาวต่างชาติและตัวร้ายในเรื่องนี้ก็คือ เดฟ บาทิสตา (Dave Bautista) นักแสดงจากฮอลลิวูดที่มาร่วมสร้างสีสันให้กับยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ Z แน่นอนว่าเขาก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง แม้จะรู้ว่าคาแรคเตอร์ของเขาค่อนข้างจะซ้ำ แต่ก็อดตื่นเต้นไม่ได้เมื่อเจ้าตัวต้องมาใช้การต่อสู้แบบหมัดมวย ซึ่งภาพรวมที่ได้ก็สร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าลีลาไม่ธรรมดาเลย เช่นเดียวกับตัวละครของ มิเชล โหย่ว ที่เป็นหัวแก๊งได้ถ่ายทอดความเป็นหญิงแกร่งอยู่ท่ามกลางผู้ชายออกมาได้อย่างน่าเกรงขาม

อีกหนึ่งตัวละครที่เชื่อว่าหลายคนตั้งตารอชมคือ โทนี่ จา หรือ จา พนม ซึ่งในเรื่องรับบทเป็น โทนี่ ที่ดูเหมือนจะเป็นคู่ปรับของ จงเทียนฉี แต่ไปๆ มาๆ กลับกลายเป็นผู้มาช่วยเหลือพระเอกของเราซะงั้น เรียกว่าเป็นตัวละครที่น่าสนใจและสามารถไปต่อในภาคต่อๆ ไปได้ เนื่องจากยังมีอีกหลายมุมที่หนังยังไม่เผยเรื่องราวออกมาให้เห็นมากนัก นอกเสียจากลีลาหมัดมวยที่มีความสูสีพระเอกของเรา ไม่แน่ว่าในภาคต่อๆ ไป เราอาจจะได้เห็นเขาโลดแล่นกลายเป็นตัวเอกในจักรวาลนี้ก็เป็นได้

โดยภาพรวมแล้วหากถามว่า ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ Z ที่ไม่มียิปมันในภาคนี้สนุกไหม บอกได้เลยว่าสนุกมาก แม้หนังจะดำเนินไปในแบบที่เราก็พอจะรู้ว่าเรื่องราวมันจะเป็นยังไงต่อไปในตอนจบ แต่ในเรื่องของงานแอคชั่นนั้นยังเต็มไปด้วยความมันดุเดือด (แม้จะเกินจริงไปบ้าง) ตื่นตาไปกับลีลาหมัดมวยที่มีแฝงไปด้วยศิลปะที่สวยงาม ใครที่เป็นแฟนหนังยิปมันและคอหนังแอคชั่นไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง