ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Little Women สี่ดรุณี (2019) [ บรรยายไทย ]

Little Women สี่ดรุณี (2019) บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Little Women สี่ดรุณี (2019) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Little Women สี่ดรุณี
แนว/ประเภท : Drama, Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Greta Gerwig
บทภาพยนตร์ : Greta Gerwig, Louisa May Alcott
นักแสดง : Saoirse Ronan,  Emma Watson,  Florence Pugh,  Eliza Scanlen
วันที่เข้าฉาย : 7 มกราคม 2563

 

 

Little Women เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกันที่ตีพิมพ์ในปี 1868 จากผลงานเขียนของนักเขียนหญิง Louisa May Alcott ว่าด้วยเรื่องราวของ 4 พี่น้องตระกูล March ที่ตัดสินใจออกจากบ้านเดิมของครอบครัวมาใช้ชีวิตกันเอง

Little Women เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่จะเล่าเรื่องราวการก้าวข้ามวัยหรือ Coming of age ของวัยรุ่นสู่การเป็นผู้ใหญ่ เพราะฉะนั้นนี่จึงไม่ใช่ภาพยนตร์ที่เหมาะสมสำหรับคนที่ชื่นชอบภาพยนตร์ดราม่าทั่ว ๆ ไปเท่านั้น แต่นี่เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่น่าสนใจสำหรับเด็กผู้หญิงทุกคน เพื่อตอกย้ำให้รู้ว่าการแต่งงานไม่ใช่ตัววัดความสำเร็จหรือคุณค่าเสมอไป หลุดออกจากกรอบเก่า ๆ ไปพร้อม ๆ กัน

three sisters converse in Little Women 2019

 

Aunt March as played by Meryl Streep in Little Women 2019

 

IMDB : tt3281548

คะแนน : 8

รับชม : 14105 ครั้ง

เล่น : 6101 ครั้ง



 
ที่เป็นเรื่องราวของการก้าวข้ามวัยหรือ พูดเป็นภาษาอังกฤษว่าComing of age ของวัยรุ่นสู่การเป็นเติบโตเป็นผู้ใหญ่ โจ (เซียร์ช่า โรแนน) ตัวเธอนั้นอยากเป็นนักเขียน, เม็ก (เอ็มม่า วัตสัน) ส่วนตัวเธอก็อยากเป็นนักแสดง, เอมี่ (ฟลอเรนซ์ พิวจ์)และความใฝ่ฝันของเธอคืออยากเป็นจิตรกร และ เบ็ธ (อลิซา สแกนเลน) สุดท้ายท้ายสุดน้องสาวตัวน้อย และก็สิ่งที่ทั้ง 4 คนต้องเผชิญและเป็นเหมือนกับแก่นสารของเรื่องนั่นก็คือ กับการต่อสู้กับกรอบของสังคมที่วัดความสำเร็จของผู้หญิงจากการแต่งงาน เรื่องแต่งงานจริงๆนะนั่นก็เพื่อตอกย้ำให้รู้ว่าการแต่งงานไม่ใช่ตัววัดความสำเร็จหรือคุณค่าเสมอไป เรียกได้ว่าเป็นเรื่องของความคิดที่นับหลุดออกจากกรอบเก่า ๆ ไปในยุคสมัยนั้นๆเลยก็ว่าได้
 
 
 
ซึ่งหนังเรื่องนี้สื่อให้เห็นสิ่งที่เป็นแสงแห่งโชคชะตาของผู้กำกับหญิง เกรต้า เกอร์วิกเธอคือ เจ้าของรางวัลหนังออนไลน์ยอดเยี่ยมเวทีลูกโลกทองคำเมื่อปีก่อนจากLady Bird (2017) ที่ได้ผลักดันให้ดาราสาวคู่บุญอย่าง เซียร์ช่า โรแนน นั้นก็ได้คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมไปครองด้วยอีกเช่นกัน เปรียบเหมือนกับว่าหนังรอให้เธอพร้อมเข้ามาปลุกชีวิตชีวาของวรรณกรรมแสนรักของสตรีเกือบจะค่อนโลกหนังออนไลน์เรื่องนี้อยู่มานานหลายปีดีดักมันมีความหมายมาก หนังเรื่องนี้จึงเป็นทั้งความภูมิใจและความท้าทายที่ทุกสายตางั้นก็ต้องต่างพากันเพ่งเล็งว่าเกรต้านั้นจะสามารถดัดแปลงผลงานวรรณกรรมระดับโลกที่เคยตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 1868 จากผลสุดยอดงานเขียนของนักเขียนหญิง ลุยซา เมย์ อัลคอตต์ ซึ่งก็มีหัวใจว่าด้วยชีวิตของหญิงสาวผู้ที่ได้มีขบถต่อแนวคิดผู้ชายเป็นใหญ่ในสมัยนัันตั้งแต่นมนาน และก็ถึงขนาดมีคำสั่งจากบรรณาธิการว่าจงเขียนเรื่องที่นางเอกแต่งงานในตอนจบ หรือไม่ก็ตายนั้นให้ได้กลับมามีมนต์ขลังอย่างไรที่สิทธิสตรีก้าวหน้ามาอกย่างล้นพ้น จนขนาดที่ว่าเรื่องราวแบบเมื่อร้อยกว่าปีก่อนดูตลกอีกเสียด้วยซ้ำไปกับ Little women สี่ดรุณี 2019