ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

37 Seconds 37 วินาที (2019) [ บรรยายไทย ]

37 Seconds 37 วินาที (2019) บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : 37 Seconds 37 วินาที (2019) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : 37 Seconds 37 วินาที
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Hikari
บทภาพยนตร์ : Hikari
นักแสดง : Makiko Watanabe,   Minori Hagiwara,   Mei Kayama
วันที่เข้าฉาย : 31 มกราคม 2563

 

 

เรื่องย่อ :  37 Seconds (sekanzu) (2019) นักวาดการ์ตูนคนหนึ่งที่ถูกสังคมและภาระหน้าที่ในครอบครัวบีบคั้นได้ตัดสินใจเลือกเส้นทางแหกขนบเพื่อสัมผัสกับอิสรภาพทางเพศและปลดแอกตัวตนของตัวเอง

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีนักแสดงมือสมัครเล่นเหม่ย Kayama ที่มีสมองพิการเป็น 23 ปี Yuma ทาคาดะเป็นศิลปินที่มีความสามารถที่ต้องการที่จะทำให้ชื่อของเธอในมังงะ บรรณาธิการนิตยสารที่เห็นอกเห็นใจ ( Yuka Itaya ) บอกว่าทาคาดะศิลปะของเธอมีความเชี่ยวชาญทางเทคนิค แต่ทรยศต่อการขาดประสบการณ์ทางโลก การวิพากษ์วิจารณ์การแสดงออกทางเพศของเธอในฐานะที่ไม่น่าเชื่อถือบรรณาธิการบอกกับหญิงสาวผู้มีปัญหาเรื่องรถเข็นเพื่อสูญเสียความบริสุทธิ์ของเธอแล้วกลับมา

 

 

IMDB : tt6156138

คะแนน : 7.4

รับชม : 1724 ครั้ง

เล่น : 192 ครั้ง



 
 
37 Seconds 37 วินาที (2019) ในหนังเรื่องนี้เกี่ยวกับตัวเอกที่ป่วยเป็นโรคสมองพิการเป็นความผิดปกติทางระบบประสาทที่เกิดขึ้นกับทารก สมองส่วนที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวได้รับความเสียหาย ส่งผลต่อการควบคุมกล้ามเนื้อ การทรงตัว และการเคลื่อนไหวร่างกายไปตลอดชีวิต โดนเรื่องนี้จะเกี่ยวกับตัวละครชื่อ  ยูมะ ด้วยชีวิตประจำวัน  ผู้เป็นแม่จะเข็นรถมาส่งเธอที่รถเมล์ไปทำงาน และรับกลับ ทำความสะอาด พากินข้าว และพักผ่อน ดูเผินๆ ชีวิตของยูมะมีความสุข อย่างน้อยก็ดีกว่าผู้พิการอนาถาอีกหลายคน แต่ความจริงเธอมีความฝันอยากเป็นนักวาดมังงะ นานวันเข้าเธอก็พบว่าตนขาดพร่องสิ่งที่มาเติมเต็มชีวิต เธอชอบในงานการ์ตูน ต่างจากโลกของแม่เธอที่ชอบอ่านวรรณคดีเก่าๆ อย่างบทละครเช็คสเปียร์ มีอาชีพขายตุ๊กตาญี่ปุ่นที่เหมือนกับภาพเปรียบการดูแลเธอ อย่างไรก็ตามด้วยการแสดงที่เป็นธรรมชาติ ไม่ฟูมฟายบีบคั้นบ่อยครั้ง ถ่ายทอดความสัมพันธ์ และความขัดแย้งระหว่างแม่ลูก โดย เมอิ คายามะ และ มิซูสุ คันโนะ ตัวหนังนับเป็นงานที่ถ่ายทอดเรื่องราวของคนพิการได้อย่างน่าสนใจ น่าเสียดายในช่วงท้ายที่ตัวเอกเดินทางมายังประเทศไทย หนังให้ภาพรื่นรมย์จากทิวทัศน์ชนบทตามเส้นทางรางรถไฟ ของกินสตรีทฟู้ดที่ผู้คนยิ้มแย้ม ส่งผลให้ตัวเอกของเรื่องเติบโตขึ้น แต่ยังไม่น่าเชื่อถือนัก (ตัวละครหนึ่งพูดว่าที่นี่ร่มรื่น เป็นป่าเกือบครึ่งหนึ่ง) รวมไปถึงบทสรุปที่สวยงามเกินไปสักนิด อย่างไรก็ตามด้วยการแสดงที่เป็นธรรมชาติ ไม่ฟูมฟายบีบคั้นบ่อยครั้ง ถ่ายทอดความสัมพันธ์ และความขัดแย้งระหว่างแม่ลูก โดย เมอิ คายามะ และ มิซูสุ คันโนะ ตัวหนังนับเป็นงานที่ถ่ายทอดเรื่องราวของคนพิการได้อย่างน่าสนใจ แม้ไม่ใช่ผู้พิการ แต่ความสัมพันธ์แม่ลูกในเรื่องก็สื่อให้กับผู้ชมทั่วไปได้ไม่ยากเลย