ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Ladda Land (2011) ลัดดาแลนด์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Ladda Land (2011) ลัดดาแลนด์ เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Ladda Land (2011) ลัดดาแลนด์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Ladda Land (2011) ลัดดาแลนด์ เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Ladda Land (2011) ลัดดาแลนด์

บ้าน คือความฝันของใครหลายคนที่อยากจะได้เป็นเจ้าของรวมถึง ธีร์ (สหรัถ สังคปรีชา) หนุ่มออฟฟิศวัยกลางคน เขาตัดสินใจซื้อบ้านในหมู่บ้าน “ลัดดาแลนด์” เพื่อ ป่าน (ปิยธิดา วรมุสิก) ภรรยาและลูกสาวลูกชายที่น่ารักทั้งสองคน ธีร์หวังว่าครอบครัวจะอยู่กันอย่างอบอุ่นพร้อมหน้าพร้อมตาที่บ้านใหม่หลังนี้ แต่พอย้ายมาอยู่ได้ไม่นาน หมู่บ้านแห่งนี้ก็เริ่มมีเหตุการณ์ร้ายๆ เกิดขึ้น นับตั้งแต่สาวใช้ชาวพม่าโดนทารุณกรรมจนเสียชีวิตและศพถูกทิ้งไว้ภายในบ้านหลังหนึ่งหลังจากนั้น หมู่บ้านที่เคยร่มรื่นสุขสันต์ก็กลับกลายเป็นหมู่บ้านร้าง คนในหมู่บ้านทยอยย้ายออกไป เมื่อเห็นคนตายตามหลอกหลอนทุกค่ำคืน ไม่เว้นแต่บ้านของธีร์ ป่านขอร้องให้ธีร์ย้ายออกจากหมู่บ้านผีแห่งนี้ เมื่อเธอกับลูกได้ยินแต่เสียงโหยหวน และได้เห็นภาพที่น่าผวาดผวาธีร์ต้องตัดสินใจว่าจะอยู่เพื่อบ้านหลังนี้ที่เป็นความฝันของเขา หรือจะย้ายเพื่อครอบครัวที่เขารัก

IMDB : tt2063782

คะแนน : 6.4

รับชม : 54887 ครั้ง

เล่น : 26845 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Ladda Land (2011) ลัดดาแลนด์

พระนางของเรื่องนี้ ทำให้คนข้างตัวอยากไปดู ค่ะ

เริ่มต้นเรื่องนี้ .. เป็นฉากที่พี่ก้อง รับบทเป็น คุณธีร์ ซึ่งกำลังตกแต่งบ้านอยู่ จากนั้นก็ไปรับ ลูกสาว ลูกชาย และภรรยา คือ พี่ป๊อก ปิยธิดา มาอยู่ด้วยกัน หมู่บ้าน ลัดดาแลนด์

เนื้อเรื่องค่อนข้างจะ ดราม่ามาก เพราะพี่ก้อง นั่งดูรูปถ่ายครอบครัว ที่ เมื่อไหร่ก็ตามที่มี แม่ยาย พี่ก้องจะดู ตัวเล็ก ไปเลย .. หรือถ้ามี แม่ยาย คนอื่นจะยิ้ม แต่พี่ก้อง จะถูกตัดออกไป .. ดังนั้น พี่ก้อง จึงดีใจมากที่ได้ อยู่ด้วยกัน พ่อ แม่ ลูก พร้อมเพรียง โดยที่ ลูกสาว ชื่อแนน เนี่ยดูจะไม่ค่อยชอบพ่อตัวเองเท่าไหร่ และไม่อยากย้ายมาอยู่ เชียงใหม่

ขณะที่ ธีร์(พี่ก้อง) ขับรถพาครอบครัวย้ายมาบ้านใหม่ บรรยากาศภายในนั้นแบบว่าดูดีมาก มีสัตว์เลี้ยง มีตักบาตร ทุกคนดูมีชีวิตชีวาอ่ะค่ะ ที ก็คิดว่า นี่แหล่ะ ตัวเองทำสำเร็จแล้ว

มาถึงบ้านก็เริ่มจะไม่ค่อยดีล่ะ พี่ก้อง ทำเซอร์ไพร์สเมีย แต่ดัน ทำไฟลุกพรม อะไรทำนองนี้ แล้วจะยังฉากคนข้างบ้าน ที่ค่อนข้างจะ แปลกเสียมาก แมวสีดำ ที่หน้าตาน่ากลัว .. อึ้งกับฉากที่ พี่ก้องเหยียบอึแมว แล้วพอเจอแมว ปุ๊บ ถอดรองเท้าเขวี้ยงใส่แมวเลย แล้วก็ สบถ อะไรอีก รองเท้านั่น ไปโดน เพื่อนบ้าน ค่ะ

เพื่อนบ้าน เรียกเมียตัวเอง ให้ไปเก็บอึแมว และนำรองเท้าพี่ก้อง ไปล้างให้สะอาด ฉากนี้ ป๊อก สังเกตเห็นว่า เมียคนข้างบ้าน มีแววตา หวาดกลัว และที่คอ มีรอยเหมือนโดนบีบคอ

จากนั้น .. ป๊อก ก็รับลูกกลับจาก โรงเรียนตามปกติ โดยให้พี่ก้องขับรถส่วนตัวไปทำงานได้ (รถคันนี้คุณแม่ยายให้มาใช้ แต่ป๊อกคิดว่าเพื่อหน้าตาสามี เลยให้สามีใช้ค่ะ) ป๊อกกับลูกชาย ชื่อนัท เดินกลับบ้านแล้วเจอ ว่า บ้านในนั้น มีสาวใช้ถูกฆ่า แล้วจับยัดไว้ในตุ้เย็น โดยสภาพ ถูกน้ำกรดสาด ก่อนด้วย

ลูกชายถามแม่ว่า "อะไรหรอครับคุณแม่" คุณแม่ตอบว่า "ถ่ายหนังหน่ะลูก" ป๊อกก็เริ่มใจคอไม่ดี ว่า "มีคนตายในหมู่บ้านไม่ดีเลยเน๊อะ" แต่พี่ก้องก็ไม่ได้อะไร ฉากตรงนี้ได้ใจอีกจุดหนึ่งตรงที่ว่า "เครื่องปรับอากาศที่ ที่บ้านนี้ใช้เป็นแบบ move eye" และระหว่างที่ แนน กลับบ้านดึกเนื่องจากต้องไปทำรายงานบ้านเพื่อน แล้ว ทีได้ยินเสียงแปลก ๆ ก็ลงมาดู และเครื่องปรับอากาศ ทำให้รู้ว่า บ้านโดนโจรขึ้น .. (ฉากนี้ หักมุมไว้ว่าเป็นคน) โดยที่ ทีกับ ป่าน ตัดสินใจไม่บอกว่า มีคนโดนฆ่าตายให้ แนน รู้ สรุปว่า บ้านที โดนโจรขึ้น และ แนนกลับมาดึก ก็ไม่ได้สนใจอะไร ไม่ฟังใครด้วย ..

ซึ่งตอนนี้ คนในหมู่บ้านเริ่ม ย้ายบ้าน ล่ะค่ะ มีคนโดนผีหลอก ด้วย และทีเดินไปออกกำลังกาย ก็เจอว่า บ้านหลังนี้ น้ำไหลอยู่ตลอด ก็ไปปิดน้ำให้ก็มี (ฉากนี้คิดว่า พี่ก้องเรา ก็กลัวเน๊อะ)

วันรุ่งขึ้น แนนกลับดึกอีก และ เพื่อนแนน ดันแวะ ที่บ้านฝรั่ง ที่ คนใช้ถูกฆ่ายัดตู้เย็น นั่น แนนโดนเพื่อนแกล้งให้ต้องเข้าไปในบ้านจนได้ และ ระหว่างที่เพื่อนแกล้งนั้น แนนก็เห็นผี ... แต่ดันโดนเพื่อนปิดประตูใส่ และ เพื่อนดันโดนผีหลอก ขับมอไซค์ หนีไปเลย ฉากนี้ แนน เกือบโดนผีจับตัวได้ โชคดีมากที่ไม่โดน .. และแนนกลับบ้านดึกตามเคย

แนนบอกพ่อ ว่า แนนโดนผีหลอก แต่พ่อไม่เชื่อ แนน เสียใจมาก .. พอตอนเย็น ทีไปรับแนน ที่โรงเรียน แนนก็บอกว่า แนนเจอผีจริง ๆ ทำไมไม่เชื่อ ลูกก็ดื้อ พ่อก็รั้น .. เจ๊ง ซิค่ะ ... งานนี้ คุณพ่อที ขับรถยังกะจรวจ ไปถึงบ้านฝรั่ง และ ลากๆๆๆๆ ใช้คำว่า ลาก ถูกต้องแล้ว เข้าไปในบ้านหลังนั้น แล้ว ถามว่า ไหนผี ไหน ๆๆๆ แนนก็ พยายามจะถีบตัวออกมา (ฉากนี้แอร์ไม่ชอบที่สุด พ่อบ้าอะไร ทำกับลูกแบบนี้) สุดท้ายแนนได้แผล แล้วก็ สะบัดหนีกลับบ้านไป ตอนนี้แหล่ะที่ประตูปิด ทีออกจากบ้านหลังนี้ไม่ได้

มาถึงคนข้างบ้าน บ้าง .. เมียคนข้างบ้าน มายืมเงิน ป่าน ไป 1 หมื่นบาท ป่านให้เพราะสงสาร ตอนนั้น ธีร์ มีรายได้เดือนละ 6 หมื่น นะค่ะ แต่ อยู่ ๆ บ. บอกว่า จะจ่ายเงินช้า และสุดท้าย บ. ปิดตัวไป งานเข้าเลย .. ที พยายามหางานใหม่ แต่อายุเกิน จนได้งานที่ ร้านมินิมาร์ทแห่งหนึ่ง ฉากนี้ ทีจับคนที่ขโมยของในร้านได้ ก็ต่อยไม่ยั้งเลยค่ะ จนเจ้าของร้าน ไล่ออก

ธีร์ตะโกนกลับไป ว่า "กูไม่ออก ถ้ากูออกแล้วกูจะเอาเงินที่ไหนแดก" (คิดตามไปว่า เออ จริงหว่ะ แต่ในชีวิตจริง ถ้าเราไม่ออกจริง ๆ ตำรวจคงมาเชิญเราออก"

ต่อไป ธีร์เริ่มมีปัญหากับคนข้างบ้านล่ะ นัท ถูก กลอ์ฟ ลูกชายคนข้างบ้านชวนไปจับแมว ที่บ้านฝรั่ง ลำบากให้ ทีต้องไปตามหาลูกตัวเอง และ ชอบใจจริง ๆ ตอนที่ ทีแกะ เทปกาวที่แปะตู้เย็นไว้ เพราะตู้เย็นมันสั่น ๆ เหมือนมีคนอยู่ ไงค่ะ คิดว่า ลูกชายตัวเองโดนแกล้ง พอแกะเสร็จ ป่านโทรมาบอกว่า นัทถึงบ้านแล้ว ฝาตู้เย็นถูกเปิดออกพอดี ค่ะ คุณพ่อธีร์ ของเรา ใช้เท้าถีบฝาตู้เย็นเข้าไปเลย (ได้ใจมาก)

ธีร์ไป อาละวาดกับ คนข้างบ้านอีก แล้วยังจะ ลำเลิกเรื่องที่ เมียคนข้างบ้านยืมเงินป่านไปด้วย อันนี้คือทะเลาะกัน แรงๆ เลย จากนั้น มา ป่านเห็นว่า ขยะบ้านตัวเอง เต็มถัง แต่ทำไมอีกบ้าน ไม่มีขยะเลย ซึ่งป่านยังเห็น เมียของคนข้างบ้านที่ชั้นบนอยู่เลยนะค่ะ ก็ยิ้มให้ตามปกติ และ ทีก็ยังเห็น คุณแม่ของคนข้างบ้าน ที่ชอบสั่นกระดิ่งเรียกแมวอยู่ด้วย

อ้อ .. ตอนนั้น ธีร์ ฆ่าแมวคนข้างบ้านตายไปแล้วด้วยนะค่ะ จน วันที่ ธีร์ไปสัมภาษณ์งาน แล้วป่านโทรมาบอกว่า คนข้างบ้านตายยกบ้านเลย และตายมา 4 -5 วันแล้ว (แปลว่าที่เจอนั่นคือ ผี)

งานเข้าเลย .. เพราะ ป่านชวนยิก ๆ ให้ธีร์ ย้ายกลับ ธีร์ก็บอกว่า แล้วผมจะเหลืออะไร ? ? ธีร์ไม่ยอมย้าย และ ป่านก็ทำอะไร .. ป่านได้ยินเสียงเหมือนเด็กกำลังหัวเราะเลยเข้าไปดู นัท (ลืมบอกไปว่า แนนย้ายไปอยู่หอเพื่อนตั้งแต่โดนผีหลอกนะค่ะ) ป่านเห็น นัทหลับไปค่ะ ป่านเลยนอนกอดลูกไว้ ซึ่งจริง ๆ นัทไม่ได้หลับค่ะ นัทแอบเอามือจุ๊ๆ ปากกับ กอล์ฟอยู่ โดยที่ไม่รู้ว่า กอล์ฟเป็นผีแล้ว ..

เช้าวันรุ่งขึ้น ธีร์ไปทำงาน ธีร์ก็เห็นว่า รอบข้างตัวเองย่ำแย่เต็มทีแล้ว คือ คนย้ายออกหมด หน่ะค่ะ แม้กระทั่ง ยาม ยังไม่อยู่เลย ป่านก็อยู่บ้าน เห็นของเล่นของนัท กองเต็มบ้านนั่นแหล่ะค่ะ ถึงได้เรียกลูกชายให้มาเก็บ ลูกชายบอกว่า ตัวเองไม่ได้เล่น พี่กอล์ฟ เล่น ฉากนี้ นัทพยายามบอกว่า กอล์ฟ เป็นคนรื้อ ซึ่ง ป่านรู้ว่า มันเป็นไปไม่ได้ ทั้งกลัว ทั้งห่วงลูก ก็เลยตีๆๆๆ นัทไปว่า ทำไมต้องโกหกแม่ (บีบอารมณ์มาก)

และป่านก็ให้ แนนเก็บของ ย้ายกลับกรุงเทพฯ แนนทำผ้าปลิวไปบ้านข้าง ๆ ซึ่งแนนไม่รู้นะคะ ว่า บ้านข้าง ๆ ตายหมดแล้ว แนนก็ เจอผี อ่ะ มาตอนกลางวันเลย เละด้วย สติแตกไปเลย ... ป่านซึ่งจริง ๆ ก็รักครอบครัวมาก ถึงกับไล่ที ให้กลับไปอยู่บ้านนั้นคนเดียว แนนกลายเป็นคนที่น่าสงสารที่สุด เจอผีครบเซ็ทเลย เจอตอนกลางวันแสก ๆ ด้วย

คืนนั้น ธีร์พา นัท กลับไปบ้าน แต่ นัทหายไปจากบ้านตอนฝนตก ธีร์โทรถามป่าน ว่า ป่านมารับลูกไปใช่มั้ย ป่านบอกว่า เปล่า ธีร์เลยมองเข้าไปในบ้านข้าง ๆ เห็นรองเท้านัทตกอยู่ ธีร์ต้องไปตามหาลูก ที่นั่น และ ป่านก็ตามกลับมาด้วย

บีบอารมณ์ตรงที่ ธีร์เข้าไปเหมือนเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ตอนนี้ ผีแต่ละตัวในบ้าน รวมใจกันออกมาหลอกมากๆ และเกือบสุดท้ายของฉากผี คือ ธีร์หลอนไปหมดแล้ว ว่า อันไหนคน อันไหนผี เพราะฉากนี้ นัท แอบอยู่ในตู้เสื้อผ้าห้องนั้น นั่นแหล่ะ และ ป่านกำลังวิ่งขึ้นบันไดมาที่ชั้นบน .. คิดว่า ทีต้องยิงโดนใครซักคน ไม่เมีย ก็ลูกแน่ๆ สุดท้ายธีร์ยิงโดนลูกชายค่ะ

ป่านเข้าไปเห็น ก็เปิดตู้เสื้อผ้า เอาลูกมากอดไว้ ซึ่งตอนนั้น นัทไม่รู้สึกตัว ป่านก็เขย่า ๆ กอด ๆ และ พอป่านเห็นลูกน้ำตาไหล แล้วลืมตา จะหันไปบอกธีร์ ก็ไม่ทันแล้ว ธีร์ยกปืนมายิงหัวตัวเอง ทันที (ฉากนี้ คนดูร้องเสียงหลงเลยนะค่ะว่า เอ้ย ว่า อย่า ต่างอารมณ์ักันไป)

และสุดท้าย ป่านก็พาลูกกลับบ้าน พร้อมกับเล่าเรื่อง เกี่ยวกับธีร์ให้ลูกสาวฟัง ฉากนี้ทำเอา แนนน้ำตาซึม

จบ..

เป็นหนังที่สะท้อน สถาบันครอบครัวได้ดีเรื่องหนึ่ง ตั้งแต่ที่ว่า ธีร์ทำป่านท้อง และ แม่ของป่าน ไม่ชอบธีร์ เอามาก ๆ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ตอนแรก ป่านจะไปทำแท้ง แต่ธีร์ ก็ไม่ยอม จนทำให้แม่ของตัวเองต้องยอมรับ และยอมให้แต่งงานกัน ... แต่ก็นั่นแหล่ะ ลูกสาวโดนเลี้ยงมาแบบให้เกลียดพ่อ คิดว่า พ่อของตัวเองไม่มีวันประสบความสำเร็จ

ในเรื่องตอนสุดท้าย ธีร์ทำธุรกิจขายตรงนะค่ะ ได้เงินเดือนเยอะเชียว ตอนที่ซื้อบ้านลัดดาแลนด์ แต่อยู่ ๆ ก็ตกงานเสียอย่างนั้น แต่ก็ไม่ยอมบอก ป่าน ไม่ยอมบอกลูก และลูกสาว มาเจอพ่อตัวเอง ที่ร้านมินิมาร์ท ฉากนี้ ก็ทำเอาอึ้งไปเหมือนกัน ประโยคหนึ่งในหลาย ๆ ฉากที่ว่า "คุณเสียคนเดียวหรือยังไง ทำไมคุณไม่คิดว่า คนอื่นก็เสียเหมือนกัน" จำประโยคแม่น ๆ ไม่ได้นะค่ะ เรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า ครอบครัว มันต้องประคับประคอง กันไป และใจเย็น ๆ คุยกันด้วยเหตุผล คะ่

อ้อ เหตุผลที่คนข้างบ้าน ต้องยิงคนในบ้านตายและยิงตัวเองตาย เพราะ .. เป็นหนี้เยอะ และมีความเครียดมาก (ยังจะโดนเพื่อนบ้านอย่างก้อง มาด่าอีก ทวงเงินอีก ความเครียดทั้งหมด จึงถูกระบายออกที่การฆ่าตัวตาย)

เรื่องนี้ หลอนมาก ผีเยอะ ผีออกมาทั้งกลางวัน กลางคืน ทำเอา ระทึกเกินไป จริง ๆ นะเนี่ย ยังถามตัวเองอยู่ว่า ถ้าไม่ได้บัตรฟรี จะยอมเสียเงินเข้าไปดูผีมั้ย ... สรุปว่าหลายคน ยอมเสียเงินไปดูผีค่ะ แอร์ว่า เรื่องนี้ สมเหตุสมผล ดี มีคะแนน เต็ม 10 เรื่องนี้ แอร์ให้ 8.5 เพราะทำแอร์ กรี๊ด ได้